Thứ sáu, 4/12/2020, 19:00 (GMT+7)

Chuẩn bị nhận bàn giao căn hộ 72 m2, hai phòng ngủ tại quận 2 TP HCM, vợ chồng anh Cường lên danh sách mua sắm nội thất, trang trí nhà cửa. Cả hai muốn làm một tiểu cảnh, kê chiếc bàn và hai chiếc ghế nhỏ để ngồi đọc sách, uống cà phê tại ban công hơn 4 m2.

Ban công cũng là chỗ duy nhất có thể đặt các dàn nóng điều hòa không khí cho căn hộ. Nếu treo 3 dàn điều hòa của căn hộ tại ban công thì ba dàn này sẽ lắp san sát nhau, phả khí nóng vào nhau, khó thoát nhiệt làm máy mau hư hơn, tốn điện và quan trọng nhất là anh cảm thấy không gian khá bí bách. "Nhâm nhi li cà phê buổi sáng sẽ mất hết thi vị", anh Cường băn khoăn.

Chưa kể khi cả ba dàn nóng cùng hoạt động, chắc chắn sẽ tạo ra độ ồn không nhỏ. Khi đó, người ở trong phòng ngủ - phía sau của bức tường cõng các cục nóng điều hòa - sẽ bị làm phiền bởi tiếng ồn này.

Vì thế, khi kiến trúc sư tư vấn lắp hệ điều hòa multi – một dàn nóng, nhiều dàn lạnh, anh Cường đồng ý ngay. Theo vị kiến trúc sư thiết kế căn hộ cho anh Cường, lắp điều hòa multi hiện được nhiều khách hàng của anh chọn lựa. Ưu điểm của sản phẩm là giúp tiết kiệm không gian ban công, tiết kiệm điện, bền và máy hoạt động êm hơn. Loại hình này sẽ trở thành xu hướng tiêu dùng mới của những gia chủ quan tâm đến công năng sản phẩm và muốn chi tiêu thông minh.

Kiến trúc sư đánh giá ban công chính là nơi kết nối căn nhà với thiên nhiên bên ngoài. Ban công hoàn toàn có thể biến thành sân vườn trên cao giúp gia chủ nạp thêm năng lượng mỗi sớm mai hay thư giãn sau một ngày mệt mỏi. Giá một mét vuông chung cư không hề rẻ, vì thế gia chủ nên bố trí tốt không gian ban công để nâng tầm chất lượng sống.

Các chung cư hiện nay có diện tích phổ biến tầm 60-70m2, với 2 phòng ngủ và một phòng khách, do đó gia chủ thường phải mua sắm 3 máy điều hòa. Thay vì phải lắp ba dàn nóng, với điều hòa multi, gia chủ chỉ cần lắp một dàn nóng duy nhất có công suất đủ mạnh, đủ kết nối cho ba dàn lạnh. Việc cắt giảm số dàn nóng giúp cho không gian ngoại thất trở nên thông thoáng. Nhờ đó, mọi người có thể làm nhiều việc ở ban công đồng thời: phơi quần áo trên trần, treo các chậu cây trên tường hay trên lan can, kê một chiếc ghế lười, để một chiếc thảm tập yoga dưới sàn...

"Các căn hộ thông thường đều có nhiều hơn một phòng, vì thế lắp đặt điều hòa multi là một lựa chọn thông minh", vị kiến trúc sư chia sẻ.

Việc chỉ có một dàn nóng sẽ giúp tránh được hiện tượng quẩn gió tại khu vực cửa gió của các dàn nóng. Quẩn gió là hiện tượng gió không lưu thông được, thường gặp khi lắp nhiều dàn nóng gần nhau, nhất là ở các căn hộ chung cư. Không đủ không gian tản nhiệt, các dàn nóng này phả hơi nóng vào nhau, làm giảm hiệu suất làm lạnh. Máy phải chạy tăng tải để đạt nhiệt độ cần đạt được, vừa lãng phí điện năng vừa giảm hiệu suất và độ bền của máy. Trong khi đó, một dàn nóng giúp thoát nhiệt nhanh, không còn hiện tượng quẩn gió.

