Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ sáu, 30/1/2015, 12:57 (GMT+7)

Top 10 vụ chuyển nhượng châu Âu trước ngày chốt sổ

Phần lớn thời gian của kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay đã trôi qua một cách im ắng. Các đội bóng lớn cũng chuộng đi mượn hoặc mua cầu thủ trẻ hơn là vung tiền sắm các ngôi sao.

Fernando Torres. Chuyển đến Atletico theo bản hợp đồng cho mượn hai năm từ AC Milan. Trong những ngày đầu khoác áo đội bóng quê hương, El Nino lấy lại khả năng ghi bàn với cú đúp vào lưới Real và một bàn vào lưới Barca ở Cup Nhà vua.

Lukas Podolski. Nhà vô địch World Cup 2014 chuyển đến Inter Milan theo dạng cho mượn từ Arsenal

Wilfried Bony. Bom tấn duy nhất cho đến thời điểm này là thương vụ Man City mua tiền đạo của Swansea với phí 38 triệu đôla. Bony sẽ là tiền đạo thứ tư của Man City, sau Sergio Aguero, Edin Dzeko và Steven Jovetic. Anh chưa chơi trận nào cho đội chủ sân Etihad vì bận thi đấu ở Cup châu Phi.

Victor Valdes. Chuyển đến Man Utd theo dạng tự do. Thủ môn người Tây Ban Nha chưa bắt chính trận nào cho Quỷ đỏ, và chỉ mới ra sân một trận ở U21 Man Utd khi gặp U21 Liverpool.

Xherdan Shaqiri. Đến Inter theo dạng cho mượn từ Bayern Munich. Tiền đạo người Thụy Sỹ là tài năng trẻ đầy hứa hẹn nhưng không tìm thấy chỗ đứng trong đội hình toàn sao của Bayern. Tuần trước, "Messi vùng Alpes" ghi bàn và chơi rất hay trong trận gặp Sampdoria, giúp Inter vào tứ kết Cup quốc gia.

Jermain Defoe. Tiền đạo 32 tuổi chuyển từ Toronto đến Sunderland, trong thương vụ đổi ngang lấy tiền đạo Jozy Altidore. 

Lucas Silva. Tiền vệ 21 tuổi chuyển đến Real với phí 15 triệu đôla từ Cruzeiro. Anh được xem là tài năng mới của Brazil nhưng sẽ phải cạnh tranh rất quyết liệt với các ngôi sao khác ở Bernabeu như Kroos, James Rodriguez, Modric, Isco...

Martin Odegaard chuyển đến Real với phí chuyển nhượng 3,5 triệu đôla từ Stromsgodset. Tài năng trẻ người Na Uy sẽ là của để dành cho "kền kền".

Gabriel Paulista. Chuyển đến Arsenal từ Villareal với phí 17 triệu đôla. Thi đấu trong vai trò trung vệ, Gabriel được kỳ vọng sẽ giải quyết bài toán hàng thủ của đội bóng thành London trong vài mùa giải gần đây, khi Per Mertesacker đã có dấu hiệu xuống dốc còn Laurent Koscielny thường xuyên gặp chấn thương.

Marko Marin. Được Chelsea cho mượn đến Anderlecht. Tiền vệ trẻ người Đức là một trong rất nhiều cầu thủ không được trọng dụng ở Chelsea và phải ra đi theo dạng cho mượn nếu không muốn bị chôn vùi tài năng.

Hữu Nhơn