Thứ bảy, 25/8/2018, 07:46 (GMT+7)

Tottenham đấu Man Utd, Ronaldo tìm bàn đầu tiên tại Serie A

AC Milan có chuyến làm khách hứa hẹn khó khăn trước Napoli, trong khi Real và Barca đều thi đấu xa nhà cuối tuần này.

Wolves - Man City (18h30 thứ Bảy, 25/8)

Mùa giải chỉ mới trôi qua hai vòng, nhưng Man City đã cho thấy những dấu hiệu về việc khó đội nào có thể ngăn họ trên hành trình bảo vệ chức vô địch. Với một đội mới lên hạng như Wolves, điều đó lại càng như vô vọng. Dẫu vậy, Wolves từng cản bước Man City. 

Ở mùa trước, họ cầm hòa thầy trò Pep Guardiola 0-0 trong 120 phút tại Cup Liên đoàn và trở thành đội đầu tiên ngăn Man City ghi bàn trong mùa giải 2017-2018. Wolves làm điều đó nhờ một hàng thủ kỷ luật, được tổ chức tốt. Họ thậm chí có thể chọc thủng lưới Man City nếu chân sút 19 tuổi Bright Enobakhare không bỏ lỡ hai cơ hội.

Thành công khi kiếm được một điểm ở trận ra quân trước Everton, Wolves bại trận trên sân Leicester ở vòng trước. Thầy trò Nuno Espirito Santo bắt đầu cảm thấy sự khốc liệt ở Ngoại hạng Anh và liệu họ có thể tái hiện lối chơi đã thể hiện trước Man City mùa trước?

*Thông tin lực lượng: Man City không có Danilo, Eliaquim Mangala, Kevin De Bruyne và Claudio Bravo đều do chấn thương. Về phía Wolves, Ivan Cavaleiro và Leander Dendoncker nhiều khả năng vắng mặt. Khả năng ra sân của Matt Doherty còn bỏ ngỏ sau khi anh bị Jamie Vardy vào bóng nguy hiểm trong trận thua Leicester.

Arsenal - West Ham (21h thứ Bảy, 25/8)

Việc Arsenal khởi đầu mùa giải với hai thất bại làm dấy lên một cuộc tranh cãi về phong cách của Unai Emery. Hai danh thủ Gary Neville và Jamie Carragher đã đưa ra những ý kiến trái chiều về việc liệu HLV người Tây Ban Nha cần thay đổi điều gì để thích nghi với Ngoại hạng Anh.

Với Emery, ông có lý do để than vãn khi phải chạm trán hai đội bóng mạnh là Man City và Chelsea. Tuy nhiên, cái cách mà Arsenal thua hai trận đó khiến nhiều người nghi ngờ, liệu "Pháo thủ" có những cầu thủ đủ trình độ để đá tấn công từ sân nhà với một hàng thủ dâng cao. 

West Ham, đội cũng đang trắng tay sau hai vòng, sẽ là đối thủ vừa tầm để Emery kiểm tra chất lượng đội hình ông đang có. Tuy nhiên, vị trí của cựu HLV PSG tại Arsenal có thể lung lay ngay sau vài trận chính thức nếu không thể thắng trong trận derby London này.

*Thông tin lực lượng: Sead Kolasinac, Laurent Koscielny, Ainsley Maitland-Niles và Carl Jenkinson vẫn chưa thể trở lại, khiến hàng thủ Arsenal tiếp tục thiếu hụt lực lượng. West Ham thiếu Winston Reid, Manuel Lanzini, Andy Carroll trong khi Mark Noble chưa chắc đủ thể lực để ra sân.

Liverpool - Brighton (23h30 thứ Bảy, 25/8)

Tinh thần của Brighton lên cao sau trận thắng Man Utd 3-2. Dù HLV Chris Hughton khẳng định thắng lợi bất ngờ đó sẽ không thay đổi cách tiếp cận mùa giải của đội bóng này, Brighton chắc chắn sẽ có thêm sự tự tin nhất định khi làm khách của một đội khác trong top 6 cuối tuần này.

