Thứ ba, 13/2/2018, 19:25 (GMT+7)

Đại chiến Real - PSG là tâm điểm Cup châu Âu giữa tuần này

Thầy trò Zidane đứng trước nguy cơ trắng tay nếu nhận về một kết quả không có lợi. Tại Italy, Juventus tiếp Tottenham.

Basel - Man City (2h45 thứ Tư, 14/2)

Man City có đủ sự tự tin để đến làm khách của Basel sau những gì đã thể hiện ở mùa giải năm nay. Khó khăn lớn nhất với thầy trò Pep Guardiola có lẽ là bản lĩnh ở sân chơi Champions League. Sáu lần lọt vào vòng 1/8 của giải đấu này, họ chỉ thắng một trận trên sân khách. Trong khi đó, Basel thắng bốn trong năm trận sân nhà gần nhất khi đối đầu các CLB Anh. Đây là lần đầu hai đội bóng này gặp nhau. Người hâm mộ chờ đợi một cuộc so tài giữa Dimitri Oberlin và Raheem Sterling - hai cầu thủ đều ghi bốn bàn trong năm lần gần nhất ra sân ở Champions League. 

Man City có thể chào đón sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Leroy Sane, David Silva, Fabian Delph. Nhưng họ cũng đứng trước nguy cơ mất Aymeric Laporte. Benjamin Mendy và Gabriel Jesus - những người đang phải nghỉ dài hạn do chấn thương.

Juventus - Tottenham  (2h45 thứ Tư, 14/2)

Phong độ rất cao của Harry Kane sẽ là thuốc thử liều cao với hàng thủ nổi tiếng chắc chắn trong những mùa giải Champions League gần đây của Juventus. Tottenham cùng với Barca, Besiktas và Liverpool là những đội đang bất bại ở Champions League năm nay. Chính tâm lý hưng phấn đó là vũ khí khiến nhà ĐKVĐ Serie A phải dè chừng. Tuy nhiên, Juventus bất bại 22 trận gần nhất trên sân nhà tại sân chơi châu Âu và chỉ thua 2 trong 19 trận gần nhất. 

Tottenham chịu thiệt thòi khi không có trung vệ Toby Alderweireld cùng hai hậu vệ Juan Foyth và Kyle Walker-Peters. Nhưng Juventus cũng mất Paulo Dybala, Juan Cuadrado, Andrea Barzagli và Blaise Matuidi.

Porto - Liverpool (2h45 thứ Năm, 15/2)

Trận chiến trên sân Dragao sẽ là một thử thách với hàng thủ Liverpool. Sự thiếu ổn định ở khâu phòng ngự vẫn được xem là một điểm yếu của đoàn quân dưới trướng Jurgen Klopp. Nhưng với sự xuất hiện của Virgil van Dijk, họ đã giữ sạch lưới hai trong ba trận gần nhất. Trong khi đó, sức mạnh của hàng công Porto đã được chứng tỏ khi họ ghi 53 bàn trong 21 trận ở giải vô địch Bồ Đào Nha. Liverpool và Porto đều mất một tiền vệ trung tâm quan trọng ở trận này do án treo giò. 

Đó là Emre Can và Felipe. Tuy nhiên, trong khi Klopp có thể dễ dàng thay thế Can bằng Jordan Henderson, khoảng trống do Felipe để lại khó được bù đắp hơn, đặc biệt nếu Ivan Marcano không thể ra sân. Hàng công là sức mạnh của Liverpool. Họ có thể dựa vào đó để tìm kiếm bàn thắng trên sân khách - một lợi thế quan trọng trong các cặp đấu knock-out tại Champions League.

Real Madrid - PSG (2h45 thứ Năm, 15/2)

Dù vô địch Champions League ba trong bốn năm gần nhất, Real chịu áp lực lớn khi bước vào trận đấu này. Họ đã bị loại khỏi Cup Nhà Vua và không còn cơ hội cạnh tranh danh hiệu La Liga. Trận chiến với PSG, vì thế, càng trở nên quan trọng. Zinedine Zidane từng nói rằng số phận của ông sẽ được quyết định sau trận đấu này. Nếu thua, nhà cầm quân người Pháp gần như chắc chắn bị sa thải. Ở chiều ngược lại, PSG cũng sẽ "sống mái" cho cuộc chiến này, vì đây là cơ hội để họ khẳng định tham vọng tại bình diện châu Âu sau khi được đầu tư mạnh mẽ hồi mùa hè. 

PSG cũng đội hiếm hoi có hàng công ngang ngửa Real. Một lợi thế lớn cho đội bóng Pháp là họ sẽ có lực lượng mạnh nhất cho trận đấu này. Trong khi đó, Real mất Daniel Carvajal do án treo giò - một thiệt thòi đáng kể vì cánh của hậu vệ người Tây Ban Nha là nơi Neymar thi đấu.

