Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 7/1/2021, 14:35 (GMT+7)

Trải nghiệm 5G MobiFone tại Tech Awards 2020

Các giải pháp Cloud Gaming, video 8K, video AR hoạt động mượt trên nền tảng 5G của MobiFone tại Tech Awards 2020.

Trải nghiệm 5G MobiFone tại Tech Award 2020
 
 

MobiFone đưa trạm phát 5G đến triển lãm Tech Awards 2020. Khu trải nghiệm gồm các thiết bị trình diễn Internet tốc độ cao trên nền tảng 5G, như video 4K, 8K, game thực tế ảo AR/VR...

Nhiều khách thăm quan quan tâm đến mạng 5G và tốc độ của nền tảng kết nối mới nhất này.

Flight Simulator 2020 là tựa game nặng nhất từ trước tới nay khi có dung lượng lên tới 2 triệu GB, dữ liệu của game sẽ được lưu trữ trên máy chủ điện toán đám mây của Microsoft. Tốc độ của mạng 5G giúp người chơi trải nghiệm mượt mà, hình ảnh sắc nét với một game chơi online nặng.

Một ứng dụng khác của nền tảng 5G là thực tế ảo VR, hình ảnh 3D được truyền trực tiếp từ server của nhà cung cấp dịch vụ lên kính thực tế ảo, thay vì cài sẵn trong máy tính nhờ tốc độ download nhanh của 5G.

Trước đây để xem được video 8K, người dùng phải tải về ổ cứng hoặc chờ rất lâu mới load xong một đoạn video ngắn. Với 5G người dùng có thể xem online và không có độ trễ, việc tua nhanh bằng cách kéo thả chuột tại bất kỳ điểm nào đều có phản hồi ngay lập tức.

Tốc độ mạng 5G của MobiFone tại khu trải nghiệm ổn định và đạt mức cao, lên tới 1.800 Mb/giây cho download và 150 Mb/giây cho upload. Để sử dụng mạng 5G của MobiFone, người dùng cần sở hữu chiếc smartphone hỗ trợ 5G và tương thích với băng tần 5G tại Việt Nam như các dòng máy: Xiaomi Mi 10T pro 5G, Oppo Find X2, Oppo Find X2 Pro, Huawei P40 Pro...

Diễn đàn "Công nghệ Việt trong kỷ nguyên kết nối mới", được tổ chức trong hai ngày 7 và 8/1 tại TP HCM, có ba phiên thảo luận về ba nội dung: Sản phẩm Công nghệ Việt, Việt Nam trong kỷ nguyên 5G và Sức mạnh AI trong kỷ nguyên kết nối mới. Đại diện các bộ, ngành, các công ty công nghệ Việt Nam, đại diện các nhà mạng lớn trong nước, các chuyên gia về trí tuệ nhân tạo hàng đầu... sẽ chia sẻ góc nhìn cùng những thách thức với nền công nghệ trong nước trước một kỷ nguyên mới.

Diễn đàn nằm trong chuỗi sự kiện Tech Awards của VnExpress.

Đăng ký tham dự sự kiện tại đây.

Huy Đức