Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 31/8/2021, 08:00 (GMT+7)

TPBank chi viện máy thở cao cấp cho loạt bệnh viện tuyến đầu chống dịch

Những chiếc máy thở cao cấp và các trang thiết bị y tế được TPBank gửi tặng hàng chục bệnh viện tuyến đầu tại Hà Nội, TP HCM và các tỉnh miền Nam.

Đây là lần thứ 4 trong hơn một tháng qua, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) tặng máy thở cao cấp cho các bệnh viện tuyến đầu. Tại Hà Nội, nhà băng này đã trao tặng máy thở cao cấp Evita 300 trị giá 1,8 tỷ đồng mỗi máy. Bên cạnh đó là khẩu trang y tế và trang thiết bị vật tư thiết yếu khác để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bà Trương Thị Hoàng Lan- Phó tổng giám đốc TPBank (thứ 2 từ phải sang) cho biết, ngân hàng mong muốn góp một phần công sức vào công tác phòng chống dịch, cũng như cam kết sẽ luôn đồng hành cùng bệnh viện trong các hoạt động từ thiện, xã hội.

Đại diện TPBank cho biết, đây là những dòng máy thở đa năng cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ Cộng hòa Liên Bang Đức, trang bị những công nghệ mới nhất nhằm đáp ứng các yêu cầu khắt khe trong phòng điều trị tích cực ICU với hiệu suất thở cao.

Máy thở được trao cho bệnh viện quận 4, TP HCM. TPBank đã làm việc trực tiếp với từng bệnh viện để tìm đúng được dòng máy thở phù hợp với hướng điều trị cho bệnh nhân nơi đó.

Đại diện TPBank trao máy thở cho Bệnh viện điều trị Covid-19 An Bình, TP HCM. Trong vòng hơn một tháng qua, đây là đợt chi viện thứ 4 trong tổng số các máy thở cao cấp đặc dụng của TPBank dành cho các bệnh viện tuyến đầu, đặc biệt là các bệnh viện trong miền Nam.

Trước đó, TPBank đã trao tặng dòng máy thở cao cấp này cho bệnh viện Đồng Nai. Những chiếc máy thở cao cấp và các trang thiết bị y tế cũng sẽ tiếp tục được TPBank gửi tặng tới 19 bệnh viện tuyến đầu tại TP HCM, tỉnh Bình Dương…

Trong bối cảnh số ca diễn tiến nặng tại bệnh viện tăng cao, việc bổ sung máy thở cho các bệnh viện từ TPBank là nguồn hỗ trợ kịp thời, góp phần hỗ trợ các bệnh nhân cũng như tạo thêm động lực cho các "chiến sĩ" áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch.

Tính tới hiện tại, hai doanh nghiệp TPBank và DOJI đã tham gia đóng góp vào chương trình phòng chống Covid -19 của Chính phủ và các địa phương chịu ảnh hưởng của dịch bệnh số tiền khoảng 70 tỷ đồng.

An Nhiên