Thứ tư, 1/5/2024
Thứ sáu, 4/11/2022, 05:00 (GMT+7)

Trailcross - minibike lạ giá dưới 20 triệu đồng

Hà NộiMẫu xe địa hình cỡ nhỏ lắp động cơ 200 phân khối, khởi động kiểu giật dây, tốc độ tối đa 32 km/h.

Trailcross - mẫu xe hai bánh lạ mắt xuất hiện ở Triển lãm quốc tế thể thao và xe hai bánh Việt Nam 2022 (VSS). Sự kiện diễn ra tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE) từ ngày 3-5/11.

Mẫu minibike Trailcross do Fist Việt Nam thiết kế và sản xuất. Xe xuất khẩu Mỹ và chưa có kế hoạch bán ở thị trường trong nước. Trailcross có tỷ lệ nội địa hóa dưới 50%, động cơ sản xuất tại Trung Quốc, đại diện hãng có trụ sở ở Hưng Yên chia sẻ.

Xe có thiết kế nhỏ gọn, dài 1.577 mm, cao 964 mm, rộng 663 mm và chiều dài cơ sở 1.050 mm. Trong khi kích thước của một mẫu xe máy thông thường như Honda Wave Alpha dài 1.914 mm, cao 1.075 mm, rộng 688 mm và chiều dài cơ sở 1.224 mm. Khoảng sáng gầm của Trailcross 170 mm, cao hơn 32 mm so với Wave Alpha.

Khung xe bằng thép cứng, thiết kế phù hợp với off-road. Xe không có đèn hậu do là dòng chuyên dụng cho off-road hoặc trong các khu nghỉ dưỡng khép kín.

Xe sử dụng hệ thống treo trước kiểu ống lồng, giảm chấn thủy lực. Bánh sau gắn cố định vào khung xe.

Nơi đặt bình xăng thường thấy giờ đây là một hộc chứa đồ, còn bình xăng thật sự nằm ngay bên dưới.

Trailcross sử dụng đèn pha LED kiểu tròn cổ điển và không có đèn xi-nhan.

Yên xe bọc da tổng hợp, trang trí với chỉ khâu màu đỏ.

Là mẫu minibike nhưng Trailcross lắp động cơ 200 phân khối, loại một xi-lanh, làm mát bằng không khí, công suất 5 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11 Nm tại 2.500 vòng/phút. Hộp số vô cấp, truyền động bằng xích tải.

Theo công bố của nhà sản xuất, tốc độ tối đa của Trailcross đạt 32 km/h.

Bánh sau với lốp béo, gai to, phù hợp với đường off-road. Trang bị an toàn với phanh trống cả hai bánh.

Ngoài bản động cơ xăng 200 phân khối, Trailcross có thêm bản chạy điện (bên phải) nhưng đang trong quá trình phát triển, đại diện hãng xe Việt Nam chia sẻ.

Triển lãm quốc tế thể thao và xe hai bánh Việt Nam (VSS) 2022 là sân chơi của các đơn vị nhập khẩu và phân phối xe đạp, xe máy điện và phụ kiện. Một gian trưng bày xe điện mini đến từ Trung Quốc. Xe màu đỏ có giá bán khoảng 7,6 triệu đồng.

VSS là triển lãm chuyên ngành duy nhất nhận được sự ủng hộ từ Tổng Cục Thể dục Thể thao - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, tổ chức bởi Vinexad và Hiệp hội Ôtô, Xe máy, Xe đạp Việt Nam (VAMOBA).

Năm 2023, triển lãm dự kiến tổ chức ngày 7-9/12 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC).

Xe chạy địa hình sa mạc
 
 

Video: Huy Mạnh

Lương Dũng