76 trụ điện án ngữ giữa đường Dương Quảng Hàm, quận Gò Vấp, dù mặt đường đã hoàn thiện mở rộng hơn một tháng qua, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông quan trọng ở các cửa ngõ TP HCM được đưa vào sử dụng trong năm nay, giúp giảm áp ùn tắc và rút ngắn thời gian di chuyển cho người dân.
Nhiều người từ các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre... háo hức đi trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP HCM.
Đoạn đường song hành từ Trịnh Quang Nghị đến quốc lộ 50 đang hoàn thiện các hạng mục cuối như làm thảm nhựa, vỉa hè... để chuẩn bị thông xe ngày 30/12.
Đào 3 km ngầm metro Bến Thành - Suối Tiên xuyên trung tâm TP HCM dưới hàng loạt tòa nhà cao tầng, từng là áp lực lớn với đội thi công vì luôn lo sợ những sự cố bất ngờ.
Dự án cầu dây văng đầu tiên ở Nam Định hợp long sau hơn hai năm thi công, dự kiến tháng 3/2025 đưa vào khai thác, góp phần kết nối phía nam thành phố với trung tâm.
Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang dần thành hình sau hơn một năm thi công, đi qua nhiều vùng núi hiểm trở, dự kiến về đích cuối năm 2025, góp phần hoàn thiện tuyến Hà Nội - Hà Giang hơn 200 km.
Hà NộiCầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo, Ngọc Hồi bắc qua sông Hồng với vốn đầu tư hơn 50.000 tỷ đồng, được thành phố thống nhất chủ trương xây dựng trong giai đoạn 2025-2030.
Đường Tân Kỳ Tân Quý đoạn qua nghĩa trang Bình Hưng Hòa đã hoàn thành rộng từ 10 lên 30 m sau hai năm thi công, giúp giảm ùn tắc khu vực cửa ngõ tây nam TP HCM.
Dự án mở rộng gần 10 km quốc lộ 1 từ 4-6 lên 10-12 làn xe giúp giảm ùn tắc trục đường từ TP HCM về miền Tây, dự kiến triển khai từ năm 2025 đến 2028.
TP HCMMetro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đang chạy thử với tần suất hơn 200 chuyến, hoạt động từ 5h đến 23h30 mỗi ngày, trước khi vận hành thương mại vào cuối năm.
Nam ĐịnhDự án xây dựng cầu vượt sông Đáy nối hai tỉnh Nam Định và Ninh Bình đạt tiến độ trên 85% sau hơn một năm thi công, dự kiến về đích tháng 12.
Dự án đường trục phát triển, nối vùng kinh tế biển Nam Định với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, thi công những hạng mục cuối cùng của giai đoạn hai trước ngày về đích vào tháng 12.
Cầu Rạch Đỉa nối quận 7 và huyện Nhà Bè sắp hoàn thành sau gần một năm xây dựng nhằm thay thế cầu sắt cũ, giảm ùn tắc cho khu nam thành phố.
Cống ngăn mặn kênh Nguyễn Tấn Thành đưa vào sử dụng sau hai năm thi công, giúp ngăn mặn, trữ nước ngọt cho một triệu dân và 100.000 ha cây trồng ở Tiền Giang, Long An.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam dự kiến dài 1.541 km, qua 20 tỉnh thành với tốc độ thiết kế 350 km/h, đi từ Hà Nội đến TP HCM hết 5,5 giờ, tiết kiệm thời gian 6 lần so với tàu hỏa thường.
Bốn tháng qua, phà Bình Quới nối quận Bình Thạnh với TP Thủ Đức ngưng hoạt động do vướng mắc thủ tục pháp lý, thuê đất, người dân phải đi vòng hơn 10 km.
Hà NộiDự án mở rộng đường Tam Trinh lên 40 m được nhà thầu khẩn trương thi công, sau gần 8 năm ngưng trệ vì khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng.
Nhiều hộ dân trên đường Chu Văn An, quận Bình Thạnh đồng loạt tháo dỡ nhà, giao mặt bằng để mở rộng con lộ từ 6 m lên 23 m nhằm giải quyết kẹt xe, ngập khi mưa lớn.
Hà NộiĐoạn đường 720 m từ Nguyễn Tuân đến Nguyễn Trãi bị ví như "nút cổ chai", gây ùn tắc thường xuyên, hiện chuẩn bị khởi công mở rộng sau 7 năm được phê duyệt.