Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 20/4/2021, 18:09 (GMT+7)

Trận địa pháo hoa 8.500 quả trước giờ khai hỏa

Phú ThọPháo hoa được bắn làm hai đợt trước và sau chương tình nghệ thuật nhân dịp giỗ Tổ Hùng Vương, đêm 20/4.

Chiều 20/4, hàng chục công nhân của nhà máy Z121 lắp trận địa pháo hoa trên cầu đi bộ trong công viên Văn Lang (TP Việt Trì). Cây cầu này được hoàn thành tháng 10/2019, lần đầu tiên trở thành điểm bắn pháo hoa nhân dịp giỗ Tổ Hùng Vương.

Theo chương trình, sẽ có hai đợt bắn pháo hoa, đợt một bắn 5 phút lúc 20h, đợt hai bắn 10 phút vào lúc 21h45. Trận địa pháo được bố trí đối xứng hai bên cầu.

Lực lượng quân đội đi kiểm tra các thùng pháo tầm thấp được đặt trên mặt cầu đi bộ. Ban tổ chức cho biết sẽ có khoảng 8.500 quả pháo hoa (7.500 pháo tầm thấp, 1.000 pháo tầm cao) sẽ được bắn trong chương trình nghệ thuật "Linh thiêng Đất Tổ - Hùng Vương".

Pháo được kết nối bằng dây dẫn vào bảng điều khiển theo từng giàn, sau đó được truyền tín hiệu về khu vực điều khiển trung tâm.

Ngoài bắn pháo hoa, tối nay tỉnh Phú Thọ cũng tổ chức chương trình văn nghệ kéo dài hơn một giờ để phục vụ nhu cầu của người dân địa phương và du khách.

Một số ống pháo được lắp theo các giàn bằng sắt có sẵn. Trong chiều nay, bộ đội, công nhân hối hả triển khai lắp đặt các hệ thống này.

"Từng ống pháo được đánh số thứ tự và lắp vào bảng điều khiển theo vị trí để khi bắn pháo hoa sẽ nổ theo đúng kịch bản", một chiến sĩ quân đội nói.

Các giàn pháo hoa nhỏ, tầm thấp được đặt ở chân cầu đi bộ, dọc công viên Văn Lang.

Một công nhân đi lắp 36 ống pháo nhỏ dọc theo hai bên thành cầu đi bộ.

Thác nước bạc là một trong số các loại phoá được phép bán cho người dân sử dụng. Trong chương trình pháo hoa tối nay, ban tổ chức sử dụng hàng trăm cây pháo này.

Khu vực điều khiển trung tâm được đặt cách vị trí cầu đi bộ khoảng 100 m. Trong chiều nay, ký hiệu các giàn pháo được nhập vào máy tính để lượt bắn theo đúng kế hoạch.

Một góc cầu công viên Văn Lang, nơi bắn pháo hoa tối nay.

Ngày 16/4, Ban tổ chức lễ hội đền Hùng cho biết, do ảnh hưởng của Covid-19, tỉnh đã điều chỉnh các hoạt động, tập trung tổ chức phần lễ trang nghiêm; phần hội có chương trình nghệ thuật Linh thiêng nguồn cội - Đất Tổ Hùng Vương; bắn pháo hoa tầm cao tại hồ công viên Văn Lang; thi gói bánh chưng, bánh giầy; thi bơi, bóng chuyền...

Trận địa pháo hoa trên cầu đi bộ
 
 

Trận địa pháo hoa ở Phú Thọ. Video: Huy Mạnh

Gia Chính - Tất Định