Thứ ba, 9/7/2024
Thứ hai, 21/2/2022, 18:00 (GMT+7)

Trải nghiệm camera trên Galaxy S22 Ultra

Camera trên S22 Ultra được nâng cấp mạnh về khả năng chụp thiếu sáng và zoom, nên ảnh có độ chi tiết cao, màu sắc rực rỡ.

Galaxy S22 Ultra, ra mắt ngày 16/2 và dự kiến được bán ra từ 4/3, hiện là smartphone cao cấp có cụm bốn camera với thông số ấn tượng nhất thị trường.

Trong đó, camera chính sử dụng cảm biến 108 megapixel, ống góc siêu rộng 12 megapixel, ống tele 10 megapixel với zoom quang 3x và camera tiềm vọng 10 megapixel với zoom quang 10x và một cảm biến laser hỗ trợ lấy nét. Camera chính và tele đều hỗ trợ chống rung quang học OIS.

Giao diện chụp hình của sản phẩm không khác biệt so với thế hệ trước. Điểm nâng cấp là ở khả năng chống rung của sản phẩm và công nghệ AI giúp chụp thiếu sáng cũng như zoom tốt hơn.

Dù camera chính có độ phân giải 108 megapixel nhờ công nghệ gộp điểm ảnh, S22 Ultra mặc định cho ra ảnh 12 megapixel Ảnh đạt độ chi tiết cao, nhưng độ sáng và màu sắc được đẩy cao hơn thực tế.

Người dùng có thể chuyển sang chế độ chụp 108 megapixel để tăng chi tiết hình ảnh. Khả năng lấy nét và chụp của S22 Ultra nhanh và chính xác hơn thế hệ trước, giúp việc bắt khoảnh khắc dễ hơn.

S22 Ultra chụp HDR tốt với tất cả các ống kính. Ảnh hoàng hôn vẫn thể hiện rõ mặt trời và mây trong khi các chủ thể phía trước không bị tối đen. Khi chuyển qua chế độ zoom 10x, máy vẫn xử lý tốt HDR giúp chụp được người trên thuyền với chi tiết tốt, nhưng lúc này màu sắc được đẩy lên rực hơn thực tế và hơi bị bệt.

Tương tự thế hệ trước, ống góc siêu rộng của S22 Ultra vẫn là 0,6x, hẹp hơn mức chung 0,5x của phần lớn model trên thị trường, nhưng khó nhận ra sự khác biệt khi máy vẫn chụp được các khung cảnh lớn. Với góc hẹp hơn, hiện tượng cong góc gần như không xuất hiện trên S22 Ultra.

Người dùng có thể chụp ảnh macro với camera góc siêu rộng. Hình ảnh cho chi tiết và màu sắc cao hơn hẳn các model tầm trung sử dụng camera macro riêng do độ phân giải và cảm biến tốt hơn. Hiện Galaxy S22 Ultra và iPhone 13 Pro là những model cao cấp hỗ trợ khả năng chụp macro bằng camera góc siêu rộng.

Khả năng chụp zoom của S22 Ultra được cải thiện vượt trội so với S21 Ultra. Hình ảnh với màu sắc và chi tiết tốt trong khoảng zoom 10x. Còn khi zoom 30x, ảnh vẫn có thể sử dụng được, nhưng chỉ nên chụp trong điều kiện ánh sáng tốt để giảm hiện tượng bệt màu.

Với zoom 100x, hình ảnh chỉ mang tính chất lưu lại thông tin. Tuy vậy, Samsung cũng đã cải tiến khả năng chống rung và lấy nét tốt hơn hẳn, giúp dễ dàng bắt được các chủ thể đang chuyển động như máy bay vốn là việc khó với các smartphone siêu zoom trước đó.

Tính năng chụp chân dung với khả năng xoá phông và tách chủ thể của S22 Ultra hoạt động hiệu quả ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Phần chuyển nét mượt và không bị lẹm ở các chi tiết như tóc. Mức độ xoá phông cũng có thể được điều chỉnh sau khi chụp.

Với những hậu cảnh phức tạp, người dùng có thêm các bộ lọc như biến phông nền thành đen trắng giúp làm nổi bật chủ thể. Khả năng xử lý của các bộ lọc này cũng tốt hơn trước, phần chuyển màu không bị lem nhiều nhưng thời gian xử lý hình sau khi chụp vẫn còn mất nhiều thời gian.

Chụp thiếu sáng là điểm nâng cấp ấn tượng trên Galaxy S22 Ultra. Trong điều kiện không qua tối, người dùng chỉ cần sử dụng chế độ tự động, AI của máy sẽ tự xử lý, đem lại hình ảnh sáng hơn, không bị nhiễu và đủ chi tiết.

Với các trường hợp chụp tối và ít nguồn sáng, nên chuyển sang chế độ chụp đêm. Điểm mạnh của S22 Ultra là cho thời gian phơi sáng lên đến 6 giây nhưng người dùng có thể cầm trên tay không cần phải sử dụng chân đế mà không bị rung nhoè.

Tương tự như camera sau, camera trước của S22 Ultra không thay đổi về độ phân giải so với thế hệ trước nhưng cải thiện về chất lượng hình chụp trong điều kiện thiếu sáng. Khả năng xoá phông của camera trước không hề thua kém camera sau.