Xe
Thứ sáu, 23/11/2018, 10:00 (GMT+7)

Ngày 25/10 tại Trung tâm triển lãm và hội nghị Sài Gòn (SECC, quận 7), Maserati giới thiệu dàn xe thể thao sang trọng, đậm chất địa Trung Hải cùng những màn biểu diễn nghệ thuật thu hút. Cách đó gần 20 km, trong một Nhà hàng nhỏ ở Quận 2, Anh Bảo ăn vội bữa sáng để chuẩn bị lên đường đi công tác đến Phan Thiết, trên chiếc Maserati Quattroporte GTS Gransport Nerissimo Edition đen bóng nhưng trong lòng vẫn tiếc hùi hụi, vì không thể tới tham dự triển lãm.

Là người kinh doanh, anh Bảo lại mê xe cộ từ khi còn trẻ, lý do khiến vợ gọi anh là"phá của". Dù biết vậy, bằng cách này hay cách khác, anh vẫn đưa được những xe ưa thích về garage. Điển hình, chiếc Quattroporte GTS phiên bản giới hạn của anh là món quà tặng vợ, "làm sao có thể từ chối và than phiền", anh Bảo chia sẻ hóm hỉnh.

Chiếc Maserati đầu tiên anh mua là Ghibli năm 2015 từ một người bạn chuyên bán xe sang nhập khẩu, lúc ấy chưa có đại lý chính hãng tại Việt Nam. Trước khi rước Ghibli về, anh đi Porsche Panamera 4S. Một điểm duy nhất không được ưng ý theo anh là Porsche giữ DNA thể thao quá rõ rệt cho các sản phẩm nên hệ khung gầm rất cứng, chưa phù hợp với địa hình tại Việt Nam, đi lại hàng ngày không thực sự thoải mái.

Lý do anh mua chiếc Ghibli chỉ bởi một nguyên nhân: giá tốt. Được bạn khuyên, anh tới cửa hàng xem và thử lái xe một vòng ở con đường phía trước, chưa tới 1 km và đồng ý mua ngay không một chút lưỡng lự. Một sự mạo hiểm mà anh cũng không hiểu vì sao lại có thể nhanh đến thế.

Sau thời gian sử dụng mới biết mình đã mua được món hời vì hiếm có xe nào lại ưng ý như vậy. Dù rất tiếc nhưng Ghibli hơi nhỏ với nhu cầu. Tất nhiên, để niềm đam mê hãng xe Italy không bị "đặt nhầm chỗ", anh bán cho một một thành viên đam mê xe Maserati khác trong cùng Câu lạc bộ Maserati tại Sài Gòn.

Trước khi tới với Ghibli, anh chạy qua nhiều dòng xe sang khác như Mercedes C-class, BMW series 5 GT, Mercedes S63, Porsche Panamera. Dù chia tay với Ghibli sau chưa đầy một năm, anh nhanh chóng rinh về garage chiếc Levante S đầu tiên vào năm 2016, khi Maserati chính thức khai trương đại lý tại Việt Nam. Đây cũng là chiếc Levante S đầu tiên tại thị trường trong nước. Đến 2017, anh sưu tập thêm GranTurismo Sport và năm 2018 là Quattroporte GTS Nerrissimo. Tất cả các xe, đều không cần lái thử.

Nhưng chừng ấy là chưa đủ, doanh nhân trong ngành xây dựng và nội thất cho rằng, để cảm nhận hết những giá trị đặc biệt của mỗi hãng, phải chạy những phiên bản cao cấp nhất.

"Tôi đang cố gắng để đưa SUV Levante Trofeo về nhà", anh Bảo quả quyết. Trofeo là phiên bản cao cấp nhất của Levante với sức mạnh lên tới 590 mã lực, so với Levante S 430 mã lực mà anh Bảo đang sở hữu. Đây cũng là SUV hiệu suất cao nhất mà Maserati từng sản xuất. Dưới nắp ca-pô là động cơ V8 tăng áp kép do Ferrari sản xuất.

Trong garage, anh Bảo còn có Bentley GT 2 cửa, Mercedes GL-class, nhưng hiếm khi anh dùng tới. Kể từ ngày có bộ ba Maserati, mọi nhu cầu di chuyển của anh đều được giải quyết triệt để.

