Thứ năm, 9/8/2018, 12:31 (GMT+7)

6 ứng viên vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2018-2019

Trên kênh Sky Sports, hai cựu danh thủ Gary Neville và Jamie Carragher đưa ra đánh giá về nhóm đội hàng đầu trước mùa giải mới.

1. Man City

Gary Neville: Nếu nhìn vào đội hình của Man City hai hay ba năm trước, với dàn trụ cột gồm Joe Hart, Vincent Kompany, Fernandinho và Sergio Aguero, bạn sẽ tự hỏi liệu họ có già đi cùng nhau không? Đấy là chưa kể những hậu vệ cánh như Bacary Sagna, Gael Clichy, hay Aleksandar Kolarov. Nhưng hiện tại, khi nhìn lại, bạn sẽ thấy sự thay đổi. Trong vòng 12 đến 18 tháng, với những gì mà Pep Guardiola làm được, Man City có vẻ như đang đạt đến độ tuổi trung bình hoàn hảo và có thể chơi tốt ba hay bốn năm nữa. Việc giữ lại một số cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Kompany, Aguero là điều cần thiết.

Jamie Carragher: Điều tuyệt vời về giải Ngoại hạng Anh trong vài năm qua là có những nhà vô địch khác nhau. Nhìn vào số điểm 100 mà Man City giành được mùa trước, tôi không nghĩ họ có sẽ lập lại được. Đó là nhiệm vụ bất khả thi. Tôi nghĩ có thể Man City sẽ đánh rơi 10 điểm, nhưng vẫn đủ để vô địch một lần nữa.

2. Man Utd

Jamie Carragher: Mùa trước, Man Utd kết thúc mùa giải với số điểm rất ổn. Họ kém Man City một khoảng lớn, nhưng cũng bỏ xa nhóm đội xếp sau. Tôi nghĩ HLV Jose Mourinho đang phải nhận quá nhiều sự chỉ trích. Mùa đầu tiên, ông ấy đã giúp Man Utd giành hai danh hiệu. Có thể chức vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League được coi trọng hơn, nhưng việc lên ngôi là điều rất khó khi tính cạnh tranh trong Top 6 rất cao. Mùa trước, Man Utd giành vị trí á quân ở cả Ngoại hạng Anh và FA Cup. Thành tích đó đối với họ là không đủ, nhưng tôi nghĩ nó không tệ như người ta tô vẽ.

3. Tottenham

Gary Neville: Khi nhìn vào Tottenham, bạn có thể thấy họ đang phải đối mặt với nhiều khó khăn như phải chuyển đến một sân mới, chơi nhiều trận trên sân đối phương ngay từ giai đoạn đầu, hoặc có chín cầu thủ thi đấu đến vòng bán kết World Cup. Tỷ lệ cược đang có xu thế chống lại Tottenham. Vậy nhưng, HLV Pochettino không hề hoảng sợ. Ông ấy thậm chí thoải mái với điều đó. Tottenham chưa mua bất kỳ cầu thủ nào, nhưng không hề có sự giận dữ về công tác chuyển nhượng. Ở Tottenham, người ta có thể nhìn thấy tinh thần, sự liên kết, tính liên tục và ổn định. Tôi nghĩ họ sẽ kết thúc mùa giải ở trên Arsenal.

4. Liverpool

Jamie Carragher: Mọi người đều đang nói về Liverpool với lý do chính đáng. Liverpool không chỉ thành công trong việc duy trì lực lượng từng lọt vào trận chung kết Champions League mùa trước, mà còn có Virgil van Dijk chơi trọn vẹn một mùa. Từ tháng 1 (thời điểm Van Dijk chuyển tới từ Southampton), mọi người có thể thấy ảnh hưởng của cậu ấy tích cực như thế nào.

Vị trí thủ môn cũng đang đem lại hy vọng lớn với sự góp mặt của Alisson. Mignolet và Karius là hai thủ môn giỏi nhưng chưa đủ xuất sắc. Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa Liverpool vừa mua được một thủ môn tuyệt vời. Vụ mua Alisson mới chỉ dừng lại ở điểm nhấn là một mức giá lớn, thứ mà bạn phải trả khi đặt niềm tin vào một thủ môn hàng đầu. Hãy chờ xem cậu ấy thích nghi như thế nào. Liverpool có một số khu vực cần gia cố và có vẻ hầu hết đã được giải quyết. Vào thời điểm hiện tại, trên lý thuyết, Liverpool là thách thức lớn nhất đối với Man City.

5. Chelsea

Jamie Carragher: Điều tuyệt vời của Chelsea dưới thời Roman Abramovich là bất cứ khi nào bạn nghĩ họ có vấn đề, họ có thể chiến đấu lập tức và giành chức vô địch. Khi Conte mới đến, họ bật lên từ vị trí thứ 10 mùa trước để giành chức vô địch. Chelsea là một CLB xuất sắc, bất kể HLV là ai. Họ giỏi trong việc kiếm tiền cho cầu thủ cũng như hoạt động trên thị trường chuyển nhượng.

Gary Neville: Chelsea có vẻ hơi chậm trên thị trường chuyển nhượng. Để giành chức vô địch, họ cần giữ Eden Hazard và mua thêm một trung phong. Alvaro Morata là một cầu thủ giỏi, nhưng tôi nghĩ về khoảng trống mà Diego Costa để lại. Nếu Chelsea chơi một trung phong như trước, họ cần mua thêm một người mới.

6. Arsenal

Jamie Carragher: Trong quá khứ, Arsenal giành chiến thắng bằng những trận đấu tuyệt vời và những cá nhân tấn công xuất sắc. Và từ mùa tới, những gì chúng ta thấy có thể là Arsenal sẽ giành chiến thắng bằng chiến thuật nhiều hơn. HLV Unai Emery rất giống với Rafa Benitez, người mà tôi từng có dịp làm việc chung tại Liverpool. Hai người đều đến từ những CLB không quá mạnh ở Tây Ban Nha nhưng vẫn đủ sức cạnh tranh và giành danh hiệu. Emery có thói quen sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 và thích gây khó khăn cho đối thủ. Điều đó rất giống với Rafa.

Thanh Quý