Hầu hết các loại xe hiện nay được thiết kế để sử dụng xăng E10 mà không hại máy, hệ thống nhiên liệu, và không khiến xe hao xăng hơn.
Ô nhiễm không khí tại TP HCM chủ yếu liên quan đến bụi, trong đó giao thông đường bộ được xác định là nguồn phát thải chính, theo chính quyền thành phố.
Thu Quỳnh từng nghĩ mình đã đầu tư khôn ngoan khi mua chiếc xe máy điện kiểu dáng đẹp, và tốn 50.000 đồng tiền điện mỗi tháng, bằng 1/6 đổ xăng.
TP HCMGiữa trưa, ông Quốc Bảo, 53 tuổi, ghé vào một quán cà phê trên đường Phan Văn Trị, phường Gò Vấp, ăn uống, nghỉ trưa và tranh thủ sạc pin cho chiếc xe máy điện.
Vợ chồng chị Hằng nhiều năm bám víu vào buôn bán nhỏ và chạy xe ôm ở chợ Đồng Xuân, nhưng trước lệnh cấm xe máy xăng, nguồn sống này trở nên bấp bênh vì không biết tiền đâu để đổi phương tiện.
Trung QuốcChương trình đổi xe cũ lấy xe mới giúp đạt doanh số 8,47 triệu xe bán ra trong nửa đầu năm, gấp hơn 6 lần cùng kỳ 2024.
PGS.TS Shaojun Zhang, Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc) trả lời VnExpress về các giải pháp Bắc Kinh đã triển khai khi cấm xe máy xăng và có thể hữu ích với Hà Nội.
Các hãng xe và nhà sản xuất pin đẩy mạnh nghiên cứu công nghệ pin thể rắn, kết hợp hệ thống quản lý sạc thông minh nhằm nâng cao tuổi thọ và hiệu suất nạp năng lượng.
Hàng nghìn người dân tham gia sự kiện "Đổi xăng lấy điện" tại TP HCM, trải nghiệm xe máy điện VinFast và hưởng ưu đãi thu xe cũ, thúc đẩy chuyển đổi sang phương tiện xanh.
Cục Môi trường cho rằng khí thải phương tiện giao thông không phải nguồn gây ô nhiễm không khí lớn nhất (chiếm 15%) ở Hà Nội, song giảm phát thải là cần thiết.
Để giảm ô nhiễm không khí, hàng chục thành phố thế giới siết các phương tiện chạy xăng dầu bằng tổ chức vùng phát thải thấp hoặc không phát thải, nhưng đều thí điểm vài năm trước khi áp dụng.
Con gái vào lớp 10, anh Huế mua một chiếc xe điện vì nghĩ "hợp với học sinh" nhưng không ngờ đó là khởi đầu của "hai năm bực bội, khó chịu".
TP HCM đặt mục tiêu 90% chất thải rắn sinh hoạt xử lý bằng công nghệ tiên tiến, hiện đại vào năm 2030, theo Sở Nông nghiệp và Môi trường.
Ở thành phố lớn có các trạm sạc tập trung, trong khi thành phố nhỏ người dân tự trang bị các "hộp sạc" cho việc kinh doanh.
Các bộ, ngành gấp rút xây dựng hành lang pháp lý, phấn đấu vận hành thử nghiệm sàn carbon vào cuối năm 2025.
Việc chuyển 400.000 xe xăng sang điện trong 3 năm kỳ vọng là bước khởi đầu cho mục tiêu dài hạn với hơn 8 triệu xe máy cá nhân, theo thạc sĩ Lê Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Tư vấn Ứng dụng Kinh tế.
Dẫn đầu thế giới về số lượng xe máy điện với hơn 400 triệu, Trung Quốc là một trong những quốc gia tiên phong về vận hành và đảm bảo an toàn với các trạm sạc.
156 triệu tấn phụ phẩm nông nghiệp thải ra mỗi năm gồm rơm rạ, vỏ trấu, bã mía, gây ô nhiễm môi trường khi chỉ 10-35% số trên được tái chế.
Các chất gây ô nhiễm không khí có thể tồn tại trong môi trường tới 30 ngày, gây nhiều bệnh cho hệ hô hấp, tim mạch, thần kinh.
Đầu năm sau, tài xế không được dùng xe máy chạy xăng khi đăng ký mới vào các nền tảng; xe đang sử dụng sẽ được chuyển đổi sang điện và hoàn tất vào cuối năm 2028, theo dự thảo.