Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 12/7/2021, 09:49 (GMT+7)

TP HCM trầm lắng mùa mưa

TP HCMCảnh quan, công trình và nhịp sống con người TP HCM khi vừa gặp mùa mưa, lại phải đối mặt với Covid-19, qua bộ ảnh gam màu trầm của sinh viên kiến trúc Phạm Nguyên Bảo.

Phạm Nguyên Bảo, 24 tuổi, sinh ra và lớn lên ở TP HCM, hiện là sinh viên năm cuối học ngành kiến trúc. Bộ ảnh “Sài Gòn lặng lẽ” được Bảo thực hiện từ tháng 5 đến tháng 7, thời điểm TP HCM đang chịu ảnh hưởng của Covid-19 và phải thực hiện giãn cách xã hội.

Trên hình Bảo chụp quang cảnh ngày mây đen âm u từ trên cao tại quận Bình Thạnh. Đường đi thông thoáng, rất vắng phương tiện giao thông tại khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Cảnh người dân chấp hành đeo khẩu trang tại đường Bùi Viện, khu phố Tây Bùi Viện, quận 1. Bức ảnh chụp sau cơn mưa chiều tối 8/7, các dịch vụ hàng quán, khách sạn vắng khách.

Các tòa nhà cao tầng và cầu Thủ Thiêm 1, quận Bình Thạnh soi bóng sau mưa, quang cảnh xung quanh trầm lắng.

“Một số bức ảnh tôi chụp công trình, biểu tượng Sài Gòn soi bóng sau mưa, cũng là tư liệu phục vụ cho ngành kiến trúc mình đang theo học”, Bảo chia sẻ về đam mê chụp hình cũng giúp ích cho ngành học.

Bến ga tàu thủy Bạch Đằng, phường Bến Ghé, quận 1 vắng vẻ sau cơn mưa hè chiều 6/7. Khi Covid-19 chưa hoành hành, đây một trong những địa điểm thu hút nhiều du khách chụp ảnh và trải nghiệm dịch vụ xe bus trên sông ngắm cảnh đẹp sông Sài Gòn.

Hai nhân viên đeo khẩu trang bước vội ngang qua đường Đồng Khởi, quận 1 trong quang cảnh buồn tẻ sau mưa.

Người phụ nữ mưu sinh trong cơn mưa ngang qua khu vực chung cư Ấn Quang, phường 9, quận 10. Tuy nhiên, từ 0h ngày 9/7 toàn thành phố đã tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về, bán vé số dạo cùng các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, nối liền Trụ sở UBND TP HCM với bến Bạch Đằng, bờ sông Sài Gòn thưa vắng du khách vào tối 8/7.

“Tôi lớn lên tại Sài Gòn, phải nói rằng dành một tình yêu đặc biệt dành cho mảnh đất này. Covid-19 lần này tác động nhiều đến đời sống và kinh tế của người dân, các doanh nghiệp, làm không khí của thành phố năng động, hiện đại trở nên vắng lặng đến lạ thường. 10h đêm mà thành phố đã vắng bóng người qua lại, những khu vực đông đúc nhất Sài Gòn như nhà thờ Đức Bà, Bưu điện TP HCM hay phố đi bộ Nguyễn Huệ giờ đây chỉ còn nhân viên vệ sinh làm việc. Pasteur luôn là con đường đông đúc 24/24 nhưng hiện tôi có thể ra đứng giữa đường để chụp hình. Mong rằng thành phố sớm vượt qua khoảng lặng này và được trở về với vẻ sầm uất vốn có", Bảo chia sẻ sau khi chụp bộ ảnh.

Khu vực trước chợ Bến Thành, quận 1 không người qua lại sau cơn mưa tối ngày 8/7. Các sạp trong chợ đã đóng cửa để phòng, chống Covid-19.

Huỳnh Phương
Ảnh: Phạm Nguyên Bảo

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net