Các thống kê tất nhiên không đứng về phía đội khách. Họ toàn thua Liverpool trong năm trận gần nhất, chỉ ghi năm bàn và để lọt lưới đến 20 bàn. Trong chín lần làm khách tại Anfield, Brighton thua bảy, hòa một. Chiến thắng duy nhất họ giành được tại đây đã là từ năm 1982.

Liverpool đã ghi sáu bàn mùa này, và không để lọt lưới lần nào - một thành tích khiến Jurgen Klopp và các CĐV của họ hài lòng. Mục tiêu của họ chắc chắn là ba điểm khi được trở về thi đấu trước các khán giả nhà.

*Thông tin lực lượng: Dejan Lovren có thể phải nghỉ thi đấu dài ngày trong khi Alex Oxlade Chamberlain vắng mặt cả mùa giải. Brighton không có Jose Izquierdo, Florin Andone, Lewis Dunk.

Newcastle - Chelsea (22h Chủ Nhật, 26/8)

Toàn thắng cả hai vòng đầu là khởi đầu tốt đẹp cho Maurizio Sarri tại Chelsea. Các học trò của ông đánh bại Huddersfield và Arsenal, ghi ba bàn mỗi trận. Sarri có thể trở thành HLV thứ năm của Chelsea chiến thắng trong ba trận đầu tiên cầm quân tại Ngoại hạng Anh sau Antonio Conte, Carlo Ancelotti, Guus Hiddink và Jose Mourinho.

Nhưng Newcastle chứng tỏ họ là đối thủ khó nhằn với Chelsea. Họ đã đánh bại đối thủ đến từ London tới 11 lần tại St James' Park ở các trận đấu trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Chelsea chỉ thua trên sân Arsenal (12) và Liverpool (13) nhiều lần hơn thế.

Newcastle cũng thắng bốn trong năm trận sân nhà gần nhất đối đầu Chelsea tại Ngoại hạng Anh. Trận còn lại có kết quả hòa. Trong đó có trận thắng 3-0 ở vòng cuối Ngoại hạng Anh mùa trước. Ngoài ra, Newcastle cũng đánh bại Man Utd và Arsenal khi thi đấu trên sân nhà vào ngày Chủ Nhật trong năm 2018. Những thống kê đó đủ mang lại sự tự tin cho Rafael Benitez khi ông tiếp đón đội bóng cũ.

*Thông tin lực lượng: Marco van Ginkel và Isaiah Brown không thể thi đấu do chấn thương. Chelsea cũng chưa chắc có thể sử dụng Cesc Fabregas. Tuy nhiên, đây không phải những cầu thủ quan trọng trong chiến thuật của HLV Sarri. Newcastle không có Isaac Hayden do án treo giò, Kenedy không thể ra sân vì là cầu thủ được mượn từ Chelsea. DeAndre Yedlin và Javier Manquillo chưa chắc có thể ra sân.

Man Utd - Tottenham (2h thứ Ba, 28/8)

Với việc thua Brighton 2-3, có thể nói, Man Utd đã không có khởi đầu như ý ở mùa giải này. Chạm trán Tottenham ở vòng ba, với lợi thế sân nhà, là cơ hội để thầy trò Jose Mourinho xốc lại tinh thần. Theo thống kê của Sky Sports, trong bảy trận đấu muộn vào ngày thứ Bảy gần nhất của Ngoại hạng Anh, chiến thắng đều thuộc về đội chủ nhà.

Chuỗi trận này kéo dài từ tháng 3/2015 và là một thống kê đáng chú ý. Một đội bóng London cũng chưa từng giành chiến thắng ở Old Trafford tính từ ngày 1/1/2014, nếu chỉ tính các trận ở Ngoại hạng Anh. Đội gần nhất làm được điều đó chính là Tottenham. Từ đó đến nay, các CLB London chỉ giành bảy điểm sau 22 trận.

Tuy nhiên, Tottenham toàn thắng hai trận đầu mùa, và với việc Harry Kane phá dớp tịt ngòi trong tháng Tám bằng bàn thắng vào lưới Fulham, "Gà trống" rất tự tin sẽ có điểm trước một Man Utd đang thiếu ổn định.

