Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 5/6/2019, 22:17 (GMT+7)

Trận giao hữu nảy lửa giữa Thái Lan và Việt Nam

Trận đấu tranh vé vào chung kết King's Cup 2019 trên sân Chang tối 5/6 chứng kiến nhiều pha phạm lỗi, va chạm của cầu thủ đôi bên.

Ngay phút thứ 9, Đoàn Văn Hậu đã nằm sân sau pha tranh chấp ở thế năm ăn năm thua với Thitipan Puangchan. Hậu vệ Việt Nam chạm bóng trước nhưng bị cầu thủ chủ nhà thúc mạnh vào mạng sườn. Phải nhờ đến sự chăm sóc của các bác sỹ, Văn Hậu mới có thể trở lại thi đấu.

Hai cầu thủ này tiếp tục va chạm nhau trong hiệp hai.

Sau pha tranh chấp phút 63, Duy Mạnh dẫm lên Supachok Sarachat đang nằm sân, châm ngòi cho cuộc xô xát giữa cầu thủ hai đội. Trong đám đông, Thitipan tát vào mặt Văn Hậu, khiến hậu vệ của Việt Nam đổ vật ra sân. 

Văn Toàn và Therathoon phải nhận thẻ vàng
 
 

Phút 74, trung vệ Pansa Hemviboon phạm lỗi thô thiển với tiền đạo vào sân từ ghế dự bị - Công Phượng. Số 10 của Việt Nam đột phá bên cánh trái, nhưng bị Pansa cản lại trái phép bằng một cú đá thẳng vào giữa người.

Công Phượng bị phạm lỗi
 
 

Công Phượng đau đớn khi cú đá của Pansa trúng vào phần mềm. Với nhiều trọng tài, họ có thể sẽ rút thẻ đỏ với hậu vệ Thái Lan bởi đây là pha phạm lỗi nguy hiểm trong tình huống Việt Nam có thể ghi bàn. 

Đội trưởng Quế Ngọc Hải và tiền vệ Quang Hải gây áp lực mạnh, nhưng trọng tài chính người Nhật Bản chỉ rút thẻ vàng với hậu vệ chủ nhà.

HLV Park Hang-seo không giữ được bình tĩnh sau tình huống chơi xấu của Pansa. Ông chạy vào sân, gần như cùng lúc với trọng tài biên. Khi thấy hậu vệ Thái Lan chỉ bị thẻ vàng, ông lắc đầu ngán ngẩm và quay người trở về cabin huấn luyện.

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra ở giải đấu mang tính giao hữu, nhưng đôi bên đều tỏ ra khao khát chiến thắng - đặc biệt là đội tuyển chủ nhà. Họ sẵn sàng tranh bóng bằng mọi giá, kể cả tung người lên không và có thể dẫn tới chấn thương nặng.

Trọng Hoàng và Theerathon Bunmathan, hai cầu thủ dày dạn kinh nghiệm nhất của hai đội, cũng liên tục va chạm nhau. Nửa cuối hiệp hai, "số 8" của Việt Nam tác động từ phía sau khiến Theerathon ngã ra trong cấm địa, nhưng trọng tài không cho Thái Lan hưởng phạt đền.

Thái Lan có chiều cao vượt trội so với Việt Nam và sử dụng nhiều đường treo bổng để tiếp cận khung thành Đặng Văn Lâm. Người chơi cao nhất của họ - Supachai Jaided - một lần dứt điểm trúng cột dọc trong hiệp một. Sự nguy hiểm của Supachai khiến hàng thủ Việt Nam phải vất vả theo kèm, thậm chí Duy Mạnh nhiều phen phải dùng tiểu xảo. Anh may mắn không nhận thẻ phạt nào trận này.

Văn Hậu ghì Adisorn Promrak, khi trung vệ của Thái Lan lên tham gia tấn công ở một pha bóng cố định. Là em út của đội tuyển nhưng hậu vệ người Hà Nội là một trong số những thành viên chơi năng nổ nhất. 

Cường độ hoạt động mạnh và liên tục khiến lão tướng Anh Đức đuối sức về cuối trận, thậm chí phải nhờ bác sỹ rồi sau đó là đồng đội giúp đỡ để tiếp tục thi đấu.

Chân sút Bình Dương sau đó đền đáp bằng cú đánh đầu thành bàn ở phút bù giờ cuối cùng, giúp Việt Nam thắng 1-0 và vào chung kết King's Cup 2019 gặp Curacao.

Đức Đồng - Thắng Nguyễn