Thứ tư, 22/8/2018, 02:08 (GMT+7)

48h du lịch bụi ở Ninh Thuận dịp lễ 2/9

Bạn có thể lên kế hoạch tự lái xe máy khám phá vẻ đẹp của dải đất duyên hải miền Trung.

Tuyến đường ven biển tỉnh Ninh Thuận có tổng chiều dài khoảng 107 km gồm hai tỉnh lộ sát biển là DT701 (Cà Ná – Phan Rang) tiếp nối DT702 (Phan Rang - Bình Tiên) hướng ra vịnh Cam Ranh, Khánh Hòa.

Cung đường sẽ đưa bạn đi qua rất nhiều địa danh nổi tiếng như vịnh Vĩnh Hy, vườn quốc gia Núi Chúa, đồi cát Nam Cương, thành phố Phan Rang, cánh đồng muối Cà Ná, đồng cừu Sơn Hải, các vườn nho trĩu quả và nhiều bãi biển trong vắt.

Phương tiện di chuyển

Để đến thành phố Phan Rang bạn nên đi xe khách và tàu hỏa. Nếu chọn đi máy bay, bạn sẽ bay đến Cam Ranh (Khánh Hòa), là nơi gần nhất, cách Phan Rang 62 km.

Từ TP HCM, đi xe khách đêm đến thành phố Phan Rang, giá vé 150.000 – 200.000 đồng một người. Bạn có thể chọn khởi hành vào ban đêm, rạng sáng đến nơi thuê khách sạn.

Lịch trình thuận tiện nhất cho dịp lễ này là bạn xuất phát vào tối thứ 6 và lên xe trở về tối chủ nhật.

Lịch trình tham khảo

Hai ngày là khoảng thời gian hợp lý để bạn tham quan các địa điểm trên cung đường ven biển Ninh Thuận và trong thành phố Phan Rang.

Ngày 1

Khám phá các địa danh trên cung đường DT702 từ Phan Rang đi lên phía Khánh Hòa. Đoạn này dài khoảng 50 km gồm vịnh Vĩnh Hy, biển Bình Tiên, bãi san hô cổ Hang Rái, Hòn Đỏ, hàng loạt nhà vườn trồng nho và nhiều bãi tắm hoang sơ.

  • Vịnh Vĩnh Hy: Đây được coi là một trong bốn vịnh biển đẹp nhất nước ta. Làng du lịch Vĩnh Hy nổi tiếng nhất với các tour du lịch ngắm san hô bằng tàu đáy kính và hải sản tươi ngon nuôi trên nhà bè. Giá vé tàu khoảng 50.000 – 100.000 đồng mỗi người.
  • Biển Bình Tiên: Vùng biển nằm ở ranh giới giữa 2 tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa, có đường bờ biển dài với ba mặt được bao bọc bởi núi đá nên lặng sóng, ít gió to. Từ khu du lịch Bình Tiên có dịch vụ đưa khách đến các bãi tắm hoang sơ không thể tiếp cận bằng đường bộ, và cung cấp hải sản tươi sống.
  • Bãi san hô cổ Hang Rái: Theo người dân, có hai cách lý giải cho tên gọi của địa danh này, một là khi xưa nơi này có rất nhiều rái cá sinh sống, hai là ở đây có nhiều cây rái dùng để chiết lấy dầu sơn chống thấm cho tàu thuyền. Đây thực tế là một bãi đá san hô lâu đời, khổng lồ được bao quanh bởi bờ đá cao, khi sóng đánh vào rút đi theo độ dốc tạo thành dòng chảy như thác đổ, giống “thác trên biển” thu hút giới nhiếp ảnh về đây ghi hình.
  • Hòn Đỏ: Nếu có hứng thú với vẻ kỳ thú của những tảng đá, bạn có thể tìm đến địa danh này, cách Hang Rái khoảng 16 km. Đây là một công viên đá rộng lớn hơn với rừng san hô và các bãi đá phủ xanh rêu, sẽ là địa điểm chụp ảnh lý tưởng cho bạn.
  • Các bãi tắm: Trên cung đường từ Phan Rang đến Bình Tiên, bạn sẽ đi qua hàng loạt các bãi tắm vừa đẹp vừa vắng người như biển Ninh Chữ, Bãi Rùa, Bãi Thùng, Bãi Chuối, Bãi Kinh, Bãi Nước Ngọt... Một số bãi tắm không thể tiếp cận bằng đường bộ, các bạn có thể đặt tour tàu tham quan từ làng du lịch Vĩnh Hy hoặc khu du lịch Bình Tiên.
  • Trải nghiệm tại vườn nho: Trên đường về các bạn hãy ghé vào bất kì các nhà vườn trồng nho ven đường thuộc xã Vĩnh Hải để tìm hiểu quy trình trồng nho và thưởng thức trái và các sản phẩm từ nho với giá cả phải chăng, tươi mới.

Ngày 2

Khám phá các địa danh ở quanh thành phố Phan Rang và trên cung đường DT701 từ Phan Rang đi về phía Cà Ná. Đoạn đường dài khoảng 55 km gồm biển Mũi Dinh, đồng cừu Sơn Hải, đồi cát Nam Cương, làng gốm Bàu Trúc, tháp Chàm...

  • Đồi cát Nam Cương: Chỉ cách thành phố Phan Rang 8 km, đồi cát Nam Cương là cảnh quan đặc trưng nhất của vùng Ninh Thuận. Thời gian đẹp nhất để chiêm ngưỡng đồi cát là lúc bình minh khoảng từ 5 đến 7 giờ sáng, khi những tia nắng rọi dần trên từng trảng cát vàng như những con sóng nhấp nhô.
  • Làng gốm dân tộc Chăm: Cách thành phố Phan Rang 10 km, Bàu Trúc là một trong hai làng nghề gốm cổ xưa nhất Đông Nam Á. Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình làm gốm hoàn toàn thủ công của người Chăm được lưu truyền hơn 1.000 năm tại đây.
  • Biển và hải đăng Mũi Dinh: Đây là điểm nổi bật nhất trên cung đường này, nổi tiếng bởi bờ cát mịn và làn nước trong vắt, ngay sát bờ còn nhìn thấy cá bơi. Để đến được bãi biển bạn phải băng qua một "sa mạc" nhỏ. Nếu không muốn dành 20 phút đi bộ giữa trời nắng, bạn có thể sử dụng dịch vụ xe chở của người dân (100.000 đồng/lượt khứ hồi) từ điểm gửi xe đến ngọn hải đăng.
  • Cà Ná: Là thủ phủ muối của miền Nam, tỉnh Ninh Thuận có nhiều cánh đồng muối trắng tinh bóng loáng từng đụn hình nón, chụp lên ảnh đẹp mắt. Trên cung đường ven biển này hãy đến Cà Ná, một trong những vựa sản xuất muối lớn ở tỉnh, đồng thời là điểm cuối của hành trình.
Ảnh: Linh Sea.

Linh Sea