Dortmund - Atalanta (1h thứ Sáu, 16/2)

Rớt từ Champions League xuống Europa League, Dortmund sẽ là đối thủ đáng gờm để cạnh tranh chức vô địch. Đối thủ đầu tiên của họ ở sân chơi này là Atalanta. Trong 31 lần chạm trán các CLB Italy ở sân chơi châu Âu, Dortmund thắng 12, hòa bốn. Tâm điểm của trận đấu này là Michy Batshuayi - tiền đạo vừa được Dortmund mượn về từ Chelsea để thế chỗ Pierre-Emerick Aubameyang. Batshuayi đã ghi ba bàn từ khi chuyển đến đội bóng mới và đang có phong độ cao. 

Trong khi đội khách có lực lượng mạnh nhất, Dortmund mất hàng loạt cầu thủ do chấn thương ở trận này. Andriy Yarmolenko, Sebastian Rode, Max Philipp, Marcel Schmelzer, Erik Durm, Jadon Sancho đều không thể ra sân. Raphael Guerreiro có thể vắng mặt.

Ludogorets - Milan (1h thứ Sáu, 16/2)

Ludogorets không thể thắng ba trận gần nhất ở vòng bảng, nhưng vẫn giành vé đi tiếp. Dimitar Dimitrov và đồng đội sẽ tiếp Milan, một trong những ứng cử viên vô địch, và hy vọng điểm tựa sân nhà sẽ mang về lợi thế. Ludogorets chỉ thua một trong bốn trận sân nhà gần nhất ở Europa League. Tuy nhiên, Milan sở hữu Andre Silva - một trong ba chân sút đang dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới với sáu bàn. Đội bóng Italy sẽ không có Manuel Locatelli do án treo giò. 

Tuy nhiên, Ludogorets thậm chí mất cả Natanael Pimienta và Claudiu Keseru vì lý do này. Thủ môn Vladislav Stoyanov đang có phong độ cao nhưng không thể ra sân do chấn thương

Oestersunds - Arsenal (1h thứ Sáu, 16/2)

Arsene Wenger tuyên bố sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất để dốc toàn lực cạnh tranh ở Europa League dù Arsenal đang thất thế ở cuộc đua top bốn Ngoại hạng Anh. Đối thủ của "Pháo thủ" sẽ là đội bóng ít tên tuổi đến từ Thụy Điển Ostersund. Wenger đã sử dụng một số cầu thủ trẻ như Ainsley Maitland-Niles hay Eddie Nketiah ở vòng bảng. Nhưng sau trận thua Tottenham 0-1 cuối tuần trước ở Ngoại hạng Anh, Arsenal có thể chuyển sự tập trung của họ cho đấu trường Europa League để kiếm suất dự Champions League mùa sau. 

Arsenal sẽ không thể sử dụng Pierre-Emerick Aubameyang - cầu thủ đã thi đấu cho Dortmund ở Champions League và đội bóng Đức đang thi đấu ở Europa League. Nhưng họ vẫn có thể dùng Henrikh Mkhitaryan - cầu thủ đã chơi cho Man Utd ở Champions League và "Quỷ đỏ" vẫn đang thi đấu ở sân chơi đó.

Kobenhavn - Atletico (3h05 thứ Sáu, 16/2)

Sau nhiều năm chinh chiến tại Champions League, Atletico trở lại sân chơi một thời họ từng làm mưa làm gió. Với lực lượng hiện tại, đội bóng Tây Ban Nha chắc chắn là một trong số những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Thầy trò Diego Simeone toàn thắng ba trận gần nhất ở La Liga và bước vào trận đấu này với một tinh thần lên cao. 

Trong khi đó, Kobenhavn thi đấu không thực sự ấn tượng ở vòng bảng và đang đứng thứ tư ở giải vô địch Đan Mạch. Cuối tuần trước, họ thắng đậm Randers 5-1 để làm đà cho trận đấu này. 

Napoli - RB Leipzig  (3h05 thứ Sáu, 16/2)

RB Leipzig đánh mất vé đi tiếp tại Champions League một cách đáng tiếc và họ đối mặt nguy cơ tiếp tục bị loại khỏi một sân chơi châu Âu khác khi phải chạm trán đội đầu bảng Serie A Napoli. Tuy nhiên, Napoli chỉ thắng một trong năm trận gần nhất chạm trán các đội bóng Bundesliga trên sân nhà. Họ sẽ phải dè chừng Timo Werner - người ghi bàn trong cả hai trận sân khách gần nhất của Leipzig ở đấu trường châu Âu. Đội khách sẽ chào đón sự trở lại của Diego Demme và Marcel Sabitzer. 

Tân binh Ademola Lookman có thể cũng sẽ ra sân trong khi Emil Forsberg tiếp tục ngồi ngoài do chấn thương. Napoli không có Arkadiusz Milik và Faouzi Ghoulam, nhưng Pepe Reina sẽ trở lại.

Di Khánh