Thứ năm, 16/5/2024
Thứ sáu, 23/2/2024, 00:00 (GMT+7)

Thùy Linh - diễn viên tay ngang đóng 'Đào, phở và piano'

Thùy Linh đi thử vai cho vui, vượt hơn 100 người để đóng thiếu nữ Hà Nội trong phim "Đào, phở và piano".

Cô được chú ý khi đóng tiểu thư Hà thành tên Hương trong phim đề tài lịch sử thời kháng chiến chống Pháp của đạo diễn Phi Tiến Sơn. Nhân vật bị lạc gia đình trong chuyến sơ tán cùng người dân khỏi Hà Nội tháng 2/1947, phải quay lại khu phố nhà cô, nơi quân dân đang chiến đấu. Ở đây, cô được đoàn tụ với người yêu, sống những phút giây hạnh phúc, chiến đấu vì thành phố, Tổ quốc.

Hình ảnh đời thường của Cao Thùy Linh đang nhận sự quan tâm của khán giả trên các trang mạng xã hội. Cô ban đầu casting vai phụ nhưng được đạo diễn Phi Tiến Sơn chọn đóng chính vì gương mặt toát lên nét đẹp hiền hậu, phù hợp kịch bản. Khi bày tỏ lo lắng không thể đảm nhiệm nhân vật, đạo diễn động viên cô yên tâm bởi có êkíp hỗ trợ. Trong quá trình quay, Thùy Linh được bạn diễn - nghệ sĩ Nguyệt Hằng - dạy thêm về đài từ, cách phát âm, thể hiện cử chỉ, ánh mắt.

Thùy Linh bên đạo diễn Phi Tiến Sơn trên phim trường. Cô thường để mặt mộc, tạo nét chân phương.

Cô sinh năm 2003, từng học Đại học Sư phạm Nghệ thuật trung ương, sau đó chuyển sang ngành marketing thuộc Cao đẳng FPT. Lúc tham gia phim, cô 19 tuổi.

Nhân vật được tổ hóa trang tạo các vết xước xát, máu giả trước một cảnh quay.

Hậu trường đánh bom ba càng phim 'Đào, phở và piano'
 
 

Hậu trường và trích đoạn lên phim cảnh đánh bom ba càng của Cao Thùy Linh.

Trong phim, nhân vật Hương của Thuỳ Linh và Dân (Doãn Quốc Đam đóng) có một số cảnh "nóng". Cô cho biết khá ngượng ngùng nhưng được đạo diễn hướng dẫn để nhập vai nhanh, hoàn thành chỉ trong một đúp.

Sau "Đào, phở và piano", Thùy Linh chưa có kế hoạch mới với phim ảnh.

Diễn viên chuộng phong cách tươi trẻ, nhẹ nhàng ở đời thường.

Cô thường trang điểm tông hồng, tạo vẻ ngọt ngào.

Cao Thùy Linh yêu thích đầm voan, lụa, họa tiết hoa nhí.

Các mẫu váy Cao Thùy Linh chọn thường có độ xòe nhẹ, kín đáo. Cô kết hợp trang phục với phong cách trang điểm, làm tóc tự nhiên.

Cô phối áo dài với vòng cổ ngọc trai, thể hiện hình ảnh của thiếu nữ Hà thành xưa, tại buổi giao lưu khán giả ngày 21/2 ở Hà Nội, cùng bạn diễn Doãn Quốc Đam.

Đào, phở và piano do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt hàng, kinh phí 20 tỷ đồng. Khởi quay năm ngoái, phim lấy bối cảnh Hà Nội trong cuộc chiến 60 ngày đêm cuối năm 1946, đầu năm 1947, khắc họa một thời bom đạn gian khổ, thiếu thốn, con người luôn đối diện cái chết nhưng lạc quan, yêu đời. Dự án đoạt giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23, hồi tháng 11/2023.

Sau các suất chiếu, nhiều khán giả nhận xét phim gợi không khí hào hùng, tinh thần yêu nước, tuy nhiên, về tổng thể, tác phẩm còn hạn chế, từ kỹ xảo, bối cảnh, âm thanh đến cách dựng phim. Lời thoại của nhân vật còn thiếu tự nhiên khi nêu triết lý về sự sống, cái chết thời chiến.

Tân Thu
Ảnh: Nhân vật cung cấp