Thứ năm, 2/5/2024
Thứ hai, 17/8/2020, 10:19 (GMT+7)

'Nam thần' 21 tuổi của màn ảnh Hoa ngữ

Diễn viên trẻ Tống Uy Long đóng chính trong ba phim đều đạt lượt xem cao gần đây.

Theo Sina, nhờ sức hút của phim gia đình Lấy danh nghĩa người nhà, Tống Uy Long và dàn diễn viên chính, phụ đều được khán giả quan tâm. Đa số khen anh ngoại hình sáng nhưng diễn xuất có phần lép vế so với đồng nghiệp. Trên Weibo, hàng chục nghìn fan đăng tạo hình nhân vật Lăng Tiêu và động viên anh cố gắng hơn ở các dự án sau. Ảnh: weibo.

Trước đó, phim Thư sinh xinh đẹp do Uy Long đóng chính cũng lên sóng iQiyi từ ngày 23/7, kết thúc tối 15/8. Tác phẩm tạo tiếng vang với khán giả châu Á, có lượt xem trực tuyến cao. Fan đăng nhiều đoạn biểu cảm của Uy Long trên Weibo. Anh thủ vai Phong Thừa Tuấn - nho sinh trường Vân Thượng, giỏi giang, phải lòng cô gái cải trang nam. Ảnh: weibo.

Tống Uy Long và Cúc Tịnh Y trong 'Thư sinh xinh đẹp'
 
 

Tống Uy Long, Cúc Tịnh Y trong phim Thư sinh xinh đẹp. Video: Weibo.

Tống Uy Long trong 'Trạm kế tiếp hạnh phúc'
 
 

Hồi đầu năm, Uy Long liên tục lọt top tìm kiếm nhiều trên Weibo nhờ phim Trạm kế tiếp hạnh phúc. Anh hóa thân thực tập sinh Nguyên Tống, phải lòng nữ quản lý hơn nhiều tuổi Phồn Tinh (Tống Thiến). Những cảnh tình cảm của cặp chị em thu hút người xem. Video: Weibo.

Uy Long sinh năm 1999 tại Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc). Anh học võ từ năm chín tuổi, từng đoạt một huy chương vàng và ba huy chương bạc tại các giải Wushu. Nhờ diện mạo nổi bật, anh được nhiều công ty giải trí để mắt. Năm 2015, anh ký hợp đồng với studio của Vu Chính, tham gia vài show thực tế và đóng phim từ năm 2016. Ảnh: weibo.

Diễn xuất của anh trong Bán yêu khuynh thành 2, Phượng tù hoàng, Khoảng cách năm ánh sáng của anh và em, Bỉ ngạn hoa... bị giới chuyên môn nhận xét có phần đơ cứng, thiếu kinh nghiệm, nhưng đều đạt lượt xem trực tuyến cao. Vài năm nay, anh cho biết cải thiện chuyên môn bằng cách học hỏi kinh nghiệm từ tiền bối. Ảnh: weibo.

Tống Uy Long gây cười trong show thực tế
 
 

Theo Sohu, trước đây Tống Uy Long khá nhút nhát nhưng những năm gần đây dần thay đổi, hoạt bát hơn. Trong show thực tế hồi đầu năm, anh gây cười vì "tăng động", không ngừng chạy nhảy và lăn xả trong các trò cảm giác mạnh, lội bùn, cày cấy... Video: Weibo.

Lợi thế ngoại hình và chiều cao 1,85 m giúp anh đắt show thời trang, làm đại diện thương hiệu. Cùng với Trương Tân Thành (đóng vai Hạ Tử Thu trong Lấy danh nghĩa người nhà), Uy Long được xếp vào danh sách "tiểu thịt tươi" (từ chỉ sao trẻ có ngoại hình đẹp, lượng fan lớn) của màn ảnh Hoa ngữ. Ảnh: weibo.

Phong cách thời trang và công thức phối đồ của tài tử được khán giả và truyền thông Hoa ngữ đánh giá cao. Trong đó, nhiều trang phục anh mặc lọt top bán chạy và tìm kiếm nhiều. Ảnh: weibo.

Uy Long cùng đàn chị Triệu Vy tham dự sự kiện của một hàng thời trang xa xỉ. Tháng 10/2019, anh có tên trong danh sách thanh niên xuất sắc dưới 30 tuổi của Forbes Trung Quốc. Ảnh: Sina.

Ở đời thường, anh chuộng trang phục thể thao, thoải mái với quần hộp, áo thun, giày thể thao, jeans hay áo len dệt kim tay dài. Ảnh: Sina.

Uy Long từng hẹn hò bạn cùng trường Tuân Tử Dĩnh trước khi vào làng giải trí. Sau này có mối tình chóng vánh với đàn chị Lâm Duẩn, hot girl mạng Ngọa Tàm A Di... Hồi đầu năm, truyền thông đăng loạt ảnh anh tình tứ bên người mẫu sinh năm 2000 - Triệu Giai Lệ. Ảnh: Sina.

Phi Yến (ảnh: Weibo, Sina)