Thứ ba, 30/4/2024
Thứ bảy, 8/7/2023, 06:00 (GMT+7)

Trận đấu đáng quên của Quang Hải ở CAHN

Hà NộiKhông để lại dấu ấn trong 90 phút chính thức, Nguyễn Quang Hải còn sút hỏng luân lưu, góp phần khiến Công an Hà Nội bị loại ở vòng 1/8 Cup Quốc gia ngày 7/7.

Đối đầu Nam Định là trận đầu tiên Quang Hải chơi cho Công an Hà Nội trên sân nhà Hàng Đẫy.

Trước đó anh được giới thiệu ra mắt ở đây ngày 24/6, trong trận đấu Hà Tĩnh ở vòng 12 V-League 2023, nhưng không thể thi đấu do chưa có giấy phép chuyển nhượng quốc tế. Ở trận đầu tiên của anh, khi làm khách tại Đà Nẵng ở vòng 13 V-League 2023, CAHN thua 0-1.

Quang Hải khoác áo số 18 đá Cup Quốc gia thay vì số 19 như ở V-League, do số áo này trước đó đã được CAHN đăng ký cho Trịnh Văn Lợi - người đã chuyển tới Bình Định.

Quang Hải được chuyển lên đá hộ công, thay vì tiền vệ trung tâm như trận làm khách Đà Nẵng. Tuy nhiên, anh ít có bóng nên thường xuyên phải lùi sâu hay dạt biên tìm kiếm. Cả trận Quang Hải không có tình huống dứt điểm nào nguy hiểm.

Sau khi hoà 1-1, hai đội buộc phải đá luân lưu. Quang Hải được giao thực hiện quả phạt 11m thứ hai, nhưng thực hiện không thành công.

Anh dứt điểm chệch cột, góp phần khiến CAHN thua 2-3 và bị loại ở Cup Quốc gia.

Cùng có trận ra mắt trên sân nhà giống như Quang Hải là thủ môn Filip Nguyễn. Tân binh Việt kiều đẩy được quả phạt đền của Đinh Viết Tú.

Tuy nhiên, Filip Nguyễn bị lu mờ trước sự xuất sắc của Trần Đức Dũng. Thủ môn của Nam Định đẩy được ba quả đá 11m của Jhon Cley, Vũ Văn Thanh và Gustavo Henrique.

Đức Dũng vào sân bất đắc dĩ ở phút 64, khi thủ môn Trần Nguyên Mạnh chấn thương sau pha phạm lỗi của ngoại binh bên phía CAHN.

Thủ môn sinh năm 1997 nhận bàn thua ngay ở tình huống đầu tiên, để CAHN gỡ hòa 1-1. Tuy nhiên, anh không bị tâm lý, trở thành người hùng của Nam Định ở loạt sút luân lưu sau đó.

Trước đó trận đấu diễn ra kịch tính. Đây là hai đội chi nhiều tiền nhất trên thị trường chuyển nhượng trước và giữa mùa giải 2023.

Phút 68, Ngô Đức Huy bị truất quyền thi đấu khi phải nhận thẻ vàng thứ hai. CĐV Nam Định bức xúc, liên tục mắng trọng tài.

Nhưng ở thế thiếu người, Nam Định lại bất ngờ mở tỷ số ở phút 65, nhờ công của cầu thủ vừa vào sân thay người Hendrio.

Sau khi để CAHN gỡ hòa phút 78, Nam Định thắng ở loạt luân lưu, giành quyền vào tứ kết, gặp Viettel - đội đã hạ đương kim vô địch 2-1 ở trận đấu ngày 6/7.

Trong khi đó, CAHN chỉ còn V-League để phấn đấu. Hiện, họ đứng đầu bảng với 24 điểm, hơn đối thủ bám sát phía sau là Thanh Hóa một điểm.

HLV Vũ Hồng Việt chỉ nguyên nhân Quang Hải chơi mờ nhạt
 
 

Lâm Thỏa