Thứ tư, 13/12/2017, 09:00 (GMT+7)

Những điểm đến phải check-in khi tới Nhật Bản

Nhắc đến Nhật Bản, nhiều người thường nghĩ đến thủ đô không ngủ Tokyo, cố đô Kyoto trầm lắng hay thành phố sương mù Osaka... Nhưng nếu chỉ dừng chân ở những đô thị lớn, bạn sẽ bỏ lỡ vô số điều thú vị. 

Dưới đây là những trải nghiệm gợi ý để bạn có một hành trình trọn vẹn khi khám phá đất nước mặt trời mọc.

Ao cá Koi "Monet’s Pond", Seki, Gifu

Tọa lạc tại đền thờ Nemichi ẩn mình giữa ngọn núi bao quanh thành phố Seki, ao cá Koi này là một trong những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp nhưng rất ít người biết đến ở Nhật Bản.

Đền thờ Nemichi được biết đến là nơi tôn vinh các vị thần và nữ thần như bao ngôi đền khác ở Nhật Bản, nhưng điều khiến nó trở nên đặc biệt là một cái ao vô danh gần đó. Ảnh: Eddy Miyashiro.

Ao nước tuyệt đẹp này không có tên chính thức, nó được gọi là Monet's Pond (Ao nước của Monet) trong những bức vẽ hoa súng của họa sĩ Claude Monet. 

Du khách tới đây ấn tượng mạnh với làn nước màu ngọc bích trong vắt, từng đàn cá Koi bơi lội dưới rừng hoa súng, và sắc cây cỏ như tô điểm thêm cho cảnh quan. 

Đây chắc chắn sẽ là điểm đến khó quên với nhiều người, dù không được nhắc đến trong bất kỳ cuốn sách hướng dẫn du lịch nào tại Nhật Bản.

Ao cá Monet's Pond
 
 
Vẻ tĩnh lặng của ao cá như hiện ra từ tranh vẽ. Video: AGG.

Làng cổ Shirakawa, Gifu

Nằm giữa thung lũng, ngôi làng 300 tuổi yên bình với những mái nhà tranh. Những căn nhà này được xây theo kiến trúc gassho zukuri - trong tiếng Nhật nghĩa là "bàn tay cầu nguyện" - với phần mái lớn, dài, hai bên ốp vào nhau tựa như đôi bàn tay chắp lại. 

Người Nhật tin rằng những thành viên trong gia đình sẽ được bình an và luôn được thần linh chở che khi sống dưới mái nhà này. Ảnh: Flickr.

Bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông, ngôi làng lại mang trên mình một vẻ đẹp rất riêng không lẫn vào đâu, hút khách quanh năm. Thời điểm lý tưởng nhất để tới Shirakawa là cuối thu đầu đông, khi những vạt cây rừng vẫn còn nhiều mảng đỏ vàng lãng mạn, nhưng chỉ sau đó vài ngày, cả không gian có thể chìm trong tuyết trắng xóa. 

Khu vực này nằm trong danh sách những nơi tuyết rơi dày nhất vào mùa đông ở Nhật Bản, phổ biến khoảng 2-3m. Tuyết bắt đầu rơi từ cuối tháng 11, đầu tháng 12 tới tháng 3 năm sau.

Năm 1995, ngôi làng 300 tuổi này được UNESCO công nhận là Di sản thế giới và trở nên nổi tiếng hơn trên bản đồ du lịch. Một số ngôi nhà cổ được giữ nguyên trạng để làm bảo tàng cho du khách tham quan. Tất cả đồ vật trong nhà đều được làm bằng gỗ, mây, tre và các chất liệu gần gũi với thiên nhiên.

Ngôi làng cổ Shirakawa
 
 
Chuyến thăm làng cổ Shirakawa của cô gái Việt. Video: Nguyên Chi.

Phố cổ Takayama, Hida, Gifu

Còn được gọi là Hida-Takayama, thành phố Takayama (nghĩa là "ngọn núi cao") cách Shirakawa 30 phút đi xe. Khá cô lập so với các vùng khác, Takayama có điều kiện để phát triển nền văn hóa riêng trong suốt hơn 300 năm qua.

Nơi đây nổi tiếng với những người thợ có tay nghề điêu khắc tinh xảo. Dạo quanh khu phố, bạn có thể thấy các cửa hàng bán đồ thủ công truyền thống, quán cà phê và cửa hàng nấu rượu sake cùng những ngôi nhà vẫn còn mang dáng dấp cổ xưa của Nhật Bản.

Takayama nổi tiếng với những món ăn mang đậm phong vị địa phương như sansei (rau củ vùng núi), wasakana (cá sông), thịt bò, mì soba, ramen, hay rượu sake...

Khu chợ sáng Migayawa bên bờ sông gần trung tâm thành phố, là nơi bày bán các mặt hàng thủ công truyền thống địa phương, các sản phẩm nông nghiệp tươi ngon theo mùa. Ảnh: Honjin Hiranoya.

