Thứ ba, 14/5/2024
Thứ sáu, 27/1/2017, 22:45 (GMT+7)

Tiểu thương Đà Nẵng bán tháo hoa Tết trước giao thừa

Tối 30 Tết, nhiều người ở Đà Nẵng mới đổ xô đến chợ hoa xuân ở quảng trường đường 2 tháng 9 mua hoa, cây cảnh giảm giá.

21h 30 Tết, chợ hoa quảng trường đường 2 tháng 9 (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) ế ẩm bạt ngàn. Các tiểu thương bán tháo hàng mong vớt chút vốn. Nhiều người dân Đà Nẵng đã đổ về đây mua hoa giảm giá.

Mặt hàng được nhiều người quan tâm là mai, đào, quất cảnh. Nhiều tiểu thương đánh sẵn xe tải phòng trường hợp mai không bán hết phải chở về. Cây mai hơn 100 tuổi được rao giá 2 tỷ đồng vẫn chưa có người mua, chủ cây đã thuê xe chở về lại Gia Lai.

Theo nhiều tiểu thương, dù giá đã giảm mạnh, chỉ còn khoảng 1/3 so với những ngày trước, nhưng nhiều người đến xem vẫn chê đắt.

Hoa ly cũng được nhiều người chọn mua. Giá hoa ly giảm còn 150.000 đồng cho 2 chậu (mỗi chậu 3 cây). 

Mấy ngày trước, trời Đà Nẵng mưa như trút, các sạp hoa ế ẩm. Hai hôm nay trời hửng nắng, nhưng lượng người đi mua không đông, dẫn đến việc tối 30 Tết nhiều sạp ế hàng.

Hoa đỗ quyên giảm nhiều nhất. Tiểu thương cho biết, hôm qua nhiều người phải chi 1,5 triệu đồng để mua một chậu hoa đỗ quyên lớn, nhưng tối 30 Tết chậu hoa giảm chỉ còn 300 nghìn đồng.

"Tôi thấy rẻ quá nên mua thêm. Giá này coi như chủ vườn họ bán chậu chứ hoa coi như cho không", anh Hưng - ở quận Sơn Trà nói.

Gần đến giao thừa, lượng người xem đông hơn, tuy nhiên không nhiều người mua.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã quyết định hỗ trợ 50% giá thuê mặt bằng cho các tiểu thương, do lượng người mua ít ỏi vì trời mưa.

Cây mai 5 tuổi của một tiểu thương Bình Định chấp nhận bán giá 400 ngàn đồng bao gồm cả chậu. "Hôm qua tôi bán những cây tương tự từ 1,2 đến 1,6 triệu đồng. Sáng nay giảm giá xuống 700 nghìn đồng. Giờ đành bán gỡ vốn, đỡ phải thuê xe chở ngược về Bình Định", tiểu thương này nói.

Những cây thanh long xum xuê trái giảm chỉ còn 200 nghìn đồng một chậu, nhưng nhiều người vẫn chê đắt, không mua. "Tụi em nhập về giá gốc 450 nghìn đồng. Giờ bán gỡ vốn mà vẫn không hết được hàng", tiểu thương tên Huệ buồn bã nói.

Một số gia đình đánh xe ôtô đi mua hoa giảm giá.

Trên các tuyến đường, nhiều người chở cây cảnh về nhà, dù chỉ còn vài tiếng nữa đến giao thừa.

Nhiều tiểu thương chuẩn bị thắp hương để đóng quầy, thu dọn về đón Tết với gia đình.

Do quá nhiều người đổ về khu vực chợ hoa xuân, một số đoạn đường qua đây bị ách tắc cục bộ.

Nguyễn Đông