Thứ bảy, 15/6/2024, 17:00 (GMT+7)

Trải nghiệm 'vượt mong đợi' với hạng thương gia mới của Vietjet

Hai lần bay tới TP HCM bằng hạng thương gia (Business) của Vietjet, Brown (doanh nhân 45 tuổi, Australia), luôn hài lòng với những trải nghiệm vượt mong đợi.

9h, Mason Brown đi taxi đến Kingsford Smith - sân bay ngay sát bờ vịnh Botany xinh đẹp, trong cái lạnh chỉ 11 độ C của mùa đông Australia. Tại quầy thủ tục của Vietjet, quá trình diễn ra chưa đến 5 phút do được bố trí lối đi riêng, ưu tiên qua cổng an ninh. Với những khách thương gia như ông, thời gian là "vàng" nên đặc quyền này giúp tiết kiệm nhiều thời gian, không cần phải xếp hàng. Vào bên trong nhà ga, nhân viên Vietjet hướng dẫn ông đến phòng chờ dành cho những vị khách cao cấp.

Phòng chờ thương mại The House Lounge tại sân bay Kingsford Smith Sydney nằm ở khu vực riêng biệt, không gian hiện đại, sang trọng. Ánh sáng vàng phủ khắp căn phòng xua đi cảm giác lạnh của mùa đông Australia. Bên trong là những dãy ghế cao cấp, êm ái. Góc xa hơn là một khu vực riêng bày trí các món ăn nhẹ Á - Âu cùng nhiều loại đồ uống thượng hạng. Internet tốc độ cao, bàn làm việc là thứ không thể thiếu.

Brown cởi bỏ khăn choàng, ngồi vào ghế. Nhiệt độ trong phòng được điều chỉnh ấm áp giúp hành khách cảm thấy dễ chịu. Mùi hương dịu nhẹ tỏa ra khắp không gian. Vị giám đốc lấy laptop, tranh thủ làm thêm một số hạng mục công việc, trước khi sang TP HCM gặp gỡ các đối tác. Lần trước, Brown đã đến thành phố này nhưng về gấp. Vì vậy dịp đầu tháng 6, sau khi gặp đối tác, ông dự định tham quan nhiều nơi vì lúc này Việt Nam là mùa hè.

Đến giờ, ông sắp xếp hành lý và lên tàu bay, bắt đầu hành trình hơn 8 tiếng.

Mang tiện nghi lên độ cao 10.000 m

Tương tự như những hãng bay hàng đầu thế giới, Vietjet áp dụng những tiêu chuẩn cao cấp để chăm sóc hành trình của khách hạng thương gia, đặc biệt với những chuyến đường dài như Sydney - TP HCM.

Hành khách như Brown yêu cầu cao về các tiêu chuẩn dịch vụ từ cả trước, trong và sau chuyến bay. Điều ông yêu thích ở Vietjet là đáp ứng tốt những yêu cầu này. Trước chuyến, ngoài những trải nghiệm về check-in, phòng thương gia, đồ ăn nhẹ, ông còn được mang theo 60 kg hành lý ký gửi, 18 kg xách tay và bộ golf.

Khi đã đặt chân lên khoang hành khách, trải nghiệm vượt kỳ vọng của vị giám đốc. "Tôi thích cách Vietjet chăm sóc, đảm bảo tính riêng tư, sự thoải mái và tiện nghi trên suốt hành trình. Vì vậy nên mỗi lần có dịp sang Việt Nam, tôi đều chọn hãng này", ông Brown nói.

Đánh giá tích cực của ông đến từ việc hãng bay làm mới khoang thương gia cung cấp những dịch vụ tối ưu. Trên tàu bay thân rộng A330, 12 chiếc ghế thương gia dành cho những vị khách đặc biệt, có đội phục vụ riêng. Ghế ngồi đảm bảo rộng rãi, dạng đơn hoặc đôi có vách ngăn. Thân ghế bọc da sang trọng, có thể điều chỉnh nằm ngang 180 độ, đảm bảo hành khách có tư thế thoải mái nhất trong hơn 8 tiếng trên không. Đèn đọc sách đi liền thân ghế có ánh sáng tốt.

