Ông Lưu Đức Khánh cho biết gần 90% đội bay của hãng là người nước ngoài. Có 27 phi công Việt từng làm cho Vietnam Airlines nhưng đã được tuyển công khai, theo quy trình.
Chi phí đào tạo một phi công đạt trình độ cơ bản vào khoảng 1,7 tỷ đồng và cao hơn thế rất nhiều để có được một người dày dạn kinh nghiệm.
Lãnh đạo Cục cho rằng chỉ trong 5 ngày mà có 117 phi công xin nghỉ việc, báo ốm là bất thường, uy hiếp đến an toàn bay và việc ngăn chặn là đúng pháp luật.
Nhiều máy bay chậm chuyến dịp cận Tết Dương lịch đã đẩy tỷ lệ chung trong tháng 12 của Vietnam Airlines lên mức 12,4%, cao nhất kể từ khi hãng này công bố số liệu.
Cho biết sẽ điều chỉnh lương cho 600 phi công từ quý I/2015, song ông Phạm Ngọc Minh khẳng định việc làm này được thực hiện theo lộ trình, không phải do sức ép từ đợt "lãn công" vừa qua.
Hàng loạt nhân sự của Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VAECO chuyển đi với lý do thu nhập thấp.
Khoảng 100 phi công của Vietnam Airlines báo ốm trong dịp Tết Dương lịch, khiến hãng hàng không này phải gửi đơn kiến nghị lên Bộ Giao thông Vận tải. Nguyên nhân sự việc được cho là mức lương quá thấp.
Ngoại trừ phi công và tiếp viên, đội ngũ người lao động của Vietnam Airlines có lương trung bình gần như không đổi so với cách đây 5 năm.
Chi phí đào tạo tốn kém, lên tới 180 tỷ đồng trong 4 năm gần đây, là lý do khiến Công ty Kỹ thuật hàng không (VAECO) đưa ra yêu cầu bồi thường nghỉ việc , theo Phó Tổng giám đốc Hoàng Đăng Toàn.
Nhằm giữ chân nhân viên, lãnh đạo một doanh nghiệp trực thuộc Vietnam Airlines đã đưa ra mức bồi thường lên đến gần 1,5 tỷ đồng vào hợp đồng.