Tập đoàn Sơn Hải được lựa chọn là nhà đầu tư dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm, tổng vốn đầu tư 5.536 tỷ đồng.
Tuyến cao tốc Bắc Nam phía đông từ Hà Nội đến Cần Thơ dài 1.799 km, trong đó 654 km đi qua 13 tỉnh thành, thuộc 11 dự án đang được xúc tiến xây dựng.
3 dự án cao tốc Bắc Nam gồm đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây được khởi công hôm nay.
Bộ Giao thông Vận tải đã mời Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ, Kiểm toán nhà nước phối hợp giám sát đầu tư các dự án cao tốc Bắc Nam.
Các dự án Mai Sơn - quốc lộ 45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây dự kiến khởi công vào ngày 30/9.
Ba dự án cao tốc Bắc Nam được chuyển sang đầu tư công đã thu hút 50 doanh nghiệp tham gia đấu thầu.
Ba dự án cao tốc Bắc Nam được chuyển sang đầu tư công đã thu hút 153 doanh nghiệp tham gia đấu thầu.
Các dự án Mai Sơn - quốc lộ 45, Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết sẽ được khởi công vào tháng 9.
14 liên danh, nhà đầu tư trong nước đã mua hồ sơ mời thầu 5 dự án cao tốc Bắc Nam theo hình thức xã hội hóa.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với các đơn vị khẩn trương tháo gỡ khó khăn trong giải phóng mặt bằng cao tốc Bắc Nam.
Bộ Giao thông Vận tải phát hành hồ sơ mời thầu chọn nhà đầu tư 5 đoạn cao tốc Bắc Nam bằng vốn xã hội hóa.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tập trung quyết liệt khởi công xây dựng các gói thầu đầu tiên của 3 dự án cao tốc Bắc Nam vào cuối tháng 8.
3 dự án cao tốc Bắc Nam được Quốc hội chấp thuận chuyển từ vốn xã hội hóa sang đầu tư công sẽ đấu thầu trong tháng 7.
Các tỉnh tham gia dự án cao tốc Bắc Nam đã chi trả tiền đền bù cho người dân, bàn giao mặt bằng 530 km, đạt 81% khối lượng.
Quốc hội quyết định chuyển sang đầu tư công ba dự án cao tốc Bắc Nam là Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây, Mai Sơn - quốc lộ 45.
Hà NộiNhiều đại biểu Quốc hội lo ngại đề xuất đầu tư công 3 dự án cao tốc Bắc Nam của Chính phủ sẽ làm tăng nợ công và tạo tiền lệ xấu.
Chính phủ xác định ưu tiên vốn cho cao tốc Bắc Nam, bao gồm 55.000 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn và 23.000 tỷ đồng sẽ được bố trí giai đoạn tới.
Mỗi dự án cao tốc Bắc Nam có tổng vốn dự kiến và suất đầu tư khác nhau, do phụ thuộc địa hình xây dựng và quy mô đường.
Bộ Chính trị đồng ý điều chỉnh phương thức đầu tư một số dự án thành phần đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc Nam.
Thường vụ Quốc hội cho rằng, chỉ nên chuyển 3 dự án cao tốc Bắc Nam sang đầu tư công, nếu chuyển cả 8 dự án sẽ gây áp lực lớn cho ngân sách.