Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 17/2/2023, 20:48 (GMT+7)

TP HCM mừng chiến thắng đầu tại V-League 2023

Bình DươngHLV Vũ Tiến Thành và cầu thủ TP HCM vỡ oà khi giành ba điểm đầu tiên của V-League 2023, trên sân của Bình Dương ở vòng 4 chiều 17/2.

Sau ba trận toàn thua, Võ Huy Toàn (áo xanh) cùng các đồng đội chịu áp lực rất lớn khi làm khách trên sân Bình Dương. Dù vậy, họ đã chơi lăn xả, chặt chẽ trước đội chủ nhà.

Phút 19, tân binh Victor Mansaray sút xa tung lưới đội bóng cũ mở tỷ số. Đây là bàn đầu tiên của TP HCM tại V-League 2023, và đồng thời ghi dấu màn ra mắt ấn tượng của Mansaray - tiền đạo mới đầu quân cho đội cách đây bốn ngày.

Đến phút 37, Daniel Green nâng tỷ số lên 2-0 cho TP HCM. HLV Vũ Tiến Thành chạy vào sân để chia vui với các học trò.

Dù vậy, phút cuối hiệp một, Huy Toàn phạm lỗi trong vòng cấm khiến TP HCM bị thổi phạt đền gây tranh cãi. Rimario - Vua phá lưới V-League 2022 - dễ dàng ghi bàn từ chấm 11m, rút ngắn tỷ số cho Bình Dương. Đây là bàn thứ tư của tiền đạo Jamaica này cho Bình Dương mùa này, sau khi chuyển đến từ Hải Phòng.

Bất bình với quyết định của trọng tài Ngô Duy Lân, HLV Vũ Tiến Thành cũng như thủ môn Thanh Thắng đi theo phản ứng trọng tài khi vào giờ giải lao giữa hai hiệp.

Sau trận, vị HLV này nói: "Pha bóng đó chưa đủ để phạt đền, nên chúng tôi mới phản ứng với các trọng tài".

Sang hiệp hai, TP HCM tiếp tục chơi phòng ngự phản công chắc chắn. Tiền đạo chủ nhà vừa đoạt Vua phá lưới AFF Cup 2022 Nguyễn Tiến Linh luôn bị kèm chặt nên không tung ra cú dứt điểm nào trúng mục tiêu.

Không chỉ phòng ngự tốt, TP HCM cũng phản công nguy hiểm và tạo ra một số tình huống sóng gió cho chủ nhà. Nếu thủ môn Bình Dương không xuất sắc, họ có thể đã nhận thêm bàn thua. Đội khách một lần đưa bóng vào lưới Bình Dương ở phút 79, với cú đánh đầu của Olivier, nhưng trọng tài thổi việt vị.

Hiệp hai có năm phút bù giờ, nhưng Bình Dương vẫn không thể tạo đột biến trước đội khách đá phòng ngự co cụm, câu giờ... để bảo vệ cách biệt một bàn.

HLV Vũ Tiến Thành và các trợ lý phấn khích mừng ba điểm đầu tiên ở V-League 2023 sau tiếng còi mãn cuộc.

Ông Thành chạy vào sân ôm chúc mừng các cầu thủ. "Đây là chiến thắng bất ngờ, ngoài mong đợi của chúng tôi", ông nói.

Ngược lại, các cầu thủ Bình Dương tỏ rõ thất vọng. Qua bốn trận đã đấu, họ vẫn chưa thể chiến thắng, với hai hoà và hai thua, đang đứng áp chót V-League 2023.

Khi giải đấu trở lại, Bình Dương sẽ làm khách của SLNA ngày 7/4.

Đức Đồng