Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 31/1/2019, 11:50 (GMT+7)

Thuyền hoa miền Tây tấp nập về Sài Gòn bán Tết

Hàng trăm ghe chở hoa kiểng cập bến Bình Đông, tạo thành chợ hoa xuân trên bến dưới thuyền.

Cận Tết, những chiếc ghe chở đầy hoa từ các tỉnh miền Tây như: Bến Tre, Tiền Giang, Đồng Tháp... tấp nập đổ về các con kênh ở Sài Gòn, phục vụ cho nhu cầu mua sắm và trang trí nhà cửa trong dịp Tết của nguời dân thành phố.

"Năm nào cũng vậy, khoảng 20 tháng Chạp, tôi đưa hoa và cây kiểng xuống ghe chở lên bến Bình Đông bán đến chiều 30 Tết mới về quê chuẩn bị Tết cho gia đình. Mong năm nay bán được hàng để còn về quê sớm", ông Nguyễn Văn Sáu chia sẻ.

Hai anh em ông Tư Kê (Bến Tre) đưa những chậu mai từ ghe lên bờ bày bán. Đây là năm thứ 7 liên tiếp ông làm việc này vào dịp Tết. "Vườn nhà tôi có hơn 100 gốc mai, năm nay cây nào cũng ra nụ đẹp, mỗi cây có giá từ 10 triệu đến 20 triệu đồng", ông Kê nói.

Các loại hoa như: vạn thọ, mào gà, cúc mâm xôi... đua nhau khoe sắc. Mỗi chậu có giá 150.000 - 300.000 đồng.

Các chủ vườn mai ở miền Tây phấn khởi vì thời tiết năm nay thuận lợi, nhiều nắng nên cây có nhiều nụ và hoa ra đúng dịp Tết.

Bên cạnh các loại hoa, năm nay bonsai dừa được trang trí với hình chú heo - linh vật của năm Kỷ Hợi - cũng thu hút khách. Mỗi chậu có giá 300.000 đồng.

Bộ tắc kiểng hình rồng khá bắt mắt có giá hơn 5 triệu đồng.

Bà Lý Thị Hoa (quận 8) mua cặp hoa giấy với giá 400.000 đồng chưng Tết. "Hoa giấy năm nay đẹp, giá cũng không đắt. Tôi đi sớm vì sợ đến ngày cuối hoa không còn đẹp nữa", bà nói.

Để có chỗ bán, anh Nguyễn Văn Đồng đã thuê lô đất với giá 5 triệu đồng. Vừa cập ghe vào bến Bình Đông, anh vội lấy bánh nước ra thắp nhang. "Cầu mong trời phật, ông bà phù hộ năm nay tôi bán được hàng. Bao nhiêu tài sản của gia đình đổ hết vào vụ hoa kiểng năm nay", anh Đồng cho biết.

Về đêm, trong tiết trời se lạnh, các chủ vườn nằm co ro trong màn được giăng ngoài trời để trông coi hoa, đề phòng mất cắp. Hơn một tuần liền họ phải ăn ngủ tại đây để bán hoa Tết.

Hữu Khoa