Khi mua xe cũ, những bất thường trên các chi tiết như cột lái, ray ghế, ốc táp-lô có thể cho người mua biết rõ tình trạng thực của xe.
Đẩy hoặc kéo cửa sát vào xe cho đến khi khoảng trống còn khoảng một gang tay thì đẩy dứt khoát.
Luôn thay đổi điểm nhìn khi chạy xe nơi có nhiều phương tiện xung quanh, và phóng xa tầm mắt, hướng về các góc cua khi đi tốc độ cao.
Vị trí đặt gót chân phải trên xe là mấu chốt quan trọng để có thể điều tiết ga một cách êm ái, chính xác và tiết kiệm nhiên liệu.
Chọn điểm mốc là tay nắm cửa phía trên khi quan sát qua gương hậu có thể giúp tài xế dễ dàng đỗ xe sát vỉa hè hoặc bờ tường.
Tương ứng từng mức khoảng cách sẽ là một vạch khác nhau biểu thị theo màu, xanh - vàng - đỏ.
Ngoài việc cố gắng đỗ trong khoảng giữa của ô kẻ, tài xế nên chừa khoảng trống rộng bằng vai người lớn với xe bên cạnh, để có thể dễ ra, vào xe.
Có thể biết xe lùi sát tường chưa bằng cách chọn điểm mốc tay nắm cửa, hoặc quan sát ánh sáng hắt từ đèn hậu lên tường qua gương hậu.
Chân phanh có thiết kế rộng đặt cao giúp tài xế dễ kích hoạt khi khẩn cấp, chân ga thon đặt thấp để tăng sự thoải mái khi sử dụng.
Khi sử dụng bơm lốp di động, cần bơm đủ áp suất theo khuyến cáo theo lượng tải của xe, và nên kiểm tra áp suất mỗi tháng một lần.
Màn hình hiển thị trên kính lái (hắt kính: HUD) ở một số xe không cố định vị trí mà có thể điều chỉnh tùy vào tình trạng giao thông.
Tài xế nên dùng dung dịch tẩy dạng bọt thay vì xịt ướt nước trần xe vì có thể làm bong keo dán.
Đặt tay càng cao, việc đánh lái càng nhanh và giật cục, ngược lại đặt tay thấp sẽ cản trở việc đánh lái của tài xế.
Bảng đồng hồ trên đa số các xe làm bằng nhựa mềm, do đó dễ bị xước dăm nếu lau chùi không đúng cách khi vệ sinh xe.
Vô-lăng, cần số là nơi có lượng vi khuẩn cao gấp nhiều lần bệ ngồi toilet, chỉ tốn khoảng vài phút để tự vệ sinh hai chi tiết này.
Quan sát hình ảnh phản chiếu của các vật thể có đường thẳng trên thân xe để xác định nhanh vị trí các vết lõm móp khó thấy.
Kiểm tra xung quanh trước khi cho xe di chuyển nhằm chắc chắn không có vật cản, người hoặc động vật ở khuất sau điểm mù của xe.
Các lỗ thoát nước ở chân kính lái, nắp bình xăng, cánh cửa hay cửa sổ trời là những nơi có thể bị tắc, nước không thoát gây hư hại cho xe.
"Limo Stop" là kỹ năng phanh xe êm như tài xế limousine, bằng cách nhả nhẹ chân phanh khi xe gần dừng hẳn, giúp người trên xe không chúi về trước.
Chủ xe có thể hé kính, trùm vô-lăng, ghế da bằng khăn, xoay ngược vô-lăng, hoặc dùng bạt phủ khi đỗ để giảm nóng khi bước lên xe.