*Thông tin lực lượng: HLV Mourinho tiếp tục đối mặt với bài toán nhân sự khi Nemanja Matic, Antonio Valencia, Ander Herrera và Marcos Rojo đều chưa sẵn sàng thể lực để ra sân. Thậm chí, ông có nguy cơ không thể dùng Alexis Sanchez và Luke Shaw. Tottenham không có Cameron Carter-Vickers, Juan Foyth, Victor Wanyama và Vincent Janssen vì thể lực. Hugo Lloris bị bắt vì lái xe trong lúc say xỉn và có thể không ra sân.

Valladolid - Barca (3h15 Chủ Nhật, 26/8)

Barca thắng Alaves 3-0 trong trận ra quân, và họ sẽ tiếp tục hướng đến ba điểm khi chỉ phải gặp đội mới lên hạng Valladolid cuối tuần này. Lần gần nhất Valladolid có cơ hội làm khách tại Nou Camp đã từ bốn năm trước. Họ đánh dấu sự trở lại giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha bằng trận hòa không bàn thắng với Girona ở vòng mở màn.

Dù vậy, trên thực tế, đoàn quân dưới trướng HLV Sergio Gonzalez đã thể hiện một bộ mặt nghèo nàn. Họ không có nổi một cơ hội đáng chú ý trong suốt 90 phút, và vì thế, giành một điểm trước Girona được xem là điều may mắn cho Valladolid. 

Mở màn mùa giải bằng một cú đúp, Lionel Messi sẽ có cơ hội gia tăng thành tích của anh trước một hàng thủ không được đánh giá cao. Thực tế, Barca đã gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ được tổ chức tốt của Alaves ở vòng trước và phải nhờ đến Messi, họ mới có thể mở cánh cửa đến chiến thắng trong hiệp hai.

*Thông tin lực lượng: Ernesto Valverde nhiều khả năng chỉ thay một cầu thủ so với đội hình ra sân ở trận gặp Alaves khi ông để Philippe Coutinho đá từ đầu thay Nelson Semedo. Sergi Roberto sẽ trở lại vị trí hậu vệ phải. Valladolid không có David Mayoral và Luismi.

Girona - Real Madrid (3h15 thứ Hai, 27/8)

Thắng lợi 2-0 trước láng giềng Getafe trong trận đấu mà Gareth Bale nổ súng giúp HLV Julen Lopetegui có khởi đầu suôn sẻ tại Real. Cuối tuần này, Girona lần thứ hai chạm trán Real trong một trận đấu vào tối Chủ Nhật tại La Liga. Ở lần đầu tiên trong mùa giải năm ngoái, đội bóng xứ Catalonia đã có chiến thắng đáng nhớ 2-1 trước đội bóng hùng mạnh đến từ Madrid.

Real chắc chắn còn nhớ thất bại đó và Girona cũng xem đó là một chiến tích lẫy lừng trên hành trình giành vị trí thứ 10 trong mùa giải đầu tiên đá tại La Liga. Real có lẽ sẽ tiếp cận trận đấu một cách thận trọng hơn dù Girona được đánh giá là yếu hơn so với mùa trước.

Đây có thể là trận đấu chứng kiến những sự thay đổi đội hình của Real. Luka Modric, sau một trận ngồi dự bị, có thể ra sân từ đầu. Vị trí thủ môn của Real gây chú ý khi Keylor Navas và Thibaut Courtois đều đáp ứng thể lực để ra sân, và không rõ Lopetegui sẽ sử dụng ai.

*Thông tin lực lượng: Real không có Jesus Vallejo trong khi Girona vắng Johan Mojica.

Juventus - Lazio (23h thứ Bảy, 25/8)

Juventus gặp nhiều khó khăn ngoài mong đợi trong trận ra quân mùa giải. Dù có chiến thắng chung cuộc 3-2, thầy trò Max Allegri phải mướt mồ hôi mới có thể đánh bại Chievo sau khi bị đối thủ dẫn trước. Ở trận đấu đó, Ronaldo bị các hậu vệ đối phương chăm sóc quá kỹ và không thể ghi bàn trong trận đầu tiên tại Serie A.

