Thứ năm, 2/5/2024
Thứ sáu, 21/11/2014, 16:18 (GMT+7)

Trẻ em Thái Lan mưu sinh trên võ đài

Ở Thái Lan, nhiều trẻ em mới 5 tuổi đã tham gia thi đấu trên võ đài để kiếm tiền, để có thể nhanh chóng giúp gia đình thoát nghèo.

Petchfogus Sitthaharnaek năm nay 9 tuổi, là võ sĩ nhí lợi hại nhất Thái Lan ở độ tuổi này. Trong ảnh, huấn luyện viên đang massage cho em trước trận đấu ở Chiang Mai, Thái Lan.

Pethchfogus thi đấu với những đối thủ lớn tuổi hơn, nặng cân hơn mình, để nâng cao kỹ thuật bản thân. Mỗi trận đấu em kiếm được khoảng 1.000 bath (30 USD).

Muay Thai khởi nguồn từ thế kỷ 12, là môn võ cổ truyền của Thái Lan. Nhiều chuyên gia y tế và nhà bảo vệ trẻ em phản đối việc các em thi đấu chuyên nghiệp. Họ cho rằng việc này quá nguy hiểm cho sự phát triển của các em. Trong ảnh là bố Petchfogus đang quấn tay cho em.

Tuy nhiên, với nhiều người phương Bắc Thái Lan, Muay Thai cho trẻ em là một con đường sinh tồn, mang lại thu nhập cho nhiều gia đình. Đây là một trong những cách thoát nghèo nhanh chóng.

Petchfogus đang tập luyện với bố.

Cậu bé đã sẵn sàng thi đấu.

Huấn luyện viên chính là bố cậu, ông đang giúp con trai thắt đai lưng thi đấu.

Cậu bé rất chăm chỉ tập luyện.

Trong trận đấu hôm 24/1 ở Chiang Mai, cậu bé bị đối thủ đá trúng. Cậu sẽ phải tập luyện nhiều hơn nếu muốn giành chiến thắng trước các đối thủ lớn hơn.

Hồng Hạnh (theo QQ)