Trước khi hành khách ngồi vào ghế, hãng đã chuẩn bị sẵn bộ mền gối và bộ kit du lịch với nhiều món hữu ích như vớ, dưỡng da, dưỡng môi, bàn chải, dao cạo râu... "Mọi thứ tuyệt vời. Tôi ngủ khá thoải mái do ghế êm, mền ấm. Đội bay cũng luôn chu đáo, hỗ trợ khi có nhu cầu", ông Brown đánh giá.

Không chỉ đáp ứng sự thoải mái, Vietjet giúp hành khách tận hưởng tối đa bằng cách mang "nhà hàng sang trọng" với rất nhiều món ăn nóng tươi ngon lên độ cao 10.000 m.

Khách hạng Business có thể gọi món ăn bất cứ thời điểm nào xuyên suốt hành trình bay, chọn lựa theo sở thích cho tất cả thực đơn. Riêng thực đơn của hạng Thương gia được lòng nhiều du khách quốc tế khi mang đậm tinh thần xanh, thực dưỡng. Các món được trình bày với tính thẩm mỹ cao. Thay thế đĩa sứ, hãng dùng khay mo cau, mây tre, lá chuối trong bày trí món ăn, truyền tải nguồn cảm hứng về ẩm thực xanh, gần gũi thiên nhiên.

Trên khoang ghế, hành khách có một cuộc du ngoạn vị giác, chu du ẩm thực bốn phương. Ông Brown bất ngờ vì không nghĩ thực đơn trên máy bay phong phú đến vậy. Ông được nếm đủ từ hương vị Việt như phở Thìn, bún bò Huế, bánh mì cho đến món quốc tế như mì Ý, bún xào Singapore, món ăn Trung Hoa... Tùy những chặng bay khác nhau, hãng giới thiệu thêm các món ăn đặc sản của nhiều quốc gia. Chẳng hạn trên chặng đến Ấn Độ sẽ có thêm cơm cà ri.

"Món ăn tròn vị, trình bày độc đáo nên tôi rất ấn tượng với chuyến bay Vietjet", ông Brown mô tả trải nghiệm.

Đến từ sự thấu hiểu nhu cầu thực khách, Vietjet còn có thực đơn chay. Hãng thường xuyên cập nhật thực đơn mới theo mùa. Hành khách còn được phục vụ thức uống đẳng cấp và thức ăn nhẹ, bao gồm các tùy chọn cà phê phin, trà, các loại cocktail, rượu vang, phô mai, các loại hạt, trái cây khô...

Ông Ulrik Dahl, 61 tuổi, Tổng Lãnh sự và Ủy viên Thương mại, Hội đồng Thương mại Đan Mạch tại Sydney cho biết thực đơn trên chuyến bay Vietjet vượt mong đợi ban đầu. Ông Ulrik từng bay rất nhiều hãng khắp thế giới và thử không ít món ăn hạng thương gia. Vốn ông không kỳ vọng nhiều về thực đơn trên máy bay nhưng Vietjet mang đến nhiều lựa chọn đặc biệt. "Thật tuyệt, tôi đặc biệt thích xôi mặn và cà phê sữa", ông nhận xét.

Bà Diệu Thúy, 54 tuổi, chủ một cơ sở sản xuất tại TP HCM, cũng có cảm nhận tương tự. Bà cho biết thực đơn đa dạng là điểm cộng. Trong đó có nhiều món ăn phục vụ nóng hổi. Bà chọn bún bò ở chặng TP HCM đến Sydney và ăn miến xào ở chuyến khứ hồi. Thức ăn được đánh giá là vừa miệng, đầy đủ gia vị sa tế, chanh, ớt, hợp khẩu vị.

Sau bữa ăn, bà Thúy thưởng thức thêm ly cocktail được pha chế trực tiếp trên tàu bay. "Cảm giác như tôi đang ở một nhà hàng, thực đơn đa dạng rất thú vị", hành khách nói.

