Thứ ba, 30/4/2024
Chủ nhật, 7/1/2024, 17:17 (GMT+7)

Thủ tướng Việt Nam, Lào dạo Bờ Hồ, uống cà phê

Thủ tướng Phạm Minh Chính và người đồng cấp Lào Sonexay Siphandone cùng hai phu nhân dạo Bờ Hồ, uống cà phê và trò chuyện với các sinh viên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân hôm nay cùng Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone và phu nhân đi dạo Bờ Hồ, thăm đền Ngọc Sơn và giao lưu với các sinh viên hai nước tại Hà Nội. Đây là hoạt động trong chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Lào và phu nhân đến Việt Nam.

Thủ tướng Sonexay Siphandone thăm chính thức Việt Nam, kết hợp đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 46 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Lào ngày 6-7/1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón Thủ tướng Lào đầu phố Đinh Tiên Hoàng, sau đó cùng đi bộ tới đền Ngọc Sơn và vẫy chào người dân có mặt ở Bờ Hồ.

Thủ tướng Việt Nam, Lào đi dạo Bờ Hồ Hoàn Kiếm
 
 

Thủ tướng Việt Nam và Lào dạo quanh Bờ Hồ chiều 7/1. Video: Lộc Chung

Hai lãnh đạo và phu nhân đi qua cầu Thê Húc để vào đền Ngọc Sơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thủ tướng Sonexay Siphandone và hai phu nhân cùng thắp hương khi vào thăm đền Ngọc Sơn.

Các lãnh đạo ngắm tiêu bản rùa Hồ Gươm đặt tại nhà trưng bày trong đền Ngọc Sơn. Đây là con rùa chết hồi tháng 1/2016, phần xác được nhựa hóa để bảo quản.

Hai lãnh đạo và phu nhân vẫy chào người dân sau khi thăm đền Ngọc Sơn.

Người dân và du khách nước ngoài chào hỏi, chụp ảnh khi Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào rời đền Ngọc Sơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thủ tướng Sonexay Siphandone cùng hai phu nhân sau đó tới nhà hàng ven Bờ Hồ để thưởng thức cà phê.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Sonexay Siphandone uống cà phê, trong khi hai phu nhân chọn nước hoa quả. Các lãnh đạo cũng giao lưu với sinh viên hai nước đang học tập tại Hà Nội.

Thủ tướng Việt Nam, Lào thăm Bờ Hồ, uống cà phê
 
 

Sinh viên Việt Nam và Lào cùng hát bài Tình Việt - Lào của nhạc sĩ Hồ Hữu Thới khi giao lưu với hai Thủ tướng. Video: Giang Huy

Thủ tướng Phạm Minh Chính ngày 6/1 đón và hội đàm với Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone.

Chuyến thăm Việt Nam của ông Sonexay Siphandone diễn ra trong bối cảnh quan hệ hợp tác giữa hai nước tiếp tục phát triển tốt đẹp trên các lĩnh vực.

Việt Nam và Lào tích cực triển khai các nghị định thư, kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng - an ninh, phối hợp tìm kiếm, quy tập liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào trong thời kỳ chiến tranh. Hai bên cũng phối hợp tốt trong giải quyết, đấu tranh phòng chống tội phạm xuyên biên giới, đặc biệt là tội phạm ma túy và buôn bán người.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Sonexay Siphandone sáng nay đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 46 Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác song phương Việt Nam - Lào.

Phiên họp tập trung trao đổi, thống nhất các nội dung đánh giá kết quả triển khai thực hiện trong năm 2023, nhất là những vấn đề hai bên đã giải quyết dứt điểm, công việc còn tồn đọng, hướng xử lý cũng như nhiệm vụ, định hướng mới trong năm 2024.

Hai Thủ tướng nhấn mạnh trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn và thách thức, hai nước đã triển khai hiệu quả các thỏa thuận cấp cao, mang lại nhiều thành tựu trong hợp tác song phương trên các lĩnh vực, nhiều kết quả nổi bật, góp phần cùng nhau xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, hội nhập quốc tế sâu rộng, thực chất, hiệu quả.

Ảnh: Giang Huy