Thứ ba, 14/8/2018, 14:27 (GMT+7)

Bên trong resort có bể bơi vô cực ở Sa Pa

Khu resort mang vẻ nên thơ của núi rừng Tây Bắc với những ngôi nhà nhỏ, dưới chân là thung lũng Mường Hoa.

Giữa bạt ngàn ruộng bậc thang, Topas Ecolodge, với các phòng nghỉ được làm bằng tường đá và mái lá cọ, từ lâu đã trở thành một phần của núi rừng.

Cách thị trấn Sa Pa 18 km, khu nghỉ dưỡng được mệnh danh là “bông hoa của thung lũng Mường Hoa”. Đây chính là nơi từng đón nhiều người nổi tiếng trên thế giới từ vợ chồng CEO Facebook Mark Zuckerberg năm 2011, đến vợ chồng danh thủ Manchester United - Chris Smalling, hồi tháng 6.

Sau hành trình qua khắp các bản làng ngập trong mây mờ ảo, bóng dáng những ngôi nhà nhỏ trên đồi sẽ khiến người lữ khách háo hức về kỳ nghỉ sắp tới. 

Nấp sau rặng thông thơ mộng, từ từng ban công của 33 phòng nghỉ nằm quanh đỉnh đồi, bạn có thể tận hưởng tối đa những gì thiên nhiên và phong cảnh nơi đây ban tặng. 

Hãy ngồi lại nhâm nhi một tách trà quế nóng bên ban công, và thả hồn theo những thửa ruộng bậc thang nhấp nhô trải khắp thung lũng Mường Hoa. Không có tiếng ồn xe cộ, của cuộc sống náo nhiệt nơi thành thị. Đổi lại, bạn được đắm mình trong bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, trở lại với cuộc sống thanh bình, chiêm nghiệm và trân trọng những gì mình đang có.

Khu nhà hàng và bar là sự kết hợp hài hòa của 2 nhà sàn cổ của người Thái theo phong cách châu Âu. Ngoài đặc sản địa phương, đây còn là nơi thích hợp để bạn vừa nhâm nhi món đồ uống yêu thích, vừa ngắm bình minh hoặc hoàng hôn trên các đỉnh núi trập trùng, suối nguồn thác đổ, các bản làng của người Dao Đỏ, người H’Mông Đen...

Buổi sáng, du khách có thể thong dong dạo bước trên những con đường mòn, hai bên là những ruộng lúa bậc thang đang độ chín vàng, xa xa là những dãy núi trùng điệp ẩn mình trong lớp mây bồng bềnh. Đêm về có thể nghe tiếng râm ran của côn trùng, tiếng thác nước róc rách từ xa vọng về.

Resort trên đồi này tự gọi là nhà nghỉ thay vì khu nghỉ dưỡng, bởi các trang thiết bị trong phòng đều khá đơn giản. Ở đây không có tivi, máy tính, nội thất được bài trí theo phong cách tối giản với những chất liệu tự nhiên như gỗ, mây, tre...

Khu nghỉ dưỡng hoạt động dựa trên những nguyên tắc phát triển bền vững để đảm bảo hạn chế đến mức tối đa ảnh hưởng của nó đối với môi trường xung quanh. Toàn bộ đèn vườn đều lấy từ năng lượng mặt trời. Khoảng 80% lao động của khu nghỉ dưỡng là người dân bản địa. 

Một trong những lý do khiến địa chỉ lưu trú này nổi lên trong vài năm gần đây là bể bơi vô cực nhìn thẳng xuống thung lũng. Bể không quá lớn nhưng nằm chênh vênh trên một sườn đồi cao 900 m so với mặt nước biển, hiện là bể bơi vô cực cao nhất Việt Nam. 

Bể bơi sử dụng nước mặn và được làm nóng bởi một hệ thống thân thiện với môi trường sử dụng năng lượng ít hơn 85% so với công nghệ tiêu chuẩn, đảm bảo nước ấm quanh năm. Bể bơi hiện không mở cửa cho khách tham quan trong ngày.

Với những người cần một khu nghỉ dưỡng tiện nghi thì địa chỉ này không phải lựa chọn sáng giá vì giường ngủ ở đây khá nhỏ, không có nhiều trang thiết bị hiện đại, phải đi bộ một đoạn dài từ cổng vào để đến phòng ngủ. Đường đi từ trung tâm thị trấn vào khá xa và xóc. 

"7 năm trước, mình đã biết đến khu này vì ông chủ Facebook đã chọn nơi này để nghỉ. Lúc đó, giá phòng chỉ tầm hơn một triệu thôi nhưng rủ hầu hết bạn bè không ai muốn đi vì thấy ở bản xa xôi quá, không có tivi, mạng... Ai cũng chỉ thích ở trung tâm Sa Pa cho tiện, lúc đó thị trấn còn đẹp và bình yên; không xô bồ như bây giờ", chị Liên (từ Hà Nội) cho biết. 

Chị Liên mới có một cuối tuần thảnh thơi tại khu lưu trú này.

Buổi sáng bạn có thể ăn buffet, thực đơn bữa trưa và bữa tối có sẵn theo menu để du khách lựa chọn. Điểm hạn chế của resort này là du khách không có nhiều lựa chọn về ăn uống vì nơi này cách khá xa trung tâm thị trấn, xung quanh hầu như không có nhà hàng, quán ăn nào. Thời gian lý tưởng để nghỉ lại đây là khoảng tháng 8 đến tháng 10 khi lúa chín vàng trên những thửa ruộng bậc thang.

Sau khi khám phá hết các ngóc ngách của khu nghỉ dưỡng, du khách có thể di chuyển vào trung tâm thị trấn, chinh phục đỉnh Fansipan, nóc nhà của Đông Dương. Hoặc thuê một chiếc xe máy để rong ruổi khắp Bản Hồ, Thanh Phú, Thanh Kim, Nậm Cang để tìm hiểu cuộc sống của đồng bào vùng cao.

Đường đi: Nếu đi ôtô từ Hà Nội, bạn mất khoảng 5 tiếng di chuyển. Nếu đi từ thị trấn Sa Pa, bạn mất 45 phút (18 km đường xấu). 

Nếu tự đi, bạn theo đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, tại nút Xuân Giao ra khỏi đường cao tốc, có lối rẽ phải vào Mường Hoa, đường êm, cảnh đẹp. Không nên đi qua thị trấn Sa Pa. 

Đặt phòng: Có 3 loại phòng cơ bản là phòng Executive Bungalows, phòng Premium Executive Bungalows và phòng Suite Bungalows. Giá phòng dao động từ 4 đến 10 triệu đồng một đêm, tùy thời điểm. 

Thời gian cao điểm như mùa xuân, mùa hè, du khách nên đặt phòng trước 1- 2 tháng vì số lượng phòng ở đây khá hạn chế.

Khương Nha - Ban Mai

Khương Nha & Holi