Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 30/4/2019, 16:02 (GMT+7)

TP HCM giành cú ăn ba ở Cup Truyền hình TP HCM 2019

Các cua-rơ của thành phố mang tên Bác xuất sắc lập hat-trick giải thưởng cao nhất của cuộc đua lần thứ 31 - 2019.

Sáng 30/4, các tay đua thi đấu chặng cuối dài 168km từ Bảo Lộc (Đà Lạt) về trước cổng dinh Thống Nhất (TP HCM). Ngay từ sáng sớm, đông đảo người hâm mộ đã tập trung về đích đến để chào đón đoàn đua.

Khi cách đích khoảng 500 mét, vua nước rút Lê Nguyên Minh (Mega Marmet) không may bị bể bánh, vì vậy, đối thủ của anh là Nguyễn Thành Tâm (An Giang) dễ dàng rút thắng đám đông giành chiến thắng sau 3 giờ 50 phút 36 giây, tốc độ trung bình 43,712km/h. Người về nhì là Lê Văn Duẩn, Duy Nhân (Quân khu 7) về thứ ba.

Gặp sự cố ở chặng cuối, nhưng Lê Nguyệt Minh vẫn đoạt Áo Xanh chung cuộc cho tay đua sở hữu nước rút mạnh nhất giải với tổng điểm 147 cùng phần thưởng 40 triệu đồng. "Tôi vui vì giải thưởng này, nhưng một mình tôi không thể về đích đầu tiên nhiều như thế nếu không có công lao của các đồng đội", tay đua người Hóc Môn chia sẻ.

Lê Nguyệt Minh đang đạt phong độ tốt nhất sự nghiệp, khi anh có đến năm lần về nhất, hai lần về nhì và hai lần về hạng ba ở cuộc đua năm nay. Phong độ tốt của tay đua 27 tuổi này hứa hẹn sẽ giúp xe đạp đường trường Việt Nam có cơ hội giành HC vàng ở SEA Games sắp tới.

Tay đua Javier Sarda Perez của VUS TP HCM về đích trong tốp đông, bảo vệ chiếc Áo Vàng chung cuộc của cá nhân với thời gian ít nhất cuộc đua 50 giờ 10 phút 19 giây 24. Anh giành phần thưởng 150 triệu đồng.
Xếp sau Sarda Perez lần lượt là Gong Hyo-suk (An Giang) và Mirsamad Pourseyedi (An Giang).

Tay đua người Tây Ban Nha năm nay 31 tuổi, và từng đoạt Áo Đỏ chung cuộc năm 2018 trong màu áo An Giang. Tuy nhiên, từ cuối năm 2018, anh về khoác Áo VUS TP HCM và giành Áo Vàng chung cuộc Cup xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018. "Tôi quá hạnh phúc với danh hiệu danh giá này", anh chia sẻ cùng VnExpress. "Xin cám ơn các đồng đội và HLV của tôi, họ như một gia đình. Thành quả này xin dành tặng cho họ, người hâm mộ và cả gia đình xa xôi của tôi ở Tây Ban Nha. Nhờ họ, tôi có động lực lớn để thi đấu".

Danh hiệu Áo Đỏ chung cuộc co "Vua leo núi" thuộc về ngoại binh Mirsamad Pourseyedi (An Giang) cùng phần thưởng 40 triệu đồng. Cua-rơ người Iran này giành được tổng điểm 55, bỏ xa nhiều đối thủ khác.

Áo Trắng chung cuộc thuộc về tay đua trẻ Nguyễn Quốc Bảo (Đồng Tháp) sau một mùa giải thi đấu năng nổ. Đội đua của anh cũng đoạt luôn giải phong cách.

Ở giải thưởng đồng đội, VUS TP HCM đoạt Cup vô địch với tổng thời gian 149 giờ 16 phút 9 giây 24. Hơn đội xếp hạng nhì Đồng Nai 7 phút và hơn đội hạng ba An Giang 10 phút.

VUS sở hữu đội hình đồng đều và nhận được những chỉ đạo chiến thuật tài tình của HLV Đỗ Thành Đạt. Bên cạnh đó, đội đua này có sở trường đua đồng đội tính giờ và thống trị làng xe đạp Việt Nam tám năm nay ở nội dung này. VUS, nhờ đó, không mấy khó khăn để tiếp tục chiếm ngôi nhất đồng đội tại Cup Truyền hình TP HMC 2019 và nhận phần thưởng 80 triệu đồng.

Đức Đồng