Cuối tuần này, tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ có cơ hội làm mở tài khoản bàn thắng ở Serie A trước các khán giả nhà. Tuy nhiên, Lazio, một trong những đội cạnh tranh suất dự Champions League mùa trước, không hề dễ bị bắt nạt. Đội bóng thủ đô thua Napoli 1-2 ở trận ra quân dù có bàn mở tỷ số của Ciro Immobile. Do đó, họ sẽ quyết tâm giành điểm ở trận này.

Mùa trước, Lazio từng đánh bại Juventus 2-1 ngay trên sân đối thủ, nhờ cú đúp của Immobile. Đó là một chiến thắng đáng nhớ khi Lazio đã cắt chuỗi trận thắng rất dài trên sân nhà của Juventus. Liệu thầy trò HLV Simone Inzaghi có thể tái hiện điều đó cuối tuần này?

*Thông tin lực lượng: Juventus gần như có đội hình mạnh nhất cho trận đấu này. Lazio thiếu Jordan Lukaku và Luiz Felipe do chấn thương. Patric không thể ra sân do thẻ phạt.

Napoli - Milan (1h30 Chủ Nhật, 26/8)

Đây có lẽ sẽ là một trận đấu đáng nhớ với Gonzalo Higuain khi gặp lại Napoli - CLB đầu tiên anh khoác áo khi đến Serie A. Nhưng tiền đạo 30 tuổi sẽ không phải người duy nhất đắm trong những ký ức khi ra sân cuối tuần này.

Carlo Ancelotti, một trong những HLV vĩ đại trong lịch sử AC Milan, sẽ đối đầu đội bóng cũ - CLB ông từng hai lần giúp đăng quang Champions League. Trận đấu đầu tiên của Ancelotti tại Napoli không hề dễ dàng. Ông và các học trò phải ngược dòng để đánh bại Lazio. Tuy nhiên, chiến thắng đó là minh chứng cho bản lĩnh của họ, và các đội bóng do Ancelotti dẫn dắt luôn nổi tiếng là bản lĩnh ở những trận cầu lớn. Khi Ancelotti còn dẫn dắt Milan, Gennaro Gattuso là một trong những học trò của ông.

Napoli và Milan nằm trong những đội được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch mùa này. Một chiến thắng nữa trước đối thủ nặng ký sẽ tạo đà tâm lý cho đội bóng của Ancelotti trước khi họ chạm trán ĐKVĐ Juventus. Sau ba trận đấu với các đội hạng trung Sampdoria, Fiorentina, và Torino, Napoli sẽ đối đầu "Bà đầm già". Ở vòng đấu trước, trận đấu giữa Milan và Genoa bị hoãn do vụ sập cầu. Điều đó sẽ khiến các học trò của HLV Gattuso gặp đôi chút bất lợi về thể lực.

*Thông tin lực lượng: Napoli không thể sử dụng Faouzi Ghoula, Alex Meret và Amin Younes. Bên phía Milan, Hakan Calhanoglu vắng mặt do treo giò, Andrea Conti và Ivan Strinic không thể góp mặt do chấn thương.

PSG - Angers 

(22h thứ Bảy, 25/8)

Việc PSG toàn thắng hai trận đầu mùa không phải là bất ngờ. Neymar và Kylian Mbappe mỗi người đã có hai bàn thắng, và Angers khó có thể ngăn bước tiến của họ cuối tuần này. 

Nhà vô địch Pháp thậm chí thi đấu thanh thoát hơn mùa trước dưới sự dẫn dắt của HLV Thomas Tuchel. Bên cạnh việc trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, HLV người Đức gây ấn tượng với những thử nghiệm mới trên hàng công. Sau khi ghi cú đúp ở trận đầu tiên được ra sân trong mùa giải mới, Mbappe có thể được Tuchel cho đá trung phong ở trận này.

Angers thua cả hai trận đầu mùa giải, 3-4 trước Nimes và 0-1 trước Rennes. Họ gần như sẽ phải trắng tay thêm một trận nữa trước đối thủ quá chênh lệch về đẳng cấp.

*Thông tin lực lượng: Edinson Cavani và Julian Draxler đã có thể thi đấu trở lại, nhưng gần như sẽ không góp mặt ở đội hình xuất phát của PSG. Layvin Kurzawa, Dani Alves và Marco Verratti chưa thể ra sân do chấn thương.

Di Khánh