VNExpress

Chủ nhật, 1/9/2024
Chọn địa danh
Thứ ba, 18/5/2021, 02:06 (GMT+7)

Tiệm cà phê ngắm tranh giấy dó

Hà NộiNgoài phục vụ đồ uống, tiệm cà phê nhỏ còn trưng bày giấy dó theo trường phái mỹ thuật hiện đại cho khách thưởng lãm.

Nằm tại 25A phố Lý Quốc Sư, cách Nhà thờ Lớn chỉ khoảng 150 m, Dó Cafe & Art nổi bật với màu đỏ nhã nhặn. Thoạt nhìn, quán cà phê có vẻ ngoài giống một phòng tranh. Trên thực tế, nơi đây là sự kết hợp giúp khách có thể vừa nhâm nhi tách cà phê, vừa thưởng thức các tác phẩm hội hoạ.

Chủ quán, chị Thu Hằng cho biết, quán được đặt tên Dó trên sự quan tâm và ưa thích của chị dành cho giấy dó - loại giấy dùng cho vẽ tranh trong mỹ thuật dân gian Việt Nam. Tại quán, khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng những bức họa được vẽ trên loại giấy này.

Những bức tranh giấy dó tại quán không phải tranh dân gian mà theo trường phái mỹ thuật hiện đại, của hoạ sĩ Ngô Thị Phương Bình và Đinh Ý Nhi. Điều khiến nữ chủ quán đam mê với chất liệu giấy này là vì nó mang đậm dấu ấn đặc trưng của Việt Nam và cần sự tỉ mỉ nhất định. “Vẽ tranh trên giấy dó cần kỹ thuật cao và sự cẩn thận, do giấy rất mỏng, dễ rách”, chị Hằng chia sẻ.

Mỗi bức tranh đều có câu chuyện riêng, khách có thể vừa uống cà phê vừa thưởng lãm, đồng thời tự chiêm nghiệm ra ý nghĩa bức tranh cho riêng mình. Trong hình là tranh của hoạ sĩ Ngô Thị Phương Bình, với hình ảnh khuôn mặt người đàn ông được ghép lại từ vô số cơ thể người phụ nữ. Chị Hằng chia sẻ, số lượng tranh sẽ tăng lên trong tương lai và cách trưng bày tranh tại quán sẽ thay đổi sau mỗi khoảng thời gian nhất định.

Không gian quán gồm 3 tầng. Ngoài tranh giấy dó, quán cũng trưng bày các bộ sưu tập tranh sơn dầu và tác phẩm điêu khắc. Tầng 2 và tầng 3 đều có ban công cho khách có nhu cầu hút thuốc.

Địa điểm được nhiều khách yêu thích là ban công tầng 2 khá rộng rãi, có tầm nhìn xuống phố.

Ngoài ngắm tranh, quán cũng có tủ sách riêng để khách chọn đọc, đa phần là các tác phẩm văn học Việt Nam nổi tiếng.

Menu của quán có giá từ 30.000 đến 70.000 đồng. Đồ uống nổi bật tại đây có chocolate layer và cà phê trứng espresso. Chocolate layer gồm 3 lớp, uống thanh, dễ chịu. Chị Hằng cho biết, chị sáng tạo ra những loại đồ uống có đủ chất dinh dưỡng để thực khách có thể dùng thay cho đồ ăn sáng. Điểm trừ duy nhất của quán là không có nhiều chỗ để xe.

Đặc biệt, tại quán có trưng bày hai chiếc đĩa do cố nhà văn Nguyễn Huy Thiệp tự vẽ, dành tặng bà chủ. Ngoài ra, trong không gian quán cũng trưng bày nhiều tượng điêu khắc giúp khách có thêm trải nghiệm thưởng thức, bên cạnh việc ngắm tranh.

Trung Nghĩa - Chí Tú

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net