Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ ba, 11/10/2022, 14:07 (GMT+7)

Trang trí nhà bằng nét vẽ nguệch ngoạc

Một nghệ sĩ người Anh đã bao phủ toàn bộ ngóc ngách trong căn nhà triệu đô bằng các nét vẽ nguệch ngoạc đen trắng, bao gồm cả bồn tắm và lò vi sóng.

Sam Cox, nghệ sĩ người Anh thường được biết đến với nghệ danh Mr Doodle (Ngài Vẽ Nguệch Ngoạc), hiện sống trong giấc mơ thời thơ ấu của mình: Thức dậy trong một căn phòng đầy những bức vẽ nguệch ngoạc

Thực tế, từ chăn ga gối đến nội thất phòng khách hay các thiết bị nhà bếp, mọi chi tiết trong không gian sống của anh đều có màu trắng và được vẽ nguệch ngoạc bằng màu đen.

Khi dẫn phóng viên đi một vòng quanh nhà mình, Cox thừa nhận không chắc liệu bếp có hoạt động sau khi bị vẽ lên hay không bởi gia đình chưa đưa vào sử dụng.

Nghệ sĩ Anh đã mua bất động sản này với giá 1,35 triệu bảng.

Theo trang web về thị trường nghệ thuật Artnet, vào năm 2020, Sam Cox xếp thứ năm thế giới trong danh sách nghệ sĩ dưới 40 tuổi thành công về hoạt động đấu giá. Một trong những tác phẩm nghệ thuật của anh đã được bán với giá 890.000 bảng.

Thiên đường thời thơ ấu này là dự án cá nhân kéo dài hai năm. Khi vẽ nguệch ngoạc ở khắp nơi, Cox cảm thấy như được thả mình vào trạng thái tự do sáng tạo.

“Tôi đã sử dụng 900 lít sơn trắng, 401 lon sơn xịt màu đen cho bên ngoài, 286 lọ sơn đen cho bên trong và 2.296 ngòi bút để vẽ”, Cox tiết lộ.

Anh cũng tạo ra một hình ảnh động để diễn tả quá trình hoàn thiện căn nhà. “Hình ảnh động bao gồm 1.857 bức ảnh, được tôi chụp cẩn thận trong khoảng thời gian từ tháng 9 năm 2020 đến tháng 9 năm 2022”, anh nói.

“Toàn bộ ngôi nhà đều là thật, mọi thứ đều được vẽ nguệch ngoạc bằng tay và hình ảnh động không phải được hỗ trợ bằng công nghệ”, nam nghệ sĩ nói.

Bảo Chi (Theo Insider)