Thứ bảy, 21/9/2024
Thứ sáu, 21/7/2023, 14:07 (GMT+7)

Thủ tướng Việt Nam, Malaysia thăm phố sách, thưởng thức cà phê

Hà NộiThủ tướng Phạm Minh Chính và người đồng cấp Malaysia Anwar Ibrahim cùng thăm phố sách, thưởng thức cà phê sáng 21/7.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân sáng 21/7 mời Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim và phu nhân cùng thăm phố sách ở Hà Nội. Đây là một phần hoạt động trong chuyến thăm chính thức hai ngày đến Việt Nam của ông Anwar Ibrahim.

Thủ tướng Malaysia đến Hà Nội hôm 20/7, đánh dấu chuyến thăm chính thức đầu tiên của ông tới Việt Nam từ khi nhậm chức hồi tháng 12/2022.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Anwar Ibrahim thăm các hiệu sách trong sự kiện.

Phố sách là tuyến phố gần Hồ Gươm, nối hai phố Lý Thường Kiệt và Hai Bà Trưng thuộc quận Hoàn Kiếm, là nơi kinh doanh, trưng bày hàng trăm nghìn cuốn sách về nhiều lĩnh vực khác nhau.

Bà Lê Thị Bích Trân (cầm túi xách), phu nhân Thủ tướng Phạm Minh Chính, và bà Wan Azizah binti Wan Ismail (thứ tư từ trái sang), phu nhân Thủ tướng Malaysia, trò chuyện trên phố sách.

Hai phu nhân tham quan khu trưng bày sách ngoài trời.

Hai Thủ tướng cùng phu nhân giao lưu với các em nhỏ có mặt tại phố sách.

Các lãnh đạo và phu nhân cùng thưởng thức cà phê trên phố. Thủ tướng Phạm Minh Chính giới thiệu với Thủ tướng Malaysia loại cà phê được trồng tại vùng Cầu Đất, tỉnh Lâm Đồng của Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng giới thiệu với Thủ tướng Malaysia về truyền thống hiếu học và văn hóa đọc của Việt Nam. Hai Thủ tướng và phu nhân thể hiện sự thích thú khi trải nghiệm không gian đọc ngoài trời hiếm có này.

Thủ tướng Việt Nam, Malaysia thưởng thức cà phê
 
 

Hai Thủ tướng đàm đạo về sách khi thưởng thức cà phê.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng Thủ tướng Malaysia cuốn sách Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, cùng tác phẩm Nhật ký trong tù của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cuốn sách Tình cảm của nhân dân thế giới với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vẫy tay tạm biệt Thủ tướng Malaysia sau khi tham quan phố sách.

Trong cuộc hội đàm hôm qua, hai Thủ tướng đã thảo luận về các biện pháp tăng cường hợp tác song phương, nhất trí phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương từ gần 15 tỷ USD lên 18 tỷ USD vào năm 2025.

Ảnh: Giang Huy