Thứ sáu, 24/5/2024
Chủ nhật, 27/9/2015, 16:17 (GMT+7)

Trẻ em Việt ở nước ngoài vui Trung thu

Trẻ em gốc Việt ở Mỹ và Hà Lan hòa chung không khí đón Trung thu ở Việt Nam với nhiều hoạt động đặc sắc.

Cộng đồng người Việt ở khu Little Saigon, quận Cam, nam California, Mỹ, hôm qua tổ chức Trung thu cho các em nhỏ tại thương xá Phước Lộc Thọ. Tiết mục múa lân rộn rã mở màn chương trình.

Hoạt động này năm nào cũng được duy trì nhằm giúp con em người Việt hiểu biết và có ý thức gìn giữ nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Chương trình thu hút trẻ em từ mẫu giáo cho đến trung học. 

Tiết mục "Trống cơm" của các bé nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả.

Các em bé rước đèn trong trang phục truyền thống. Vẻ háo hức, tươi vui lộ rõ trên khuôn mặt các em. 

Các em bé mang trong mình dòng máu Việt tự tin trình diễn thời trang.

Những thiếu nữ người Việt mang không khí Trung thu của quê hương về trên đất Mỹ với các tiết mục múa dân gian.

Lễ hội Trung thu không chỉ là hoạt động giúp cộng đồng người Việt tại nước ngoài thêm trân trọng và ghi nhớ về cội nguồn, mà còn là cơ hội quảng bá, giới thiệu văn hóa truyền thống Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Tại Eindhoven, thành phố công nghiệp nổi tiếng của Hà Lan, Trung thu là chương trình được tổ chức hàng năm để các gia đình và trẻ em giao lưu, gặp gỡ, cùng lưu giữ những truyền thống tốt đẹp của người Việt.  Nơi đây có trên 200 người Việt học tập, sinh sống và làm việc. 

Được tổ chức vào tối 26/9, chương trình năm nay có sự tham gia của hơn 30 gia đình, gần 40 em nhỏ và các sinh viên. Đèn trung thu được các phụ huynh cùng nhau làm trước một tuần để các con có một Trung thu trọn vẹn.

Một góc nhỏ trong mâm cỗ "trông trăng" của các bạn nhỏ người Việt Nam tại Eindhoven. Sản phẩm đều do các mẹ tự tay chuẩn bị.

Ngoài phá cỗ, các em cũng được tham gia rất nhiều trò chơi dân gian khác nhau như kéo co.

Cuộc thi ghép chữ tiếng Việt là một hoạt động khá sôi nổi trong chương trình năm nay. Gìn giữ tiếng Việt được xem là mối quan tâm hàng đầu của các phụ huynh người Việt Nam ở Eindhoven.

Các em nhỏ thích thú với những món đồ chơi dân gian của quê hương.

Tuy Can - Thu Anh - Thu Huyền