Thành phố dự kiến triển khai 6 tuyến buýt điện với 30 xe hoạt động từ chợ và sân bay Côn Đảo đến các điểm tham quan, từng bước chuyển đổi giao thông xanh cho đặc khu này.
Không chỉ các hãng xe đã chi phối thị phần, thị trường xe máy điện vẫn còn nhiều đất diễn cho cả những cái tên mới trong ngành từ 2026.
TP HCM lên kế hoạch chuyển 400.000 xe máy công nghệ sang xe điện, phương tiện được cho là có chi phí vận hành ít hơn, song chi phí khấu hao pin vẫn được nhiều người quan tâm.
Khi nắng mưa thất thường, chủ xe cần che chắn khi đỗ, hạn chế sạc khi vừa đi nắng về, kiểm tra xe thường xuyên để đảm bảo an toàn.
Sau Lễ ra quân tổng vệ sinh môi trường trên 126 xã, phường, Chủ tịch TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cùng người dân dọn rác ở quảng trường cách mạng tháng Tám.
Quãng đường di chuyển giảm, thời gian sạc bất thường, xe tụt pin nhanh khi không dùng là những dấu hiệu xe máy điện cần thay thế pin.
Nhờ chính sách trợ cấp và hỗ trợ từ các "ông lớn" sản xuất xe điện, Nepal đang điện hóa đội xe với tốc độ nhanh hơn hầu hết mọi nơi trên thế giới.
Ngoài những vấn đề chung như chi phí chuyển đổi, nơi sạc, người dùng còn cảm thấy e ngại về vấn đề công suất xe cũng như vá lốp.
TP HCM sẽ vận hành 443 xe buýt điện trên 27 tuyến mới từ ngày 1/8, nâng tổng số xe buýt điện toàn thành phố lên 613 chiếc, chiếm hơn 26% tổng số phương tiện.
Dù sạc trực tiếp hay sạc pin rời, chủ xe cần dùng đúng bộ sạc theo xe, sạc nơi thông thoáng, và không đấu nối dây điện khi sạc.
Chuyên gia cho rằng việc thí điểm bán xăng sinh học E10 cần giải quyết được những "bài học" từ xăng E5, để thu hút và hấp dẫn hơn với người dùng.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường dự kiến xây dựng ít nhất 15 vùng trồng phát thải thấp trong 10 năm tới để hiện thực hóa mục tiêu netzero.
Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM (VAMM) cho rằng để quá trình chuyển đổi xe xăng sang xe điện có hiệu quả, cần thời gian chuẩn bị đủ lâu.
Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội khảo sát sơ bộ có khoảng 40 vị trí có thể lắp đặt trụ sạc, trong đó đề xuất thành phố 4 vị trí quanh vành đai 1.
Các xe máy điện tầm di chuyển 200 km đều là thương hiệu Việt: VinFast với ba mẫu dùng pin LFP, Dat Bike với hai mẫu xe dùng pin lithium-ion.
Trong khi tái chế pin lithium-ion phức tạp, đắt đỏ, chi phí tái chế pin axit-chì thấp hơn nhiều và có thể thu hồi gần như toàn bộ vật liệu.
Nhiều hãng xe điện thúc đẩy nhu cầu của khách bằng việc hỗ trợ thu mua xe máy xăng cũ, đổi xe điện mới hoặc giảm giá.
Hai chuyên gia đánh giá xe máy điện là giải pháp then chốt để cải thiện chất lượng không khí tại các đô thị lớn, trong tọa đàm Car Talks do VnExpress tổ chức.
Lithium-ion, LFP, axit chì là ba loại pin phổ biến, trong khi lithium-ion mạnh về khả năng xả điện, LFP bền bỉ thì axit chì lại tiết kiệm chi phí.
Xe có thể sử dụng xăng E10 an toàn nếu sách hướng dẫn sử dụng ghi rõ thông tin này, nếu không cần liên hệ cố vấn dịch vụ.