Quattroporte GTS để đi làm hàng ngày hay đi công tác khi có tài xế. Levante S đi gia đình, mỗi khi anh tự lái. GranTurismo cho những ngày cuối tuần xuống phố cafe cùng bạn bè. 

Gặp gỡ thương hiệu cây đinh ba dù muộn nhưng tình yêu lại đến thật nhanh như lời của anh. Bởi lẽ, ở thương hiệu này có sự thanh lịch, lãng mạn của người Italy nhưng vẫn thể hiện được chất thể thao. Với độ tuổi trung niên, Maserati phù hợp với những doanh nhân như anh, khi không thích thứ gì đó quá ồn ào hay gây sự chú ý.

Càng nhiều tuổi, gu chơi xe càng trưởng thành và điềm đạm. Đó cũng là lý do khi mới dùng Maserati, nhiều người không biết đó là xe sang, nhưng với anh cũng không vấn đề. Hồi mới sử dụng, có khi đi cả tuần không gặp một chiếc tương tự. Thậm chí, khi được hỏi, anh còn hóm hỉnh trả lời đây là một dòng xe của Trung Quốc. Nhưng điều quan trọng khiến anh yêu thích nhất ở các dòng Maserati đó là sức mạnh tiềm ẩn. 

"Muốn hiền - rất hiền, muốn dữ - rất dữ", anh Bảo nhấn mạnh. Nhấn một nút chuyển sang chế độ Sport, đạp lút ga là tiếng pô vọng lên khô rát, mãnh lực và bắt tốc điên cuồng. Ngớt chân ga, chuyển về chế độ "Normal", mọi thứ lại êm ái như chưa từng có cơn thịnh nộ. 

Nếu có thứ gì đó khiến anh chưa ưng ý nhất, thì đó là thiết kế ở đèn hậu vì hơi hiền so với tổng thể, còn lại không muốn chỉnh sửa gì. Nhưng chính đèn hậu hiền hòa lại giúp Maserati không quá phô trương trên phố, tạo sự điềm đạm cho người sử dụng.

Số những người mê đắm thương hiệu xe vùng Địa Trung Hải như anh ngày càng nhiều. Từ lúc chưa có ai cùng sở thích, giờ đây anh có một hội những người dùng Maserati để tụ tập vào cuối tuần.

Từ chỗ không có nơi nào để bảo dưỡng tin tưởng, giờ đây đại lý chính hãng sẵn sàng cung cấp nhiều dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và hỗ trợ khách hàng.

 Ước mơ lớn nhất của anh là làm sao bớt công việc, có nhiều thời gian lái xe đi đây đó. Bất cứ khi nào rảnh, hai tài xế phụ trách đội xe của anh lại được "nghỉ ngơi" vì sếp đã giành phần lái.

Mặc cho vợ vẫn gọi vui anh là "phá của", anh quyết tâm đưa càng nhiều xe về càng tốt. Như chiếc Alfieri, mẫu concept sắp được Maserati sản xuất thương mại. 

Đại diện Maserati cho biết: "Khi có dòng xe mới hoặc phiên bản đặc biệt giới hạn, chúng tôi luôn dành quyền ưu tiên hàng đầu cho những vị khách trung thành đặc biệt với Maserati như anh Bảo".

Sau giờ ăn sáng, anh Bảo lên ghế sau chiếc Quattroporte GTS Gransport Nerissimo đen bóng để chạy hơn 200 km từ Sài Gòn ra Phan Thiết để kịp giờ công tác và sẽ quay về trong chiều cùng ngày. Chuyện đi-về như vậy với anh là thường ngày, không thấy mệt mỏi khi ngồi sau Quattroporte.

Cách đó 20 km, tại Trung tâm triển lãm hội nghị Sài Gòn (SECC), Maserati Việt Nam lọc khách tới gian hàng, để tìm kiếm những người quan tâm nhất. "Bước chân vào Maserati, là những người quan tâm và yêu mến thương hiệu thực sự", đại diện hãng chia sẻ.

Từ đó, Maserati có thể tìm kiếm nhiều vị khách đặc biệt khác, như anh Bảo.