Quy định xe ưu tiên được đi ngược chiều trên cao tốc sẽ được đưa ra lấy ý kiến trong quá trình sửa đổi Luật Giao thông đường bộ.
"Cho dù hú còi và đèn ưu tiên, tài xế xe khách phải nhận ra xe cứu hỏa ở khoảng cách 300-400m thì mới an toàn", TS Phan Lê Bình nói.
Tài xế cho rằng đường trơn, xe khách chạy hơn 80km/h và chỉ cách xe cứu hỏa khoảng 10m, nếu đánh lái tránh sẽ bị lật, tổn thất nhiều hơn.
Nhà chức trách xác định tốc độ xe khách nằm trong giới hạn cho phép tại thời điểm xảy ra tai nạn với xe cứu hoả chạy ngược chiều.
Ba người chết, hơn 10 người bị thương, 20 km đường tê liệt nhiều giờ sau 4 vụ tai nạn chiều 18/3 trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội).
Tử vong khi làm nhiệm vụ cứu người trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, chiến sĩ Chử Văn Khánh được thăng cấp.
Thượng tá Đỗ Anh Quyến, Trưởng phòng PCCC và cứu hộ cứu nạn số 12 lý giải, do góc đường cao tốc đang sửa chữa nên xe cứu hộ đã không đi vào làn khẩn cấp.
Trong 45 phút chiều chủ nhật, 4 vụ tai nạn xảy ra trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội) làm 3 người chết, 14 người bị thương.
Đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho rằng, khi gặp xe cứu hộ ở bất cứ hướng nào, các phương tiện phải chủ động nhường đường.
Bệnh nhân nguy kịch, oxy sắp hết, các bác sĩ và tài xế phải khiêng cáng đưa người bệnh qua dải phân cách đường cao tốc, bắt xe cứu thương khác để kịp đi cấp cứu tối qua.
Được chăm sóc ở bệnh viện 198, ba chiến sĩ PCCC bị thương sau tai nạn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã tỉnh táo, có thể nói chuyện.
Chỉ trong hơn 40 phút chiều chủ nhật, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội) xảy ra bốn tai nạn làm 3 người chết, hơn 10 người bị thương.
Chiều 18/3 trời mưa nhỏ, liên tiếp bốn vụ ôtô đâm nhau trong phạm vi 40 km đã khiến toàn tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc dài.
Trong 30 phút chiều 18/3, trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ liên tiếp xảy ra bốn vụ tai nạn, hiện ít nhất ba người bị thương.