Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 28/6/2015, 05:23 (GMT+7)

Trang phục chắp vá nổi loạn của nhà thiết kế người Bỉ

Bộ sưu tập Xuân Hè 2016 dành cho nam giới của Walter Van Beirendonck được trình diễn trong Tuần thời trang Paris.

Bức ảnh nổi tiếng của ca sĩ, nhạc sĩ người Anh David Bowie và vợ cũ Angie chụp vào năm 1971 là nguồn cảm hứng để Walter Van Beirendonck tạo nên đồ nam Xuân Hè năm sau. Trong bức ảnh, David Bowie để tóc dài, đội mũ cao bồi rộng vành, mặc áo lụa rộng thùng thình cùng quần culottes, còn Angie mặc kiểu tomboy. Sự lập dị đó được tái hiện theo đúng tinh thần nổi loạn của bộ sưu tập.

Luôn trung thành với phong cách phá hủy cấu trúc trang phục, nhà thiết kế đem tới các bộ quần áo chắp vá kỳ quặc nhưng đầy sáng tạo.

Thoạt nhìn, bộ sưu tập có bề ngoài khá trẻ con, vui tươi với những họa tiết in theo mô-típ cổ tích. Càng về sau, những thiết kế dường như trở thành "cuộc nổi loạn" của vải in hoa và chấm bi khi chúng xuất hiện tràn lan với đủ kiểu trên mọi thiết kế, từ quần ống loe, áo thun, áo blazer cho đến trọn bộ suit.

Vải in hoa thậm chí còn được làm thành vòng cổ xếp ly (thứ hai từ phải sang), cắt thành hình thú đắp kiểu bất đối xứng. Tất cả thể hiện sự phóng khoáng không giới hạn của Walter Van Beirendonck.

"Con mắt Điện" (Electric Eye) (trái) là một phần chủ đề chính xuyên suốt show diễn lần này. 

Họa tiết con mắt có thể xuất hiện ở một mẫu áo thun bằng latex, áo sơ mi vải sheer trong suốt, hay gắn vào một bên ngực áo bomber và blazer cut-out.

Khép lại bộ sưu tập là những chiếc mũ rộng vành hình côn trùng khổng lồ, gắn lông nhiều màu sắc do Stephen Jones thiết kế.

Sao Mai
Ảnh: Style