Thứ ba, 23/4/2024
Thứ năm, 23/3/2017, 15:53 (GMT+7)

Tổng thống Israel và phu nhân cho bò ăn cỏ khi thăm TP HCM

Khi đến thăm trang trại bò sữa ở huyện Bình Chánh, Tổng thống Israel Reuven Ruvi Rivlin cùng phu nhân tự tay lấy cỏ cho bò ăn.

Trưa 23/3, Tổng thống Israel - Reuven Ruvi Rivlin cùng phu nhân đã đến TP HCM, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước. Khi vừa đến sân bay, Tổng thống đã đi thăm trại thực nghiệm chăn nuôi bò sữa theo công nghệ Israel tại xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP HCM.

Đúng 12h, Tổng thống Rivlin cùng phái đoàn Israel có mặt trang trại nuôi bò sữa tham quan. 

Tổng thống Israel cùng phu nhân đã đi thị sát khu vực nuôi bò, quan sát quy trình chăn nuôi khép kín từ khâu cho ăn, tắm rửa và vắt sữa. Trang trại này vốn được chuyển giao bởi các chuyên gia Israel. 

Phó chủ tịch UBND TP HCM Lê Thanh Liêm, lãnh đạo địa phương và nhân viên trang trại trao đổi với Tổng thống Ruvi Rivlin. 

Trong thời gian thị sát, phu nhân Tổng thống, bà Nechama Rivlin, tỏ ra thích thú với đàn bò sữa. Hơn một lần, bà đã thử cầm một nắm cỏ cho bò ăn.

Ngay sau đó, chính Tổng thống Israel cũng tự tay cầm nắm cỏ, cùng với phu nhân cho bò sữa ăn.

Sau khi thăm đàn bò, phái đoàn Israel tiếp tục thị sát quy trình vắt sữa bò, tiệt trùng... Trang trại thực nghiệm bò sữa là dự án hợp tác giữa Bộ ngoại giao Israel và UBND TP HCM. Dự án đã vận hành được 5 năm.

Tổng thống Rivlin tỏ ra vui mừng khi nghe lãnh đạo trang trại kể mô hình chăn nuôi của Israel không chỉ được nông dân quan tâm mà các phái đoàn nước ngoài trong khu vực như Campuchia, Thái Lan... cũng đến tham quan, học hỏi.

Kết thúc chuyến tham quan khoảng 20 phút, Tổng thống Israel không quên đi đến bắt tay cảm ơn lực lượng cảnh sát giao thông dẫn đường cho ông, khen ngợi họ chuyên nghiệp.

Tới Hà Nội hôm 19/3 trong chuyến thăm Việt Nam kéo dài 6 ngày với lịch trình khá bận rộn, Tổng thống Israel và phu nhân đã đến viếng lăng Bác; gặp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, dự tiệc chiêu đãi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và gặp gỡ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Sau đó, ông rời Hà Nội đi Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), rồi đến thăm TP HCM.

Quỳnh Trần