Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 2/8/2021, 00:23 (GMT+7)

Tiểu thương chợ Long Biên được xét nghiệm trong đêm

Hà NộiQuận Ba Đình lấy mẫu, xét nghiệm cho tiểu thương khu hải sản của chợ Long Biên, sau khi xác định một trường hợp nhiễm nCoV đến lấy hàng ở đây.

Lúc 21h ngày 1/8, các tiểu thương khu hải sản và nhân viên ban quản lý chợ Long Biên, ngồi chờ lấy mẫu ngay tại khuôn viên chợ.

Nhân viên y tế ghi thông tin dịch tễ của những người đến lấy mẫu xét nghiệm.

Long Biên là một trong những chợ lớn nhất Hà Nội, với các khu vực chính bán thủy sản, gia súc, gia cầm; bán rau, củ, quả; bán đồ ăn nhanh và giải khát... Chợ hoạt động 24 giờ mỗi ngày, chủ yếu về đêm.

Nhân viên y tế lấy mẫu bệnh phẩm của một tiểu thương khu hải sản.

Trước đó, ngành y tế thông tin một người bán tôm, cá thường lấy hàng tại chợ Tam Hiệp và Long Biên, được test nhanh sàng lọc tại Trạm Y tế Ngọc Hồi hôm 31/7, nghi ngờ dương tính; lấy mẫu PCR kết quả dương tính.

Nhân viên y tế quận Ba Đình cho biết, 260 tiểu thương và người của Ban quản lý chợ được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR mẫu gộp 5; kết quả sẽ có trong ngày mai 2/8.

Lúc 23h, Trung tâm y tế quận Ba Đình đã hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm cho 260 tiểu thương và nhân viên Ban quản lý chợ Long Biên.

Các mẫu bệnh phẩm sẽ được chuyển về CDC Hà Nội để xét nghiệm.

Các tiểu thương và lao động bốc vác thuê tại chợ Long Biên làm việc trong đêm. Họ được yêu cầu giữ giãn cách để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Khu vực cổng chợ Long Biên đông người qua lại trong đêm. Ban quản lý chợ lắp đặt hệ thống máy phun thuốc khử khuẩn dạng sương mù và phát loa yêu cầu mọi người thực hiện nghiêm 5K.

Sở Y tế Hà Nội chiều 1/8 ghi nhận 16 trường hợp dương tính nCoV, đưa tổng số ca trong ngày lên 73. Từ ngày 29/4 đến nay, thành phố phát hiện 1.247 ca mắc Covid-19.

Giang Huy