Nhà thầu Hàn Quốc nói thiếu vốn sửa cầu, nhưng chủ đầu tư và Bộ Giao thông phản bác, chỉ rõ doanh nghiệp này không chủ động.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật đề nghị nhà thầu khẩn trương sửa chữa dầm ngang CB6, thông xe cầu Vàm Cống trước Tết Nguyên đán 2019.
Bộ Giao thông chọn phương án thay thế 60% diện tích dầm thép ngang để khắc phục vết nứt cầu Vàm Cống.
Bộ Giao thông chọn phương án thay thế 60% diện tích dầm thép ngang để khắc phục vết nứt cầu Vàm Cống.
Cầu Vàm Cống, Cao Lãnh, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi... là những dự án được kỳ vọng giúp Đồng bằng Sông Cửu Long "chuyển mình".
Là cầu dây văng thứ hai bắc qua sông Hậu, dự án cầu Vàm Cống có vốn đầu tư 5.700 tỷ, khởi công từ 2013.
Công trường cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu nối Đồng Tháp và Cần Thơ những ngày qua vắng lặng sau khi hoạt động thi công bị tạm dừng.
Để tìm cách khắc phục sự cố, chuyên gia xây dựng cho rằng cần kiểm tra toàn bộ từ chất lượng thép, thiết kế, thi công, thẩm định dầm...
Toàn bộ dữ liệu cầu Vàm Cống đã được gửi sang Hàn Quốc, để các chuyên gia tìm nguyên nhân và biện pháp khắc phục sự cố nứt dầm thép.
Dự kiến cuối năm nay, cầu Vàm Cống nối Đồng Tháp với Cần Thơ sẽ thông xe, tuy nhiên một dầm thép nặng 90 tấn đã bị nứt.
Cùng với cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống sẽ thông xe vào cuối năm nay, là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển miền Tây.
Cầu Cao Lãnh thông xe cuối năm nay sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội miền Tây.