Không trực tiếp thực hiện giao dịch rút nhưng gần 9 tỷ đồng tiền gửi của bà Mai tại Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) bỗng dưng “bốc hơi”.
Bất cứ ai cũng có thể là mục tiêu của hacker nên đầu tư 20 triệu USD chưa chắc đã an toàn hơn một bên chỉ bỏ ra một nửa, theo ông Jason Yuen - lãnh đạo cấp cao của Ernst & Young.
5 cuốn sổ tiết kiệm mà vợ chồng ông Trung báo mất được ngân hàng thông báo đã sang tên cho cha mẹ ruột của ông với giấy tờ có chữ ký của chính chủ sổ.
Gửi tiền trực tiếp tại quầy, tuyệt đối không ký sẵn chứng từ, kiểm tra số dư định kỳ hay thận trọng khi giao dịch trực tuyến... là những giải pháp giúp tránh nguy cơ mất toàn bộ tiền gửi trong ngân hàng.
Mua nhà bà Phương Anh nhưng bà Thư không có tiền mặt, chỉ có sổ tiết kiệm 30 tỷ đồng chưa đến hạn tất toán nên để tránh mất khoản lãi nửa tỷ đồng, hai bên đã đồng ý giao dịch bằng sổ tiết kiệm thay vì tiền mặt.
Khi đến phòng giao dịch để tất toán sổ tiết kiệm 32 tỷ đồng, bà Ngô Phương Anh (Đà Lạt) được ngân hàng thông báo toàn bộ số tiền đã được rút sạch trước đó với chứng từ do chính bà yêu cầu.
Các vụ việc đã được kết luận trong quá khứ cho thấy việc "mất tiền" trong ngân hàng thường liên quan đến sai phạm cố ý từ chính cán bộ nhà băng, song cũng có không ít trường hợp do sự trục lợi của khách hàng.
Trong khi bên tố cáo là giám đốc trình báo mình không biết gì về việc mua séc, rút tiền... thì kế toán lại khẳng định chỉ làm theo chỉ đạo và đã giao lại tiền cho chủ doanh nghiệp.
Sau một tháng bị ốm nằm nhà, bà Phúc phát hiện 4 tỷ đồng trong tài khoản đã được chuyển cho một người lạ dù không hề thực hiện giao dịch.
Xác nhận chữ ký trong hồ sơ ngân hàng và 2 quyển séc là của mình, song kế toán Phạm Văn Trinh cho biết đã thực hiện việc mở tài khoản và ký giấy tờ theo yêu cầu của Giám đốc Trần Thị Thanh Xuân.
Phó chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa có văn bản gửi công an và Ngân hàng Nhà nước thành phố, yêu cầu làm rõ vụ khách hàng báo mất 26 tỷ đồng trong tài khoản.
Ước tính số dư tài khoản công ty khoảng 26 tỷ đồng, song khi tới ngân hàng rút tiền tháng 7/2015, nữ giám đốc được báo tiền còn lại chỉ vài trăm nghìn đồng.
Việc khách hàng đã thao tác và để lộ những thông tin gì trên website giả mạo, cơ chế xác thực giao dịch của ngân hàng có đảm bảo an toàn hay trách nhiệm của các bên... là những câu hỏi lớn chưa rõ lời giải trong vụ mất tiền hy hữu gần đây.
Thấy tài khoản bị trừ 500 triệu đồng sau khi thức dậy, chị Na Hương (Hà Nội) vô cùng sửng sốt vì không hề chuyển tiền, thanh toán, cũng như không nhận được thông báo xác nhận giao dịch trong đêm.