Thứ bảy, 18/5/2024
Thứ năm, 9/6/2016, 10:29 (GMT+7)

Trẻ mầm non học tính tự lập ở trại hè

Lần đầu tiên một trường mầm non ở Hà Nội tổ chức “Trại hè qua đêm” dành cho các bé mầm non thu hút sự quan tâm của hàng trăm phụ huynh.

Trường mầm non Thần Đồng Bright School vừa tổ chức trại hè qua đêm với tên gọi “Thần đồng gan dạ” cho các bé mầm non đang theo học ở trường.

Trại hè năm nay được tổ chức qua đêm để thử thách trẻ lẫn cha mẹ tại cả hai cơ sở Hoàn Kiếm và Văn Quán.

Các bé tham gia trại hè được trải nghiệm bản thân qua 4 ngày đêm ở lại trường mà không có bố mẹ bên cạnh.

Với bốn ngày của trại hè, các con sẽ cùng tham gia nhiều hoạt động như xem phim ngoài trời, đi chợ đêm Hà Nội, hay tự làm việc nhà...

Không giống như Trại hè quân đội chuyên rèn tính kỷ luật cho trẻ một cách nghiêm khắc, trại hè mầm non chú trọng vào tính độc lập của trẻ.

Các con được hướng dẫn tự làm những việc như đánh răng, rửa mặt, xếp chăn, gấp quần áo, dọn dẹp nhà cửa, rửa bát, giặt đồ, chuẩn bị đồ ăn... Đa số bé rất hào hứng với những công việc này.

Được các cô dẫn đi siêu thị, các bé còn được nghe cô giảng về ý thức tiêu tiền hợp lý.

Bé tự tin kéo giỏ đựng đồ và lựa chọn những đồ dùng cần thiết.

Những việc nằm trong khả năng của bé nhưng khi ở nhà do dựa dẫm vào bố mẹ nên các bé không biết hoặc không tự chủ động làm... đều được thầy cô ở trại hè chỉ bảo tận tình.

Buổi tối, các con cùng xem những bộ phim hay, phù hợp với sở thích.

Trẻ cũng ngoan ngoãn đi ngủ sau những giờ lao động. “Lần đầu tiên con không ở cạnh bố mẹ trong nhiều ngày, gia đình cũng rất lo, tuy nhiên sau mấy ngày, thấy con tự lập và nhanh nhẹn hẳn lên nên hy vọng nhà trường sẽ tổ chức nhiều chương trình thế này hơn nữa", một phụ huynh cho con tham gia trại hè chia sẻ.

Lan Hạ