Thứ sáu, 3/5/2024
Thứ tư, 10/9/2014, 16:19 (GMT+7)

Toàn cảnh Intel Developer Forum 2014

Sự kiện thường niên của hãng sản xuất chip hàng đầu thế giới dành cho các nhà phát triển vừa bắt đầu từ ngày 9/9 tại San Francisco, Mỹ.

Chương trình và nội dung của hội thảo kỹ thuật đã được đổi mới trong năm nay để thu hút ngày càng nhiều kỹ sư và lập trình viên, điều đó phản ánh những nỗ lực của Intel trong việc mở rộng tầm ảnh hưởng công nghệ của hãng. Hơn 4.500 người đang tham dự diễn đàn tuần này từ khắp nơi trên thế giới.

Như thường lệ CEO của Intel Brian Krzanick sẽ có buổi nói chuyện mở màn cho triển lãm IDF thường niên được tổ chức tại San Francisco. Triển lãm bắt đầu từ ngày 9 và kết thúc vào ngày 12/9 này.

"Với danh mục sản phẩm và các công cụ phát triển đa dạng của chúng mình phù hợp với các phân khúc thị trường đang tăng trưởng trọng yếu hiện nay, các hệ điều hành và các loại thiết bị, Intel cung cấp phần cứng và các cách thức phát triển phần mềm mới để tăng trưởng cũng như linh hoạt trong thiết kế," ông Brian Krzanich, Giám đốc điều hành của Intel cho biết. CEO của Intel đang giới thiệu một thiết bị đeo thông minh.

Intel công bố lộ trình bán ra dòng chip mời được sản xuất trên dây chuyền công nghệ 14 nm.

Trong lễ mở màn thì sản phẩm ấn tượng nhất là model tablet 8 inch của Dell. Được chính chủ tịch của Dell là Michael Dell cùng CEO Intel giới thiệu.

Triển lãm được tổ chức tại trung tâm tổ chức sự kiện Moscone nơi thường làm các sự kiện lớn với 3 tầng. Đây là khu vực giới thiệu về máy tính bảng mới dùng chip của Intel.

Khu vực giới thiệu về laptop.

Khu vực giới thiệu về các công nghệ mới sẽ được áp dụng trong thời gian tới.

Công nghệ sạc không dây độc đáo của Intel

Ở tầng một là khu vực của các nhà sản xuất cũng như phát triển phần cứng và phần mềm với các tên tuổi lớn như Microsoft.

Hay các công ty nhỏ đến tìm kiếm cơ hội.

Robot được phát triển từ bo mạch Edison của Intel.

Internet of Things với các ứng dụng vào đời sống. Trong hình là chiếc ghế dành cho người khuyết tật với khả năng điều khiển thông qua máy tính bảng của Intel.

Huy Đức
Từ Sanfrancisco, Mỹ.