3 năm trước đây, Tuấn Hưng tình cờ tìm đến một họa sĩ và không ngại đau để có được hình xăm là một ngọn lửa ở bắp tay. Anh giải thích: "Tôi mạng hỏa nên thích xăm lửa và đó cũng là biểu tượng của sức sống, của một tấm lòng đầy nhiệt huyết với cuộc sống". Với một góc quả dưa hấu thì hình xăm của anh không phải để chơi nổi, nó hơi mang màu sắc tâm linh. Hình xăm đó cũng đã góp phần tạo nên một Tuấn Hưng mạnh mẽ đầy nam tính trên những bức ảnh. Chính vì vậy mà chàng ca sĩ này rất tâm đắc với sở thích hơi "đau thương" của mình.
Tuấn Hưng với hình xăm trên bắp tay. Ảnh: Phạm Hoài Nam. |
Với Duy Mạnh, xăm mình thực sự là một thú vui. Chàng ca sĩ của Kiếp đỏ đen đến với những chiếc kim và màu mực từ lúc 17 tuổi. Ngày ấy, anh phải chọn mãi mới được hình xăm ưng ý là cậu bé cầm chai nước ngọt để một họa sĩ ở Hải Phòng ghi dấu lên cổ tay. Rồi sau này, khi vào Sài Gòn lập nghiệp và nổi tiếng, có nhiều cơ hội ra nước ngoài biểu diễn cũng là lúc anh quay lại với thú xăm mình. Hình xăm gần nhất của anh mới đây là một cây thánh giá quấn quanh chuỗi hạt ở sau lưng thực hiện tận bên Đức. Anh tiết lộ, nếu gặp thợ giỏi và tìm được hình đẹp thì sẽ còn xăm vài hình nữa. "Tôi biết, ở Việt Nam chuyện này vẫn chưa được nhìn nhận đúng đắn. Người ta thích đeo vòng, đeo khuyên tai thì tôi thích xăm cũng là chuyện bình thường. Có người thích cảm giác đau của những chiếc kim châm lên da thịt, còn tôi thì thích những hình đẹp trên cơ thể", anh nói.
Thủ lĩnh của Bức Tường, ca sĩ Trần Lập, gọi xăm là môn "nghệ thuật trên da". Trên ngực trái của anh là hình chú bé thiên thần tay cầm cánh cung và mũi tên mà chính anh tự xăm khi 18 tuổi. Ngày đó, nghe theo chỉ dẫn và kinh nghiệm của vài "bậc tiền bối", Trần Lập đốt dép cao su lấy mạt rồi trộn với kem đánh răng, lấy dây chỉ quấn đầu kim khâu rồi nghiến răng trước gương chịu đau tự xăm lấy. Mười mấy năm trôi qua, hình cũng mờ đi chút ít nhưng xem ra thủ lĩnh Bức Tường rất tự hào với thành quả này.
Cách đây 1 năm, để kỷ niệm 10 năm ban nhạc, trong một lần đi du lịch Thái Lan, anh lại có thêm một hình xăm chiến binh ở bắp tay trái. Gần đây nhất, sau khi vào TP HCM, anh đã mang về hình tượng của ban nhạc Bức Tường trên bắp tay phải. Đối với Trần Lập, xăm thực sự là một nghệ thuật, nhưng anh cũng khuyên những ai trước khi muốn in dấu một hình vẽ trên người cũng phải nghĩ cho kỹ, bởi nếu chẳng may muốn xóa đi thì cũng phiền toái ra trò và còn đau đớn hơn cả khi bắt đầu cuộc chơi.
Trần Lập đang xăm mình ở Thái Lan. Ảnh: buctuong.com. |
Chuyện xăm mình ở VN chưa phải là phổ biến, đa số chỉ có phái mạnh mới dám "chơi" môn này, chẳng thế mà Hoa khôi Thể thao Hồng Hà một dạo gây ầm ĩ với hình xăm con rồng ở thắt lưng. Nếu không có chuyện bị lộ hình xăm ở cuộc thi Hoa hậu châu Á, có lẽ người đẹp này cũng chẳng dám khoe. Cách đây 4 năm, Hồng Hà quyết định in dấu hình ảnh con rồng trên cơ thể, cô rất hài lòng với hình ảnh đó và không hề có ý định xóa đi dù có dư luận không hay về chuyện này.
Mỗi hình xăm đều mang những ý nghĩa nhất định với các nghệ sĩ. Với Trần Lập là sự ghi dấu bước đường đã qua, Tuấn Hưng muốn thể hiện sự mạnh mẽ và nam tính, Duy Mạnh muốn sở hữu một hình ảnh đẹp trên cơ thể, Hồng Hà "kết" hình ảnh con rồng... Với họ, chuyện xăm mình không phải để chơi nổi hay tạo scandal, vì họ đều biết kiểu chơi này chưa phổ biến ở Việt Nam và cũng không thể xăm ở những chỗ quá nhạy cảm. Chẳng thế mà cô ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung khi sang Mỹ cũng định tạo sự khác biệt với những hình xăm ngoằn nghèo ở bụng dưới và sau lưng, nhưng chỉ vài ngày sau đã phải bấm bụng xóa đi vì bị khán giả phản đối rầm rầm.
(Theo Ngoisao)