Thứ tư, 3/7/2024
Thứ sáu, 26/1/2024, 14:56 (GMT+7)

Tín đồ móc xiên vào người trong lễ hội Hindu

Hàng trăm nghìn tín đồ móc xiên vào cơ thể, đội bình sữa trên đầu, đi chân trần để hành hương tới các ngôi đền Hindu ở Malaysia và Singapore.

Tín đồ Hindu móc khuyên ở lưng trong lễ hội Thaipusam ở Singapore ngày 25/1.

Hàng trăm nghìn tín đồ Hindu ở Malaysia và Singapore ngày 25/1 tập trung tại các ngôi đền kỷ niệm lễ hội Thaipusam. Đây là một trong những lễ hội quan trọng nhất của người Hindu, rơi vào ngày rằm tháng 10 theo lịch Tamil.

Âm nhạc truyền thống vang lên trên đường phố khu Litte India và Dohby Ghaut khi hơn 18.000 tín đồ kỷ niệm ngày lễ ở Singapore. Họ diễu hành 4 km từ đền Sri Perumal đến đền Sri Thendayuthapani. Người tham gia phải đăng ký trước một tháng.

Thaipusam kỷ niệm ngày nữ thần Parvathi ban cho con trai là Chúa tể Murugan một cây thương sắc bén để chiến đấu với quỷ dữ. Một số tín đồ mang những bộ khung kim loại trang trí cầu kỳ được gọi là kavadi, gắn vào cơ thể bằng những gai kim loại sắc nhọn, hoặc xiên que thép qua má và lưỡi để thể hiện lòng biết ơn và sám hối với Chúa tể Murugan.

Bộ khung kavadi của một tín đồ Hindu ở Singapore. Một số bộ có thể nặng tới 100 kg.

Ông Manikandan (phải), một pandaram (thầy cúng) cấp cao, tôn vinh Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Singapore Josephine Teo tại Đền Sri Thendayuthapani ngày 25/1.

Có khoảng 650.000 người gốc Ấn ở Singapore, chiếm gần 10% trong tổng số 6 triệu dân của đất nước.

Các tín đồ nữ cài hoa lên tóc tối 24/1, trước khi hành hương tới ngôi đền ở Động Batu, ngoại ô Kuala Lumpur, thủ đô Malaysia.

Malaysia, quốc gia Hồi giáo với 34 triệu dân, có khoảng 7% người gốc Ấn Độ.

Một tín đồ Hindu trong trạng thái xuất thần, để người khác xiên que thép qua lưỡi.

Họ đội bình đựng sữa trên đầu, tiến về phía Động Batu.

Thầy cúng ban phước cho người hành hương trước khi họ tiến vào Động Batu.

Các tín đồ đi chân trần, leo 272 bậc thang dốc giữa không khí ẩm ướt để lên ngôi đền ở Động Batu ngày 25/1.

"Tôi nghĩ vì chúng tôi liên tục cầu nguyện nên không thấy mệt", Jaynita, nói. "Một khi bước đi, ta như ở trong trạng thái thiền, chỉ nghĩ về thần Murugan và muốn tới gần ngài".

Người phụ nữ 30 tuổi cùng em gái đội bình sữa lên đầu, dâng lên tạ ơn thần linh đã ban phước cho sức khỏe người thân trong gia đình.

"Khi người nhà khỏe lại, chúng tôi tin rằng nhờ thần ban phước. Vì vậy, chúng tôi thực hiện lời thề của mình do thần đã làm điều chúng tôi cầu xin", cô nói.

Một tín đồ thắp nhang trước cỗ xe bạc của thần Murugan tối 23/1. Cỗ xe được kéo về Động Batu vào đêm trước lễ hội Thaipusam.

Họ tụ tập trên đường phố, cầu nguyện trước cỗ xe.

Trước Thaipusam, các tín đồ sẽ cầu nguyện hàng ngày, tránh quan hệ tình dục, tuân thủ chế độ ăn chay nghiêm ngặt trong nhiều tuần. Ngày lễ cũng được tổ chức ở Ấn Độ và các khu vực có cộng đồng người Tamil theo Hindu.

Ảnh: AFP/Straits Times