Việc có nhiều dàn nóng hoạt động cùng một lúc sẽ gây ra tiếng ồn hoặc sự rung chuyển khó chịu, ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt của các phòng kề cận.

Một dàn nóng khi hoạt động sẽ tạo độ ồn thấp hơn hẳn độ ồn được sinh ra bởi nhiều dàn nóng hoạt động đồng thời. Vì thế, khi sử dụng điều hòa multi, người tiêu dùng sẽ được tận hưởng một không gian yên tĩnh hơn.

Là thương hiệu chuyên về các giải pháp điều hòa không khí, Daikin thuộc nhóm tiên phong cho ra đời điều hòa multi. Trong hệ thống điều hòa một dàn nóng đa dàn lạnh của chuyên gia điều hòa không khí đến từ Nhật Bản này, Daikin Multi S được coi là dòng sản phẩm kinh tế nhất.

Daikin Multi S có thể nối một dàn nóng (có công suất dao động từ 2 đến 3 HP) với ba dàn lạnh treo tường, với dải công suất từ 1 đến 2 HP. Hệ điều hòa này phù hợp với không gian khoảng 60-70 m2 vốn khá phổ biến của các căn hộ chung cư hiện nay.

Đại diện Daikin cho biết, như các dòng sản phẩm khác của hãng, Daikin Multi S sở hữu công nghệ máy nén Swing độc quyền kết hợp cùng động cơ từ trở DC Inverter có thể tiết kiệm 30% điện và tốc độ làm lạnh nhanh so với máy non-inverter. Daikin Multi S còn trang bị van tiết lưu điều tiết môi chất lạnh thông minh, giúp tăng hiệu quả làm lạnh, từ đó tiết kiệm điện hơn.

Độ bền của dàn nóng Daikin Multi S được hãng đặc biệt chú trọng, bởi một dàn nóng cõng tới ba dàn lạnh, nếu dàn nóng có vấn đề, tất cả các dàn lạnh phải tạm dừng hoạt động theo. Dàn nóng Daikin Multi S phủ lớp bảo vệ, chống ăn mòn và chống ẩm, phù hợp với điều kiện khắc nghiệt của thời tiết và môi trường ngoài trời. Ngoài ra, bo mạch chính có thể chịu các biến động điện áp dao động từ 130 V đến 440 V, phù hợp với cả khu vực điện áp không ổn định.

Với người tiêu dùng yêu thích công nghệ hiện đại , Daikin Multi S cũng có thể đáp ứng khi hệ điều hòa này có thể điều khiển thông qua các ứng dụng trên điện thoại di động và máy tính bảng.

"Có thể nói dòng sản phẩm này là bước phát triển cao hơn của điều hòa thông thường, góp phần tăng giá trị sống cho người dùng", vị kiến trúc sư thiết kế nội thất căn hộ cho anh Cường nhận xét.

Anh cho rằng, nếu thích sự tiện nghi, hiện đại trong khi ngân sách dành cho nhà ở và nội thất ở mức vừa phải, lựa chọn điều hòa Daikin Multi S là một giải pháp phù hợp. "Khi anh có điều kiện kinh tế cao hơn, chuyển từ căn hộ hai phòng ngủ lên penthouse, biệt thự... có thể chọn những dòng sản phẩm một dàn nóng nhiều dàn lạnh cao cấp hơn, có dàn lạnh âm trần, như hệ Daikin Super Multi NX hay Daikin VRV IV S để nâng tầm thẩm mỹ nội thất nhà", kiến trúc sư tư vấn.

Tham khảo các dòng sản phẩm Daikin Multi tại đây.

Nội dung: Hoàng Anh - Thiết kế: Thái Hưng.