Đập Kurobe, Toyama, Chubu

Kurobe là đập thủy điện lớn nhất Nhật Bản có chiều cao khoảng 186m, nằm bắt ngang dòng sông Kurobe, ở độ cao 1.470 m so với mực nước biển.

Bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước công trình vĩ đại và ngất ngây vì khung cảnh tuyệt đẹp của dòng sông xanh màu ngọc bích. 

Ảnh: Jody Meow.

Thời điểm giao hòa giữa mùa thu và mùa đông có thể bắt đầu từ giữa tháng 9, khi lá phong đã đồng loạt chuyển màu đỏ quanh đập, thì tuyết bắt đầu rơi trên đỉnh núi và xây thành bức tường tuyết nổi tiếng dãy Tateyama cao 3.015 m dẫn tới đây. Mặt hồ Aoki (Thanh Mộc hồ) và Kizaki (Mộc Kỳ hồ) đóng băng lấp lánh.

Làng Obara, Aichi

Nhật Bản được biết đến là xứ sở hoa anh đào những điểm ngắm hoa khắp cả nước vào mùa xuân. Nhưng nếu lỡ mùa hoa anh đào đầu năm, du khách có thể thưởng lãm vẻ đẹp của chúng vào tháng 11, tại một nơi duy nhất ở Nhật Bản - đó là ngôi làng Obara, tỉnh Aichi.

Ảnh: Leelawadee.

Nổi tiếng với hơn 10.000 cây đào giống Shikizakura (Tứ Quý Anh), làng Obara mang vẻ đẹp độc đáo lúc giao mùa. Bức tranh thiên nhiên tuyệt diệu "vẽ" từ hai màu - hồng phấn của hoa đào và đỏ rực của lá cây khi vào thu. 

Gốc anh đào Shikizakura đầu tiên được trồng ở Obara từ những năm 1800, do vị samurai Fujimoto Genseki mang về từ một ngôi đền ở Nagoya. Sau đó, loài hoa này phát triển tốt với điều kiện thổ nhưỡng ở đây, do đó được nhân rộng, trở thành loài hoa đặc trưng của khu vực này.

Tại làng Obara, du khách cũng sẽ có khá nhiều lựa chọn về địa điểm tham quan như công viên Obara Fureai, bảo tàng giấy mỹ thuật Washi-no-Furusato, trung tâm Hokubu Seikatsu Kaizen, Kawami Shikizakura-no-Sato...

Thung lũng Korankei, Aichi

Tọa lạc ở thành phố Toyota (tỉnh Aichi, Nhật Bản), thung lũng Korankei nằm trong top 3 điểm ngắm lá vàng lá đỏ đẹp nhất xứ sở mặt trời mọc. 

Hàng năm, mỗi dịp cuối thu, chốn này lại trở nên đông đúc hơn bởi khách du lịch kéo tới chiêm ngưỡng tuyệt tác của thiên nhiên với hơn 4000 cây phong nhuộm đỏ mặt nước sông Tomoe và sườn núi. 

Ảnh: Nguyên Chi.

Toàn bộ thung lũng sẽ bắt đầu được "nhuộm màu" từ giữa tháng 11. Những cây phong tán thấp, sà xuống con đường nhỏ, tạo nên một "đường hầm" rực rỡ sắc màu - nơi lý tưởng để thả bước thong dong và ghi lại những khuôn hình lãng mạn nhất.

Thế kỷ 17, những nhà sư ở ngôi đền Kojakuji trên đỉnh núi Iimori bắt đầu trồng những cây phong đầu tiên. Sau đó, người dân địa phương cũng trồng loại cây này gần nơi ở của mình. Trải qua bốn thế kỷ, khách du lịch ngày nay khi tới đây có thể thưởng ngoạn thành quả là bức tranh mùa thu rực rỡ.

Tại đây có rất nhiều hoạt động để bạn vừa ngắm cảnh, vừa thưởng thức ẩm thực và xem các tiết mục biểu diễn nghệ thuật. 

Ngoài thưởng ngoạn cảnh quan, bạn đừng quên thử những trải nghiệm được ưa chuộng tại Nhật như hái trái cây hay mặc kimono đi dạo trên phố cổ.

Hái trái cây và thưởng thức ngay tại vườn là hoạt động được du khách rất yêu thích, do trái cây Nhật Bản được canh tác rất kỹ và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Mùa nào, thức nấy, khi đến thăm những vườn trái cây bạn có thể thỏa sức thưởng thức và mua về làm quà biếu cho gia đình, bạn bè. Giá cả cũng rất phải chăng. 

Ảnh: Flickr.

Mặc Kimono là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến với xứ sở phù tang. Trang phục truyền thống cầu kỳ này thường chỉ được mặc vào những dịp quan trọng của người dân Nhật Bản. Đến đây, bạn sẽ được thỏa sức tạo dáng và cho ra đời một bộ sưu tập "sống ảo".

Tham khảo tour Nhật Bản của Vietravel tại đây.