Còn với Mason Brown, ông có chuyến bay đa trải nghiệm. Sau khi ăn bữa chính, thưởng thức đồ uống, ông tiếp tục làm việc trên thiết bị cá nhân. Giám đốc 45 tuổi cho biết sự thoải mái, tiện nghi giúp ông không cảm thấy mệt mỏi. Hạ cánh Tân Sơn Nhất lúc 18h, ông vẫn đủ năng lượng để làm việc với các đối tác ngay lập tức. Ông dự định sẽ làm việc trong hai ngày, thời gian còn lại dành cho tận hưởng nắng ấm và tham quan Việt Nam.

Tham vọng mở rộng phân khúc hạng sang

Kể từ chuyến bay đầu tiên cất cánh, Vietjet hiện thực hóa giấc mơ bay đến hàng triệu người dân.

Không chỉ nổi lên với vai trò giá tốt, Vietjet còn chinh phục nhóm khách thượng lưu với nhiều đặc quyền hạng sang của hạng thương gia (Business). Nghĩa là ngoài tiện nghi đẳng cấp, ẩm thực chất lượng, sự ân cần chu đáo, tỉ mỉ, mọi nhu cầu của khách bay cần được đáp ứng "vượt mong đợi". Vietjet không chỉ đem đến những dịch vụ hành khách cần mà còn mở ra những điều thú vị khác biệt theo phong cách người dẫn đầu.

Đơn cử hãng dành tặng cho hết tất cả khách hàng với gói bảo hiểm du lịch toàn diện Sky Care. Hành trình bay luôn thường xuyên có những chương trình giải trí độc đáo. Các buổi minishow, trình diễn ca nhạc, thời trang với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng giúp chuyến đi trở nên nhiều màu sắc. Chương trình khách hàng thân thiết SkyJoy luôn nhân điểm nhiều lần cho hạng vé Business, tích điểm đổi vé hoặc quà tặng mua sắm từ 250 thương hiệu nổi tiếng, trúng thưởng lên đến hàng tỷ đồng.

Vietjet hiện khai thác hơn 168 đường bay nội địa và quốc tế đến các quốc gia như Australia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc.... Với mang bay rộng khắp, nhiều chuyến bay trong ngày, hãng đã đáp ứng nhu cầu cho hành khách, doanh nhân có thể di chuyển công tác, nối chuyến khắp nơi trên thế giới, thuận tiện và tiết kiệm chi phí nhất.

Đầu năm nay, hãng ký kết đặt hàng hơn 20 tàu bay Airbus A330-900 neo. Chiến lược này nhằm giúp đơn vị mở rộng mạng lưới đường bay. Dòng máy bay này được sử dụng trên các chặng tầm xa, góp phần cải tiến chất lượng hành trình, mang đến dịch vụ xuất sắc.

Vietjet được xếp hạng 7 sao cao nhất thế giới về an toàn hàng không bởi tổ chức uy tín AirlineRatings, top các hãng hàng không tốt nhất toàn cầu về hoạt động và sức khỏe tài chính trong nhiều năm liên tiếp. Hãng cũng nhận giải hãng hàng không siêu tiết kiệm, hãng hàng không dịch vụ trên tàu bay tốt nhất thế giới trao bởi các tổ chức uy tín như Skytrax, CAPA, AirlineRatings. Đây là những cam kết rất thuyết phục để hành khách tin dùng lựa chọn Vietjet.

Khi giai điệu Hello Việt Nam kết thúc, báo hiệu máy bay đã hoàn thành quá trình hạ cánh, Mason Brown được mời ra đầu tiên ở lối ưu tiên. Ông hoàn toàn hài lòng khi trải nghiệm bay với Vietjet. Khoang thương gia gần như là phòng làm việc di động của ông trong mỗi chuyến công tác. Ngoài ra, nhờ hành trình đa trải nghiệm, ông hiểu thêm về văn hóa Việt, khám phá các món ăn địa phương nổi tiếng và được thư giãn đúng nghĩa.

"Từ các chuyến bay Vietjet, tôi yêu thêm văn hóa Việt. Tôi đã học được một số câu tiếng Việt rồi đấy", ông vẫy tay tạm biệt các tiếp viên, đến khu nhập cảnh lối ưu tiên để bắt đầu chuyến công tác ở đất nước hình chữ S.

Nội dung: Hoài Phương, Ảnh: Vietjet