Thứ hai, 20/5/2024
Chủ nhật, 27/3/2016, 09:55 (GMT+7)

Trạng nguyên nhí 'đấu trí'

Ba trường mầm non ở Hà Nội cùng tổ chức sân chơi cho các bé 5 tuổi tìm hiểu những kiến thức đơn giản về lịch sử, địa lý, toán học, tiếng Anh...

90 em đại diện cho trường mầm non Ban Mai, mầm non Mai Ca, mầm non Thực hành Linh Đàm cùng thi tài với câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh các chủ đề trong chương trình Giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi ở tất cả các lĩnh vực âm nhạc, toán, văn học, khám phá, kỹ năng xã hội, tiếng Anh. Bộ câu hỏi được thống nhất dựa trên mục tiêu giáo dục và chương trình giáo dục của các trường tham gia.

Các bé trong trang phục cử nhân, ngồi thi đấu trên sàn diễn theo hình thức trắc nghiệm giơ bảng. Các vòng thi trải qua gồm Khởi động với 3 câu hỏi trắc nghiệm, giúp các em làm quen với cách thức ghi đáp án; trả lời sai không bị loại. Vòng thi Đối đầu sẽ loại trực tiếp các thí sinh trả lời sai.

 

Một câu hỏi về Địa lý trong vòng thi Khởi động.

Nhiều câu hỏi khiến các bé phải suy nghĩ trước khi viết đáp án.

Đáp án cho câu hỏi về bản đồ Việt Nam. Hết 15 câu hỏi vòng Đối đầu còn 49 thí sinh bước vào vòng 3 - Đi tìm trạng nguyên

Tranh thủ nghỉ giữa giờ, nhiều phụ huynh "tiếp sức" cho các con.

Hà Linh và Trúc Nhi (5A4, Tiểu học Ban Mai) trong vai trò trọng tài. Trúc Nhi chia sẻ: “Chúng em rất thích công việc này vì gần gũi với các bé mầm non, giúp các em bình tĩnh thi đấu, đồng thời giúp chúng em rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tự tin tham gia các hoạt động cộng đồng".

 

7 thí sinh xuất sắc trả lời hết câu hỏi vòng 3 khiến Ban tổ chức phải dùng câu hỏi phụ "Cái gì mà tất cả mọi người, từ người lớn, trẻ em hàng ngày đều đánh?" để tìm trạng nguyên.
 

Đáp án "Bàn chải đánh răng" giúp bé Nguyễn Nhật Minh giành giải trạng nguyên. Cô Nguyễn Thị Thu Trang, Phó Hiệu trưởng trường mầm non Ban Mai cho biết cuộc thi không chỉ giúp các bạn nhỏ được giao lưu, thể kiện các kiến thức, kỹ năng của mình trong chương trình giáo dục đã được học, mà còn là cơ hội để thí sinh thể hiện sự độc lập, tự tin, kỹ năng giao tiếp của mình, đồng thời cha mẹ, thầy có thể chứng kiến sự trưởng thành của con.

Đình Khoa