Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) ngỏ lời với Bộ trưởng Đinh La Thăng ngay sau khi Bộ xin Thủ tướng thí điểm nhượng quyền khai thác sân bay này.
Mong muốn đấu thầu công bằng giữa các hãng hàng không, song lãnh đạo Cục trưởng Hàng không cũng thừa nhận phương án này có thể dẫn đến một tình huống tréo ngoe.
Dự án có quy mô 7.500 tỷ đồng từng gắn bó với liên danh nhà thầu Hàn Quốc, song đối tác này đã rút lui vào phút cuối.
Làm việc với Bộ trưởng Đinh La Thăng chiều nay, Chủ tịch Tập đoàn Aéroports de Paris (ADP) bày tỏ mong muốn trở thành cổ đông chiến lược của Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) và tham gia đầu tư sân bay Long Thành.
Đề xuất nhượng quyền khai thác cảng hàng không Phú Quốc được đưa ra nhằm tạo nguồn kinh phí đầu tư sân bay Long Thành.
Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải chủ trương chỉ cho Vietjet Air khai thác thương mại sảnh E (một phần nhà ga T1), song hãng này vẫn tiếp tục đề nghị được quản lý khai thác toàn bộ.
Tập đoàn Sun Group sẽ đầu tư cảng hàng không theo hình thức BOT với tổng mức dự kiến 7.500 tỷ đồng, tại khu kinh tế Vân Đồn (Quảng Ninh).
Họ tin rằng với tiềm lực tài chính mạnh của mình, các công trình cơ sở hạ tầng có thể ăn nên làm ra hơn khi ở trong tay Nhà nước.
Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific Airlines (JPA) là cái tên mới xuất hiện trong cuộc đua, với đề nghị giành quyền khai thác nhà ga cũ sân bay Đà Nẵng.
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, hoạt động M&A đã xuất hiện khá nhiều nhân tố mới, đặc biệt là cuộc tranh đua của các ông lớn tư nhân trong lĩnh vực hạ tầng.
Tại buổi làm việc với các chuyên gia ngày 12/3, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ “đặt hàng” các chuyên gia 10 vấn đề xung quanh việc xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển vừa gửi văn bản lên Bộ Giao thông đề nghị mua Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc (Kiên Giang).
Đã có ít nhất 4 nhà đầu tư nội bày tỏ mong muốn thay thế Tổng công ty Cảng hàng không tiếp nhận quyền khai thác các nhà ga mà Bộ Giao thông vận tải đang lên kế hoạch chuyển nhượng.
Cùng với đề án nhượng quyền khai thác sân bay Phú Quốc, Tổng công ty Cảng hàng không được Bộ Giao thông yêu cầu lên kế hoạch cổ phần hóa tại công ty mẹ.
Vài tuần sau khi Vietjet Air ngỏ ý muốn được nhượng quyền khai thác nhà ga T1 Nội Bài, Vietnam Airlines cũng gửi văn bản khẩn, đề nghị được chỉ định để mua lại chính nhà ga này.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng phương án nhượng quyền khai thác các cảng hàng không đang hoạt động để lấy kinh phí cho dự án tại Long Thành là hoàn toàn khả thi.