Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 27/12/2017, 06:30 (GMT+7)

Thụy Điển mở cửa khách sạn xây từ băng tuyết

Được mở vào năm 1989, khách sạn Icehotel nằm ở Lapland, Thụy Điển hàng năm lại được xây lên từ băng tuyết của một con sông địa phương.

Năm nay, khách sạn được thiết kế theo chủ đề Phi hành gia vũ trụ và Nữ thần băng giá, do 36 nghệ sĩ khác nhau đến từ 17 quốc gia thực hiện. Đây là căn phòng King Kong, được thiết kế bởi nghệ sĩ Lkhagvadorj Dorjsuren.

Tổng cộng 30.000 mét khối tuyết và băng đá đã được sử dụng để xây dựng khách sạn Icehotel, trong đó những tác phẩm nghệ thuật được chạm khắc từ 500 tấn băng đá tự nhiên. Căn phòng này có tên White Rabbit (Phòng Thỏ Trắng), được thiết kế bởi hai nghệ sĩ AnnaSofia Mååg và Niklas Byman.

Khách sạn Icehotel mở cửa lại vào mỗi năm với một vẻ ngoài mới. Đây là phòng Ground Rules được thiết kế bởi nghệ sĩ Carl Wellander và Ulrika Tallving, với những chú ốc sên chạm khắc bằng băng đá nằm ở vị trí trung tâm.

Tác phẩm chạm khắc hình những phi hành gia vũ trụ được đặt tại căn phòng mang tên Space Room (Phòng không gian), do nghệ sĩ Adrian Bois Pablo Lopez thiết kế. Băng đá còn được sử dụng để tạo ra một quầy bar và có cả những chiếc ly uống rượu.

Queen of the North (Nữ thần phương Bắc) là một trong những căn phòng đặc biệt của khách sạn, với một chiếc giường được ôm trọn trong lòng của một Nữ thần băng giá.

Căn phòng White Desert (Sa mạc trắng) do hai nghệ sĩ Timsam Harding và Fabián Jacquet Casado thiết kế với những mảng băng đá sắc nhọn cắt vào không gian.

Căn phòng Monstera được thiết kế một chiếc giường đặt giữa phòng với những chiếc lá chạm khắc trên tường.

Ở lối đi phía sau của khách sạn, các nghệ sĩ đã tạo ra những ánh đèn huyền ảo như được chiếu từ phương bắc, phát sáng trên bầu trời. Khách sạn có tổng cộng 35 phòng.

Ảnh: Asaf Kliger/IceHotel

Thu Hằng

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net