Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 15/6/2022, 03:05 (GMT+7)

Thụy Sĩ như tranh qua lăng kính khách Việt

Kaylyn Pham cùng chồng có chuyến du lịch Thụy Sĩ đầu tháng 5, được thấy những ngôi làng nhỏ, cánh đồng xanh ở dãy Alps huyền ảo trong sương.

Đây là kỳ nghỉ trăng mật của Kaylyn và chồng, hiện sinh sống tại bang Colorado, Mỹ. Họ thăm Paris 3 ngày rồi tới Thụy Sĩ 5 ngày. Kaylyn chia sẻ chuyến đi này có ý nghĩa lớn với họ, vì vừa đánh dấu kỷ niệm, vừa hoàn thiện ước mơ đến Thụy Sĩ trước 30 tuổi của cô.

"Người ta thường nói Thụy Sĩ đẹp như tranh vẽ, đẹp 'không góc chết' và khi mình đứng ngay đó, vẻ đẹp ấy còn hơn cả tranh", Kaylyn nói. Trên ảnh là làng Grindelwald, một trong những điểm yêu thích nhất của họ trong hành trình khám phá.

Thay vì di chuyển bằng tàu, họ chọn bay từ Paris qua Zurich, Thụy Sĩ rồi thuê xe tự lái. Đôi vợ chồng đến thăm các khu vực nổi tiếng như Interlaken, Iseltwald (nơi quay phim "Hạ cánh nơi anh"), làng Lauterbrunnen, Grindelwald, Wengen và Zermatt.

Làng Grindelwald nằm ẩn mình trong thung lũng Lütschen của dãy Alps. Những ngôi nhà ở đây xây dựng chủ yếu bằng gỗ, nằm tập trung ở trung tâm hoặc rải rác trên những sườn đồi.

Khung cảnh đặc trưng của Grindelwald chính là đàn bò đi dạo trên thảm cỏ xanh, phía xa là nếp nhà yên bình và dãy núi phủ tuyết trắng.

Vẻ đẹp Thụy Sĩ
 
 

Điểm đến khác mà Kaylyn yêu thích là Lauterbrunnen, thung lũng bên dãy Alps. Thung lũng được bao quanh bởi 3 đỉnh núi Eiger. Mönch và Jungfrau, cao trên 3.900 m. Đây là một trong những thung lũng sâu nhất ở khu vực núi Alps và là khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất Thụy Sĩ. Khu vực có tổng có trên 72 thác nước, núi non hùng vĩ và ngôi làng yên bình.

Wegen, một ngôi làng trên cao nguyên của dãy núi Jungfrau. Tháng 5 thời tiết thất thường, khi mưa, khi nắng. Cặp đôi được thấy khung cảnh yên bình khi sương giăng trên những tán cây rừng, nếp nhà.

Từ những ô cửa sổ, Wengen là một bức tranh với khu rừng tươi tốt. "Ở Colorado, nơi mình sống khung cảnh xung quanh cũng là núi, diện tích lớn hơn Thụy Sĩ nhưng trong cảm giác của mình thì Thụy Sĩ to lớn hơn rất nhiều, có lẽ vì những ngọn núi ở đây quá hùng vĩ", cô chia sẻ.

Ngôi làng Iseltwald ở Interlaken từng xuất hiện trong bộ phim ăn khách Hàn Quốc "Hạ cánh nơi anh". Những ngôi nhà nằm nép mình bên hồ Brienz lãng mạn và nên thơ.

Cây cầu gỗ bên hồ Brienz trở thành điểm check-in phổ biến với các cặp đôi sau bộ phim.

Thị trấn Thun cách Iseltwald khoảng 40 phút lái xe có khung cảnh hoàn toàn khác biệt với sự pha trộn giữa hiện đại và những tòa nhà lịch sử. Trải nghiệm được yêu thích ở Thun đơn giản là đạp xe, dạo bộ qua những con hẻm để thăm các cửa hàng, thưởng thức một ly cà phê.

Những con đường lát đá đưa du khách tới thăm Obere Hauptgasse, trong khu phố cổ của Thun. Con đường này được chia thành hai tầng, nên đôi khi du khách sẽ đi qua những nóc nhà của các cửa hàng.

Thụy Sĩ đã bỏ lệnh xét nghiệm Covid-19, cuộc sống gần như trở lại bình thường. Du khách không cẩn đeo khẩu trang hay giữ khoảng cách nữa. Khách du lịch đến đây cũng chưa quá đông, nên có thể thưởng thức vẻ yên bình ở các ngôi làng. Chi phí cho chuyến đi Pháp và Thuỵ Sĩ của cặp đôi khoảng 90 triệu đồng.

Lan Hương
Ảnh: Kaylyn Pham

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net